Tag

Hải Dương: Ai sẽ thực hiện Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang?

Giao thông 24/10/2024 14:32
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định chấp thuận nhà đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang có quy mô hơn 27ha, tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.496 tỷ đồng.
Hải Dương: Cháy lớn tại công ty không hoạt động không phép Tổng công ty Thăng Long lại "gian dối" tại gói thầu ở Bắc Ninh? Giả mạo hồ sơ, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp HD bị cấm thầu

Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang có quy mô hơn 27ha thuộc địa bàn các xã Hồng Phúc và Kiến Quốc. Trong đó có 16,45 ha đất phía trong đê và 10,62 ha đất phía ngoài đê.

Dự án có quy mô hoạt động của cảng là 3 triệu tấn hàng hóa/năm; Tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.496 tỷ đồng (trong đó có hơn 448,9 tỷ đồng là vốn tự có của nhà đầu tư và gần 1.048 tỷ đồng vốn vay).

Hải Dương: Ai sẽ thực hiện Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang?
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là nhà đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang (Hải Dương).

Nhà đầu tư sẽ xây dựng dự án thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm các hạng mục: Công trình thủy công, khu vực hậu cần ngoài đê, khu hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục khác; dự kiến xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động khu vực ngoài đê trong quý I/2027.

Giai đoạn 2 gồm các hạng mục: Khu kho bãi, văn phòng, hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục công trình khác; dự kiến đưa toàn bộ dự án vào hoạt động khu vực trong đê quý IV/2028.

Ngày 18/10, UBND tỉnh Hải Dương ban hành quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang.

Theo đó, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là nhà đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu nhà đầu tư tuân thủ đầy đủ các quy định về đầu tư, đất đai, môi trường, thuế, đê điều, phòng chống thiên tai, giao thông đường thủy, phòng chống cháy nổ và các quy định pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai dự án. Nhà đầu tư cũng phải chịu sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm, kể từ ngày UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án (tháng 10/2024).

Sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ trở thành đầu mối giao thông, logistics và vận tải đa phương thức nhằm phục vụ nhu cầu vận tải, bốc xếp, lưu giữ, và phân phối hàng hóa trong khu vực. Dự án góp phần thu hút các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Đọc thêm

Nền tảng bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Giao thông

Nền tảng bước vào kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

TTTĐ - Theo nhận định của đại biểu Quốc hội, nếu dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được hoàn thành sẽ lan tỏa đến nhiều lĩnh vực, mở rộng không gian phát triển, tạo ra những điều kiện tiền đề, nền tảng để bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc...
Phấn đấu đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác trong năm 2025 Giao thông

Phấn đấu đưa cầu Phong Châu mới vào khai thác trong năm 2025

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 484/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc đầu tư cầu Phong Châu mới trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ.
Tổng mức đầu tư khoảng 6.488 tỷ đồng Giao thông

Tổng mức đầu tư khoảng 6.488 tỷ đồng

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 23/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến thủy nội địa không phép Giao thông

Kiên quyết đình chỉ hoạt động các bến thủy nội địa không phép

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu đình chỉ hoạt động đối với các bến không phép.
"Chốt" tiến độ hoàn thành cầu Thanh Nam trước năm 2025 Giao thông

"Chốt" tiến độ hoàn thành cầu Thanh Nam trước năm 2025

TTTĐ - Đến hết tháng 12/2024, đơn vị thi công sẽ hoàn thiện các hạng mục còn lại đang dở dang tại công trình cầu Thanh Nam bắc qua sông Thu Bồn.
Quảng Trị tồn tại hơn 100 cây cầu yếu, cần khắc phục Giao thông

Quảng Trị tồn tại hơn 100 cây cầu yếu, cần khắc phục

TTTĐ - Qua rà soát, Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Trị cho biết, toàn tỉnh tồn tại hơn 100 cây cầu yếu, hạn chế tải trọng. Do đó, tỉnh đề xuất danh mục đầu tư xây dựng các cầu mới thay thế các cầu yếu theo thứ tự ưu tiên.
Cụ thể hóa hoạt động bảo đảm an toàn, an ninh hàng không thành quy trình, quy phạm Giao thông

Cụ thể hóa hoạt động bảo đảm an toàn, an ninh hàng không thành quy trình, quy phạm

TTTĐ - Sáng 22/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, Chủ tịch Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia chủ trì cuộc họp của Ủy ban.
Đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe

TTTĐ - Theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải, cao tốc Cam Lộ - La Sơn có thể được thi công mở rộng lên 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp và hoàn thành trong năm 2025.
Phương án phân luồng các phương tiện lưu thông qua cầu Trung Hà Giao thông

Phương án phân luồng các phương tiện lưu thông qua cầu Trung Hà

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông báo điều chỉnh tổ chức giao thông qua cầu Trung Hà tại Km64+639 Quốc lộ 32 và phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông từ thành phố Hà Nội đi thành phố Việt Trì, thị xã Phú Thọ và các huyện của tỉnh Phú Thọ.
Một công trình "về đích sớm" tại Bà Rịa - Vũng Tàu Giao thông

Một công trình "về đích sớm" tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, gói thầu xây lắp đoạn từ đầu tuyến đến cuối nút giao QL51 thuộc dự án nâng cấp, mở rộng TL994 đoạn từ vòng xoay Nhà Lớn Long Sơn đến QL51 và xây dựng mới đoạn từ QL51 đến cầu Cửa Lấp, TP Vũng Tàu đang chuẩn bị khâu cuối cùng để hoàn công, hoàn thành vượt tiến độ gần 5 tháng.
Xem thêm