Tag

Hải Dương: Người dân bức xúc vì sử dụng nước sạch nghi “nhiễm bẩn”

Đường dây nóng 19/09/2022 14:55
aa
Hàng trăm hộ dân ở thị trấn Phú Thái, xã Kim Anh, xã Phúc Thành (Kim Thành, Hải Dương) đang rất bức xúc khi phải sử dụng nguồn nước nghi “nhiễm bẩn” có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.
Hải Dương: Tạm giam thầy giáo nhiều lần xâm hại thân thể 2 nữ sinh trong giờ học Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật các tập thể, cá nhân tỉnh Hải Dương Bắt tạm giam cựu Bí thư Hải Dương Phạm Xuân Thăng

Thời gian gần đây, hàng trăm hộ dân ở thị trấn Phú Thái, xã Kim Anh và xã Phúc Thành tại huyện Kim Thành (Hải Dương) hết sức lo lắng khi nguồn nước sạch đang dùng có dấu hiệu bị nhiễm bẩn.

Phản ánh tới Báo Tuổi trẻ Thủ đô, nhiều người dân tại khu vực trên bức xúc khi tháng nào cũng đóng tiền mà phải sử dụng nước "đục như nước sông".

Qua ghi nhận, tình trạng nước sạch tại các hộ dân nơi đây có dấu hiệu nhiễm bẩn, nước có màu vàng. Theo một số người dân nơi đây, thi thoảng nước còn có màu đen. Thực trạng này kéo dài từ nhiều tháng nay.

Hải Dương: Người dân bức xúc vì sử dụng nước sạch bị … “nhiễm bẩn”
Nươc sạch được cung cấp tới các hộ dân nơi đây có dấu hiệu nhiễm bẩn, nước có màu vàng.

Nhiều người dân cho biết, việc sử dụng nước này khiến cho trẻ em và người lớn bị ngứa ngáy, nổi mẩn khắp cổ, chân tay. Mọi người cho rằng, để xảy ra việc này cũng do nhà máy thiếu sót không để ý, chứ nếu thấy có hiện tượng như vậy thì phải ngừng bơm và thông báo cho bà con.

Phản ứng gay gắt hơn, một người dân tại xã Phúc Thành than rằng, tháng nào cũng đóng tiền, mà nước dùng như nước sông thế này.

Để làm rõ sự việc trên, ngày 10/8, phóng viên đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Việt Hà - Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Kim Thành. Bà Hà cho biết, bản thân mình cũng nhận được một số cuộc gọi phản ánh về việc nước sạch bị nhiễm bẩn tại thị trấn Phú Thái, xã Kim Anh.

"Người dân gọi cho tôi lúc 18h30 và sau đó tôi có gọi cho bên công ty nước sạch ngay. Chiều hôm đấy, công ty nước sạch có cử nhân viên xuống kiểm tra. Sự việc xảy ra tại nhà người dân vừa xây xong nên không thể có chuyện nước trên téc bị cặn.

Công ty chưa giải thích được lý do nước bẩn này.

Hôm đó, bên tôi phối hợp với phòng nông nghiệp để kiểm tra. Nhưng chắc chắn phải nhờ Sở Tài nguyên và Môi trường vào cuộc để xác minh nguyên nhân và kiểm tra nước nguồn đầu vào", bà Hà cho biết.

Bà Hà cũng cho biết thêm, đơn vị cung cấp nước sạch trên những địa bàn trên là Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương.

Tiếp tục làm rõ vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với Công ty cổ phần kinh doanh nước sạch Hải Dương. Tại đây, thông tin mà phóng viên nhận được là Chi nhánh kinh doanh nước sạch số 2 có trụ sở tại thị trấn Phú Thái là đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn thị trấn Phú Thái, xã Kim Anh, xã Phúc Thành.

Ngày 25/8, phóng viên đến làm việc với ông Tô Việt Anh, Giám đốc Chi nhánh kinh doanh nước sạch số 2. Tại đây, ông Việt Anh xác nhận đơn vị cung cấp nước sạch trên địa bàn thị trấn Phú Thái, xã Kim Anh, xã Phúc Thành và một phần xã Kim Liên.

Liên quan đến sự việc trên, ông Việt Anh cũng thừa nhận có tình trạng nước do đơn vị cung cấp bị nhiễm bẩn, nhưng chỉ trong thời gian ngắn và là việc ngoài mong muốn.

Hải Dương: Người dân bức xúc vì sử dụng nước sạch bị … “nhiễm bẩn”
Nhân viên Chi nhánh kinh doanh nước sạch số 2 đang lấy mẫu nước để test.

"Bên tôi cấp nước 24/24 và rất ổn định. Vừa rồi cũng có sự cố ngoài ý muốn. Đó là việc UBND huyện cải tạo đường quốc lộ 17B, đường Thanh Niên, đường gom và bên ngành giao thông có cải tạo nút giao thông chỗ đầu vào khu công nghiệp nên thỉnh thoảng xảy ra sự cố như đào vỡ ống dẫn đến mất nước, nhiễm bẩn đường nước.

Khi xảy ra sự cố, bên tôi cố gắng khắc phục sớm. Đường ống sau khi được sửa xong thì xúc rửa, lúc đó sẽ đẩy chất bẩn về phía khách hàng nên dẫn đến tình trạng trên.

Bên cạnh đó, tôi cũng cho rằng, việc khách hàng dùng téc để chứa nước, có thể từ khi bắt đầu dùng đến bây giờ không vệ sinh lần nào. Khi mất nước, khách hàng dùng đến cạn nước thì chỗ nước cặn đó sẽ đục.

Chất lượng nước đầu nguồn chỗ tôi đảm bảo và chúng tôi thường xuyên kiểm tra chất lượng trên các vị trí đường ống".

Hải Dương: Người dân bức xúc vì sử dụng nước sạch bị … “nhiễm bẩn”
Toàn cảnh Chi nhánh kinh doanh nước sạch số 2 tại thị trấn Phú Thái, huyện Kim Thành.

Khi được hỏi về việc xảy ra sự cố, đơn vị có thông báo cho người dân biết để dừng sử dụng cũng như có thể xả nước bẩn trong ống khi đơn vị xúc rửa không, ông Việt Anh cho biết, việc xảy ra sự cố là bất ngờ nên cũng không thông báo kịp được.

Ngịch lý bỏ tiền mua nước sạch nhưng phải sử dụng nguồn nước không đảm bảo khiến người dân bức xúc. Điều người dân mong muốn nhất hiện nay là các cơ quan chức năng sớm xác định nguyên nhân của vụ việc, từ đó có biện pháp xử lý, ngăn chặn dứt điểm hiện tượng trên.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm