Tag

Hải Dương: Hậu cơn bão Yagi, 77 trường mầm non cho trẻ nghỉ học

Giáo dục 11/09/2024 09:27
aa
TTTĐ - Tính đến 17h30 ngày 10/9, toàn tỉnh Hải Dương còn 77 trường mầm non tiếp tục phải cho trẻ nghỉ học ngày 11/9 do mất điện, nước.
Hải Dương: Khẩn trương sơ tán người dân tại những khu vực nguy hiểm Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Gần 8000 đoàn viên, thanh niên Hải Dương hỗ trợ người dân sau bão

Theo đó, thị xã Kinh Môn có 24 trường, TP Chí Linh có 25 trường mầm non,, huyện Tứ Kỳ có 23 trường, huyện Nam Sách có 3 trường, huyện Thanh Miện và Cẩm Giàng, mỗi nơi có 1 trường.

Hải Dương: Hậu cơn bão Yagi, 77 trường mầm non cho trẻ nghỉ học
Mọi người tích cực thu dọn tại các trường mầm non sau cơn bão số 3.

Do đặc thù trường mầm non chăm sóc trẻ ăn bán trú nên việc mất điện, nước sẽ khó bảo đảm hoạt động giáo dục. Mặt khác, các trường này cũng cần thêm thời gian để hoàn tất việc thu dọn cây gẫy, đổ và sửa chữa mái tôn, cửa lớp học bị hư hỏng, hệ thống điện…

Ngoài ra, còn số ít trường tiểu học và THCS cho học sinh nghỉ học ngày 11/9 để tiếp tục khắc phục hậu quả bão số 3, chủ yếu thu dọn cây gẫy, đổ. Cụ thể, TP Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, mỗi địa phương có 1 trường tiểu học; huyện Thanh Miện có 1 trường THCS; huyện Thanh Hà chỉ còn 1 điểm trường của trường tiểu học.

Trong 60 trường THPT chỉ còn Trường THPT Kẻ Sặt (Bình Giang) tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 11/9 để khắc phục hậu quả sau bão số 3.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương chỉ đạo thủ trưởng các cơ sở giáo dục căn cứ vào kết quả khắc phục hậu quả do bão gây ra, có thể chủ động phương án cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết. Các trường phải báo cáo cơ quan quản lý cấp trên trực tiếp để được cho phép nghỉ học; bố trí học bù vào thời gian phù hợp để bảo đảm thực hiện tốt kế hoạch thời gian năm học.

Các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Hải Dương chỉ thực hiện các hoạt động giáo dục khi bảo đảm an toàn đối với giáo viên và học sinh. Các cơ sở giáo dục phối hợp với các lực lượng công an, quân đội, điện lực và các tổ chức tại địa phương tập trung nguồn lực, khắc phục nhanh nhất hậu quả do cơn bão số 3 năm 2024 gây ra...

Đọc thêm

Nhiều trường đại học ở Hà Nội chuyển học trực tuyến vì mưa lũ Giáo dục

Nhiều trường đại học ở Hà Nội chuyển học trực tuyến vì mưa lũ

TTTĐ - Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ do hoàn lưu bão số 3, nhiều trường đại học ở Hà Nội thông báo chuyển sang học trực tuyến hoặc cho sinh viên tạm nghỉ.
Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng Giáo dục

Trường học sẵn sàng đón người dân sơ tán do ngập úng

TTTĐ - Các trường học trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội sẵn sàng các điều kiện đón người dân đến sơ tán do ngập úng.
Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Việt Nam kêu gọi ủng hộ trường học vùng bão

TTTĐ - Công đoàn Giáo dục Việt Nam đề nghị cán bộ, nhà giáo, người lao động cả nước chung tay hỗ trợ các trường học vùng bão lũ.
Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học Giáo dục

Nhanh chóng khắc phục hậu quả bão số 3, ổn định dạy và học

TTTĐ - Đó là một trong các nội dung Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) chỉ đạo Sở GD&ĐT các tỉnh, thành về khắc phục hậu quả bão số 3.
Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ Xã hội

Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề với người dân các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, trong đó có hàng triệu trẻ em.
Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh Giáo dục

Linh hoạt ứng phó với thời tiết, đảm bảo an toàn cho học sinh

TTTĐ - Bão số 3 đã đi qua nhưng những ảnh hưởng do nó để lại vẫn vô cùng nặng nề. Mưa lớn kéo dài, nước sông dâng cao khiến nhiều khu phố, nhà dân bị ngập. Các nhà trường đã linh hoạt triển khai các giải pháp ứng phó để đảm bảo an toàn cho học sinh, tạo điều kiện thuận lợi cho phụ huynh.
Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập Giáo dục

Hà Nội: 118 trường chưa thể đón học sinh trở lại học tập

TTTĐ - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, tính đến 11h hôm nay, 10/9, có 118 trường học báo cáo chưa thể đón học sinh trở lại trường do ảnh hưởng của bão số 3.
Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão Giáo dục

Bổ sung sách giáo khoa cho địa phương bị ảnh hưởng mưa bão

TTTĐ - Ngày 9/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành Công văn số 5212/BGDĐT-GDTrH gửi các Sở GD&ĐT và các nhà xuất bản in ấn, phát hành sách giáo khoa về việc cung ứng sách giáo khoa cho các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9 Giáo dục

Hải Phòng tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 10/9

TTTĐ - Để tập trung khắc phục hậu quả Bão số 3 năm 2024 (YAGI), UBND TP Hải Phòng tiếp tục cho học sinh toàn thành phố nghỉ học ngày 10/9. Sau ngày 10/9, các địa phương tuỳ theo việc khắc phục cơ sở vật chất trường học sẽ tự quyết định.
Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp Giáo dục

Sau bão số 3, học sinh Hà Nội nhanh chóng ổn định nề nếp

TTTĐ - Trong tuần đầu tiên của năm học mới, các nhà trường chú trọng việc rèn nề nếp, kỹ năng cho học sinh, đặc biệt chú trọng đến đội tượng học sinh đầu cấp.
Xem thêm