Hải Dương: Ai sẽ thực hiện Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang?
Hải Dương: Cháy lớn tại công ty không hoạt động không phép Tổng công ty Thăng Long lại "gian dối" tại gói thầu ở Bắc Ninh? Giả mạo hồ sơ, Công ty Cổ phần Đầu tư xây lắp HD bị cấm thầu |
Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang có quy mô hơn 27ha thuộc địa bàn các xã Hồng Phúc và Kiến Quốc. Trong đó có 16,45 ha đất phía trong đê và 10,62 ha đất phía ngoài đê.
Dự án có quy mô hoạt động của cảng là 3 triệu tấn hàng hóa/năm; Tổng vốn đầu tư dự kiến hơn 1.496 tỷ đồng (trong đó có hơn 448,9 tỷ đồng là vốn tự có của nhà đầu tư và gần 1.048 tỷ đồng vốn vay).
![]() |
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là nhà đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang (Hải Dương). |
Nhà đầu tư sẽ xây dựng dự án thực hiện theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 gồm các hạng mục: Công trình thủy công, khu vực hậu cần ngoài đê, khu hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục khác; dự kiến xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động khu vực ngoài đê trong quý I/2027.
Giai đoạn 2 gồm các hạng mục: Khu kho bãi, văn phòng, hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục công trình khác; dự kiến đưa toàn bộ dự án vào hoạt động khu vực trong đê quý IV/2028.
Ngày 18/10, UBND tỉnh Hải Dương ban hành quyết định về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang.
Theo đó, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là nhà đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang.
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu nhà đầu tư tuân thủ đầy đủ các quy định về đầu tư, đất đai, môi trường, thuế, đê điều, phòng chống thiên tai, giao thông đường thủy, phòng chống cháy nổ và các quy định pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai dự án. Nhà đầu tư cũng phải chịu sự kiểm tra, giám sát từ các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Thời hạn hoạt động của dự án 50 năm, kể từ ngày UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư thực hiện dự án (tháng 10/2024).
Sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ trở thành đầu mối giao thông, logistics và vận tải đa phương thức nhằm phục vụ nhu cầu vận tải, bốc xếp, lưu giữ, và phân phối hàng hóa trong khu vực. Dự án góp phần thu hút các nhà đầu tư vào các khu, cụm công nghiệp, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Bình Dương đề xuất xây dựng tuyến metro hơn 2 tỷ USD

Xử lý 172 trường hợp vi phạm giao thông qua camera lưu động

Lâm Đồng: Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

DP World và VIMC Lines ra mắt tuyến vận tải ven biển mới

Đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt phục vụ các kỳ thi

Gỡ vướng mắc trong triển khai xe đạp công cộng

Quảng Nam: Thi công đường dẫn, đường dân sinh thành đường cụt

100% xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh đến năm 2030

Đề xuất nhiều cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư làm đường sắt
