Hải Dương: Lên phương án xử lý các "điểm đen" trên quốc lộ 5
| UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm đất rừng Hải Dương: Yêu cầu cơ sở giáo dục công khai các khoản thu, chi từ đầu năm học Hải Dương: Xem xét trách nhiệm khi để dự án chậm tiến độ |
Thời gian qua, rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Kim Thành (Hải Dương). Theo thống kê từ Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, trong 5 tháng năm 2024, quốc lộ 5 qua Hải Dương xảy ra tổng số 69 vụ tai nạn, va chạm giao thông làm 13 người chết và 45 người bị thương, tăng 25 vụ, giảm 6 người chết, tăng 20 người bị thương so với cả năm 2023.
Đây là tuyến quốc lộ đi qua Hải Dương xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất trong 5 tháng qua. Riêng địa phận huyện Kim Thành xảy ra 31 vụ (chiếm 44,9 %), làm 6 người chết (chiếm 46,1 %) và 26 người bị thương (chiếm 57,8 %).
![]() |
| Trong 5 tháng đầu năm 2024, quốc lộ 5 qua huyện Kim Thành (Hải Dương) xảy ra 69 vụ tai nạn, va chạm giao thông làm 13 người chết, 45 người bị thương. |
Việc thực hiện dự án xây dựng một số đoạn đường gom phía Bắc quốc lộ 5 trên địa bàn huyện Kim Thành (Hải Dương) có mục tiêu xử lý kịp thời các điểm nóng, nguy cơ mất an toàn giao thông trên quốc lộ 5 hiện nay, từng bước hạn chế tai nạn giao thông và hoàn thiện hệ thống đường gom phía Bắc quốc lộ 5, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.
Dự án cũng góp phần tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hải Dương, góp phần phát triển kinh tế xã hội huyện Kim Thành nói riêng, tỉnh Hải Dương nói chung.
Dự án được triển khai trên địa bàn các xã: Cộng Hòa, Cổ Dũng, Tuấn Việt, Kim Xuyên và Phúc Thành (Kim Thành, Hải Dương) có tổng chiều dài hơn 7,62km.
Cụ thể, đoạn 1 từ Km63+050 - Km63+523 quốc lộ 5 dài 473m và đoạn 3 từ Km66+624 - Km69+394 dài 3,13km có chiều rộng mặt đường 5,5m; đoạn 2 từ Km64+288 - Km65+783 dài 1,495km và đoạn 4 từ Km70+506 - Km 73+030 dài 2,52 km; chiều rộng mặt đường không tương đồng, dao động từ 3,5 - 5,5m.
Riêng đoạn qua khu dân cư tiếp giáp với quốc lộ 5, đường gom được xây dựng tiếp giáp với quốc lộ 5 nhưng ngăn cách bởi dải phân cách tối thiểu 1,5m. Đối với đoạn ngoài khu dân cư, đường gom được xây dựng theo chỉ giới quản lý quốc lộ 5 theo quy hoạch xây dựng vùng huyện Kim Thành được duyệt và nằm ngoài hành lang an toàn giao thông của quốc lộ 5. Các tuyến đường gom được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cấp V và cấp VI đồng bằng. Thời gian thực hiện năm 2024 - 2026.
Hiện nay, huyện Kim Thành cũng đang triển khai dự án xây dựng đường gom đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với chiều dài hơn 4,2km ở bên phải quốc lộ 5 đi qua các xã: Tuấn Việt, Kim Xuyên, Phúc Thành, Kim Liên. Dự án đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5 qua đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Việc đầu tư xây dựng các dự án nói trên sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 5; kết nối thuận lợi mạng lưới giao thông huyện Kim Thành và các huyện lân cận.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Giao thông
Khởi công dự án thành phần 3 Cao tốc Quy Nhơn - Pleiku
Vĩnh Long khởi công dự án cầu Đình Khao
Giao thông
Khai trương chuyến bay đầu tiên tại sân bay Long Thành
Giao thông
Công trình sân bay Phan Thiết bảo đảm nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu
Giao thông
Nâng cao chất lượng phục vụ, gia tăng trải nghiệm cho hành khách
Giao thông
Góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội của địa phương và khu vực
Giao thông
Cần Thơ khởi công xây dựng cầu và đường Nguyễn Chí Thanh 1.600 tỷ đồng
Giao thông
Dấu mốc quan trọng trong tiến trình hiện đại hóa hạ tầng hàng không Việt Nam
Giao thông
Khánh thành tuyến chính dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang
Giao thông





