Tag

Hải Dương: Lên phương án xử lý các "điểm đen" trên quốc lộ 5

Giao thông 20/08/2024 10:35
aa
TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa có quyết định đầu tư 400 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh để thực hiện dự án đầu tư, xây dựng 4 đoạn đường gom bên trái quốc lộ 5, huyện Kim Thành.
UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu xử lý dứt điểm vi phạm đất rừng Hải Dương: Yêu cầu cơ sở giáo dục công khai các khoản thu, chi từ đầu năm học Hải Dương: Xem xét trách nhiệm khi để dự án chậm tiến độ

Thời gian qua, rất nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn huyện Kim Thành (Hải Dương). Theo thống kê từ Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Hải Dương, trong 5 tháng năm 2024, quốc lộ 5 qua Hải Dương xảy ra tổng số 69 vụ tai nạn, va chạm giao thông làm 13 người chết và 45 người bị thương, tăng 25 vụ, giảm 6 người chết, tăng 20 người bị thương so với cả năm 2023.

Đây là tuyến quốc lộ đi qua Hải Dương xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nhất trong 5 tháng qua. Riêng địa phận huyện Kim Thành xảy ra 31 vụ (chiếm 44,9 %), làm 6 người chết (chiếm 46,1 %) và 26 người bị thương (chiếm 57,8 %).

Hải Dương: Lên phương án xử lý các
Trong 5 tháng đầu năm 2024, quốc lộ 5 qua huyện Kim Thành (Hải Dương) xảy ra 69 vụ tai nạn, va chạm giao thông làm 13 người chết, 45 người bị thương.

Việc thực hiện dự án xây dựng một số đoạn đường gom phía Bắc quốc lộ 5 trên địa bàn huyện Kim Thành (Hải Dương) có mục tiêu xử lý kịp thời các điểm nóng, nguy cơ mất an toàn giao thông trên quốc lộ 5 hiện nay, từng bước hạn chế tai nạn giao thông và hoàn thiện hệ thống đường gom phía Bắc quốc lộ 5, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực sinh hoạt và sản xuất kinh doanh.

Dự án cũng góp phần tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hải Dương, góp phần phát triển kinh tế xã hội huyện Kim Thành nói riêng, tỉnh Hải Dương nói chung.

Dự án được triển khai trên địa bàn các xã: Cộng Hòa, Cổ Dũng, Tuấn Việt, Kim Xuyên và Phúc Thành (Kim Thành, Hải Dương) có tổng chiều dài hơn 7,62km.

Cụ thể, đoạn 1 từ Km63+050 - Km63+523 quốc lộ 5 dài 473m và đoạn 3 từ Km66+624 - Km69+394 dài 3,13km có chiều rộng mặt đường 5,5m; đoạn 2 từ Km64+288 - Km65+783 dài 1,495km và đoạn 4 từ Km70+506 - Km 73+030 dài 2,52 km; chiều rộng mặt đường không tương đồng, dao động từ 3,5 - 5,5m.

Riêng đoạn qua khu dân cư tiếp giáp với quốc lộ 5, đường gom được xây dựng tiếp giáp với quốc lộ 5 nhưng ngăn cách bởi dải phân cách tối thiểu 1,5m. Đối với đoạn ngoài khu dân cư, đường gom được xây dựng theo chỉ giới quản lý quốc lộ 5 theo quy hoạch xây dựng vùng huyện Kim Thành được duyệt và nằm ngoài hành lang an toàn giao thông của quốc lộ 5. Các tuyến đường gom được đầu tư xây dựng theo quy mô đường cấp V và cấp VI đồng bằng. Thời gian thực hiện năm 2024 - 2026.

Hiện nay, huyện Kim Thành cũng đang triển khai dự án xây dựng đường gom đường sắt Hà Nội - Hải Phòng với chiều dài hơn 4,2km ở bên phải quốc lộ 5 đi qua các xã: Tuấn Việt, Kim Xuyên, Phúc Thành, Kim Liên. Dự án đầu tư xây dựng nút giao liên thông kết nối quốc lộ 17B với quốc lộ 5 qua đường sắt Hà Nội - Hải Phòng. Việc đầu tư xây dựng các dự án nói trên sẽ góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc và giảm thiểu tai nạn giao thông trên quốc lộ 5; kết nối thuận lợi mạng lưới giao thông huyện Kim Thành và các huyện lân cận.

