Tag

Bosukid DHT - Lựa chọn tối ưu cho bé hay biếng ăn, còi cọc

Dinh dưỡng 22/11/2023 10:25
aa
TTTĐ - Mặc dù, chuyện cân nặng ở trẻ nhỏ không còn quá nặng nề như trước nhưng nỗi lo con không chịu ăn, chậm lớn, còi cọc vẫn thường trực không thôi với nhiều bố mẹ. Vậy nguyên nhân của tình trạng này là gì và giải pháp nào giúp cải thiện hiệu quả?
Bất ngờ với món ăn dễ làm dành cho trẻ còi cọc, lười ăn, tiêu hóa kém do bệnh đường ruột và dùng nhiều kháng sinh Chế độ dinh dưỡng hợp lý khi cho trẻ ăn dặm Cải thiện tình trạng dinh dưỡng học đường Đạm thủy phân tự nhiên - quà tặng cho sức khỏe con yêu
Bosukid DHT - Lựa chọn tối ưu cho bé hay biếng ăn, còi cọc

1. Con biếng ăn, còi cọc: Nỗi lo thường trực

Biếng ăn là tình trạng trẻ ăn ít hơn so với nhu cầu cơ thể cần, dẫn đến chậm tăng cân, còi cọc. Nguyên nhân của biếng ăn ở trẻ có thể do nhiều yếu tố, trong đó có thể kể đến:

  • Chế độ ăn không cân đối: trẻ không được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng từ chế độ ăn hàng ngày; hoặc nạp quá nhiều chất đạm khó tiêu, chất béo, ít chất xơ cũng khiến hệ tiêu hóa của trẻ bị quá tải, dẫn đến đầy hơi, khó tiêu, chán ăn.
  • Bệnh lý: Trẻ mắc các bệnh lý về tiêu hóa, răng miệng, hô hấp,... thường bị thiếu hụt dưỡng chất dẫn đến biếng ăn. Đồng thời, việc sử dụng kháng sinh để điều trị bệnh cũng khiến cơ thể trẻ mệt mỏi, chán ăn.
  • Tâm lý: Trẻ gặp phải các vấn đề về tâm lý, cảm xúc… Việc ăn dong, xem TV, điện thoại… cũng dẫn tới tình trạng ăn thụ động, không tập trung ăn.

Tình trạng biếng ăn, còi cọc kéo dài sẽ khiến trẻ chậm phát triển về thể chất, trí tuệ, giảm khả năng miễn dịch, dễ mắc bệnh tật. Do đó, việc tìm ra giải pháp giúp trẻ ăn ngon, tăng cân là vô cùng quan trọng.

Trẻ biếng ăn, còi cọc khiến cha mẹ lo lắng
Trẻ biếng ăn, còi cọc khiến cha mẹ lo lắng

2. 4 nhóm chất thiết yếu cho trẻ ăn ngon miệng, phát triển khỏe mạnh

Để trẻ ăn ngon miệng, phát triển khỏe mạnh, cần đảm bảo cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất thiết yếu sau:

2.1. Đạm (protein)

Đạm được cấu tạo nên từ các loại axit amin khác nhau, có vai trò quan trọng đối với các hoạt động sống của cơ thể. Axit amin giúp xây dựng tế bào, sửa chữa mô, tham gia tạo enzym, hệ thống nội tiết, hệ miễn dịch… Có 21 loại axit amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu (cơ thể không tự tổng hợp được, phải hấp thu từ thực phẩm) và 12 axit amin không thiết yếu. Trẻ thiếu đạm hay thiếu axit amin sẽ chậm lớn, suy dinh dưỡng, còi cọc.

2.2. Vitamin

Vitamin là các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Vitamin giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, hấp thu dinh dưỡng hiệu quả. Cha mẹ cần chú ý bổ sung đầy đủ các loại vitamin cho con, nhất là vitamin D3, vitamin nhóm B…

2.3. Khoáng chất

Khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hệ xương, răng, hệ thần kinh,... Trẻ thiếu khoáng chất sẽ dễ bị còi xương, suy dinh dưỡng, giảm khả năng miễn dịch. Các khoáng chất đặc biệt cần thiết cho trẻ nhỏ là canxi, kẽm, sắt, kali…

2.4. Chất xơ

Chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón. Trẻ thiếu chất xơ sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn, dẫn đến biếng ăn, còi cọc.

4 nhóm chất thiết yếu cho trẻ ăn ngon, phát triển tốt
4 nhóm chất thiết yếu cho trẻ ăn ngon, phát triển tốt

3. Bosukid DHT - Lựa chọn tối ưu cho bé hay biếng ăn, còi cọc

Bosukid DHT của Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây - với gần 60 năm không ngừng nỗ lực nghiên cứu, phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng cao - là lựa chọn tối ưu cho bé hay biếng ăn, còi cọc nhờ:

3.1. Bổ sung toàn diện các nhóm chất thiết yếu

Bosukid DHT cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất thiết yếu cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm:

  • Đạm thủy phân: Đạm thủy phân là đạm đã được thủy phân thành các phân tử nhỏ, dễ hấp thu hơn so với đạm thông thường (đạm thô từ thực phẩm). Bosukid DHT cung cấp 18 loại axit amin, hỗ trợ xây dựng và phát triển cơ bắp, giúp trẻ ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, hấp thu dinh dưỡng hiệu quả.
  • Vitamin và khoáng chất: Bosukid DHT cung cấp đầy đủ các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm: vitamin nhóm B, canxi, kẽm, beta-glucan... giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp trẻ ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt, hấp thu dinh dưỡng hiệu quả.
  • Chất xơ hòa tan Nutriose: Chất xơ hòa tan Nutriose giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón.