Đọc thêm

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông Giao thông

Xử lý nghiêm các “điểm đen” vi phạm trật tự an toàn giao thông

TTTĐ - Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông khu vực phố cổ, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đã giao Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1 phối hợp cùng Công an quận Hoàn Kiếm tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp xe khách dừng, đỗ không đúng quy định; duy trì trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử Giao thông

Hiệu quả sau một năm triển khai thí điểm thẻ vé điện tử

TTTĐ - Theo thống kê của Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông TP Hà Nội, từ tháng 11/2023 đến nay, sau 1 năm triển khai thí điểm, hơn 16 triệu lượt hành khách đã sử dụng thẻ vé điện tử. Hầu hết hành khách hài lòng với loại hình vé này và mong muốn TP Hà Nội tiếp tục triển khai, mở rộng trên toàn mạng lưới giao thông công cộng.
"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn Camera 360 trẻ

"Vì cổng trường bình yên" mô hình nhỏ, ý nghĩa lớn

TTTĐ - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Anh Thảo khẳng định mô hình “Vì cổng trường bình yên” đang được các cơ sở Đoàn triển khai hiệu quả, góp phần giảm ùn tắc và va chạm giao thông trước cổng trường.
Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng? Giao thông

Hải Dương: Đơn vị đăng ký gói thầu xây lắp gần 900 tỷ đồng?

TTTĐ - Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng tỉnh Hải Dương vừa mở thầu đăng ký thực hiện gói thầu thi công xây dựng công trình nằm trong dự án xây dựng nút giao liên thông kết nối Quốc lộ 17B với Quốc lộ 5.
Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc Nhịp điệu cuộc sống

Người dân tự vá "ổ gà" trên Quốc lộ 14H bị bong tróc

TTTĐ - Sau nhiều lần sửa chữa, tuyến Quốc lộ 14H qua địa bàn huyện Duy Xuyên lại tái diễn tình trạng "ổ gà", buộc người dân phải vá tạm để lưu thông.
Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý Nhịp điệu cuộc sống

Đề xuất bàn giao cầu Quảng Đà cho TP Đà Nẵng quản lý

TTTĐ - UBND TP Đà Nẵng đang lấy ý kiến từ UBND tỉnh Quảng Nam về phương án quản lý và bàn giao liên quan đến dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn.
Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương Giao thông

Xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương

TTTĐ - UBND tỉnh Hải Dương vừa quyết định phê duyệt dự án đầu tư xây dựng thêm hơn 3,6km đường vành đai I TP Hải Dương, tổng vốn đầu tư 436,3 tỷ đồng.
Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân Giao thông

Đường sắt tốc độ cao: Cần tăng cường nguồn lực tư nhân

TTTĐ - Một số đại biểu Quốc hội cho rằng, bên cạnh nguồn vốn ngân sách, nguồn vốn Nhà nước huy động thì cần tăng cường nguồn lực đầu tư tư nhân để làm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn Giao thông

Phát triển hạ tầng giao thông: Xóa khoảng cách giữa thành thị, nông thôn

TTTĐ - Việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông giữ vai trò rất quan trọng và là tiền đề để phát triển đô thị cũng như phục vụ nhu cầu sinh sống đi lại của Nhân dân Thủ đô, nhất là khu vực ngoại thành Hà Nội.
“Cánh tay” nối dài giúp Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm Giao thông

“Cánh tay” nối dài giúp Cảnh sát giao thông xử lý vi phạm

TTTĐ - Để tăng hiệu quả trong việc xử lý vi phạm từ phản ánh của người dân qua Zalo, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã yêu cầu bộ phận nhận tin tiếp nhận thông tin ngay lập tức thông báo cho lực lượng tuần tra, kiểm soát trên tuyến đến nơi xảy ra vi phạm để xử lý tại chỗ. Bên cạnh việc xác minh, xử lý, cách làm này góp phần nâng cao hiệu quả trong xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Xem thêm