3.2. Công nghệ đạm thủy phân hiện đại

Bosukid DHT được làm từ công nghệ đạm thủy phân hiện đại giúp phân cắt đạm thành các phân tử nhỏ dễ hấp thu, đem lại dinh dưỡng đạm trọn vẹn cho bé với 3 ưu điểm vượt trội:

- Bổ sung 18 loại acid amin, trong đó có 9 axit amin thiết yếu, đã được chứng minh có hiệu quả nhanh chóng trong việc tăng cường đề kháng, phục hồi và nâng cao sức khỏe toàn diện.

- Hấp thu nhanh và trực tiếp, không mất 4 đến 6 tiếng để phân giải tại dạ dày, mang lại lợi ích ngay tức thì.

- An toàn với bé, kể cả trẻ tiêu hóa kém, dị ứng đạm sữa khác sữa mẹ, bất dung nạp lactose…

Bosukid DHT là giải pháp dinh dưỡng tối ưu giúp trẻ hay biếng ăn, còi cọc ăn ngon miệng, phát triển khỏe mạnh. Hãy cho bé sử dụng Bosukid DHT ngay hôm nay để giúp bé có một khởi đầu tốt cho tương lai!

Đạm thủy phân Bosukid DHT được phân phối bởi Công ty CPDP CNC Hataphar Healthcare Việt Nam đã có mặt tại các nhà thuốc trên toàn quốc từ năm 2015

Hotline tư vấn miễn phí: 1900 88 68 34 - 024 33 522525

Fanpage: https://www.facebook.com/bosukid.dht

Website: http://www.bosukiddht.vn/

Số GPQC: 1285/2022/XNQC-ATTP

Lưu ý: Thực phẩm này không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh

Đọc thêm

Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt Dinh dưỡng

Thực phẩm chức năng mới cho người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Công ty Haleon Việt Nam vừa cho ra mắt dòng thực phẩm chức năng mới Centrum, một loại vitamin giúp cải thiện sức khoẻ cho người tiêu dùng Việt.
Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa Dinh dưỡng

Nâng cao sức khoẻ nhờ thói quen sử dụng sữa

TTTĐ - Ngày 22/1, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hokkaido Việt Nam tổ chức Lễ ký kết hợp tác phân phối sữa Dairy với Công ty TNHH Minami Nihon Rakuno Kyodo Nhật Bản.
Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe Dinh dưỡng

Tăng dinh dưỡng đậu nành cho trái tim thêm khỏe

TTTĐ - Các món ăn từ đậu nành có thể nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho gia đình Việt.
182 học viên tốt nghiệp tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite Dinh dưỡng

182 học viên tốt nghiệp tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite

TTTĐ - Công ty Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ tốt nghiệp tư vấn viên sức khỏe dinh dưỡng Nutrilite 2023 cho 182 học viên là nhà phân phối của công ty.
Những điều cần biết về đạm, bí quyết sống khỏe với đạm thực vật Dinh dưỡng

Những điều cần biết về đạm, bí quyết sống khỏe với đạm thực vật

TTTĐ - Người Việt Nam đang tiêu thụ nhiều đạm động vật hơn mức khuyến nghị nhưng phải ăn thế nào mới cân bằng dinh dưỡng, phối hợp hài hòa giữa đạm động vật và đạm thực vật thì ít người biết?
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” Dinh dưỡng

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, cơ quan ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức lễ trao giải Cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn”, chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC1, phát trực tuyến trên website và các kênh Facebook, Youtube và Tiktok của Báo Sức khỏe & Đời sống. Lễ trao giải có sự hiện diện của Lãnh đạo Bộ Y tế và đại diện các cơ quan ban ngành thuộc Bộ.
Khám phá lợi ích mới từ đậu nành truyền thống Dinh dưỡng

Khám phá lợi ích mới từ đậu nành truyền thống

TTTĐ - Khi hiểu rõ lợi ích của đậu nành dựa trên những khám phá khoa học mới, chắc chắn bạn không còn xem đậu nành là lựa chọn “xưa cũ”. Ngược lại, bạn sẽ bổ sung ngay thực phẩm từ đậu nành vào khẩu phần hằng ngày.
Bạn có biết đường ruột ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần? Dinh dưỡng

Bạn có biết đường ruột ảnh hưởng lớn đến sức khỏe tinh thần?

TTTĐ - Có nhiều nguyên nhân gây ra căng thẳng, song nhiều người không biết rằng đường ruột không khỏe cũng có thể gây nên trạng thái căng thẳng kéo dài.
Lựa chọn xu hướng sống xanh, Gen Z cổ vũ dinh dưỡng thực vật Dinh dưỡng

Lựa chọn xu hướng sống xanh, Gen Z cổ vũ dinh dưỡng thực vật

TTTĐ - Với hành động tích cực thêm đạm thực vật vào bữa ăn hằng ngày, những người tiêu dùng trẻ cấp tiến đang lan tỏa mạnh mẽ xu hướng tiêu dùng dinh dưỡng thực vật vì sức khỏe bản thân lẫn lợi ích cho môi trường.
Sai lầm phổ biến trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim mạch Dinh dưỡng

Sai lầm phổ biến trong chế độ ăn uống của người mắc bệnh tim mạch

TTTĐ - Người bệnh tim mạch uống thuốc điều trị nhưng ăn uống không phù hợp, giống như đưa chất độc vào cơ thể. Đó là chia sẻ của TS.BS Lưu Ngân Tâm, Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy, tại buổi tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý do Vinamilk phối hợp với CLB Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức vừa qua.
Xem thêm