Tag

Hải Dương: Tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông kết nối Hải Phòng

Giao thông 24/12/2024 17:42
aa
TTTĐ - Tỉnh Hải Dương đầu tư hơn 1.034 tỷ đồng trong giai đoạn 2024 - 2026 để xây dựng thêm hai tuyến đường kết nối với TP Hải Phòng.
Hải Dương: Dừng hoạt động các bến bãi, trạm trộn bê tông không phép Hải Dương: Giải ngân vốn đầu tư công vượt kế hoạch Kinh Môn (Hải Dương): Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

Cụ thể, hai tuyến đường kết nối tỉnh Hải Dương với TP Hải Phòng bao gồm: Tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh; tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 352 (TP Hải Phòng) đoạn từ quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy, thị xã Kinh Môn.

Đầu tiên, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 352 (TP Hải Phòng) đoạn từ quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy, thị xã Kinh Môn có tổng mức đầu tư hơn 786 tỷ đồng. Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và 2026 - 2030.

Hải Dương: Tăng cường đầu tư hạ tầng giao thông kết nối Hải Phòng
Cầu Dinh góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn giữa thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) với Hải Phòng.

Điểm đầu nối quốc lộ 17B (khoảng km12 + 500), điểm cuối nối đê hữu sông Kinh Thầy (tại km47 + 950 đê hữu sông Kinh Thầy). Dự án khớp nối với phạm vi dự kiến xây dựng cầu vượt sông Kinh Thầy theo quy hoạch (do tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng hợp tác đầu tư). Tổng chiều dài tuyến khoảng 7,22km, nền rộng 12m.

Tiếp theo là dự án xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh có chiều dài 3,1 km, tổng kinh phí đầu tư 248 tỷ đồng.

Tuyến đường có điểm đầu giao với quốc lộ 17B (khoảng km11+700) thuộc địa phận phường Long Xuyên (Kinh Môn). Điểm cuối kết nối với đường dẫn cầu Dinh thuộc địa phận phường Thái Thịnh (Kinh Môn). Phần đường chính có bề rộng nền đường 16m gồm 15 m mặt đường, còn lại là lề đất; vận tốc thiết kế 50 km/giờ.

Cầu Dinh kết nối thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) với TP Hải Phòng hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 7/2021. Cây cầu dài 369,8m, rộng 12m với 7 nhịp, quy mô cầu cho phép các phương tiện tải trọng lớn đi qua.

Cầu Dinh đã góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với khu Trung tâm Chính trị Hành chính mới của TP Hải Phòng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Dự kiến các dự án giao thông kết nối này sẽ được khởi công trong quý I/2025.

Hoàng Duy

Đọc thêm

TP Hồ Chí Minh tăng tốc tiến độ xây dựng Vành đai 4 Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh tăng tốc tiến độ xây dựng Vành đai 4

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh đang đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đường Vành đai 4, đoạn từ cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn, với mục tiêu hoàn thành trước ngày 31/10/2025.
TP Hồ Chí Minh ra chỉ đạo với 2 nút giao thông lớn Giao thông

TP Hồ Chí Minh ra chỉ đạo với 2 nút giao thông lớn

TTTĐ - Theo đó, TP Hồ Chí Minh yêu cầu đảm bảo tiến độ thực hiện nút giao lớn trên địa bàn, gồm nút giao An Phú và nút giao Mỹ Thủy.
Hà Nội nỗ lực xóa “điểm nóng” ùn tắc tại bến xe Giáp Bát Giao thông

Hà Nội nỗ lực xóa “điểm nóng” ùn tắc tại bến xe Giáp Bát

TTTĐ - Khu vực đường Giải Phóng trước cửa Bến xe Giáp Bát từng là “điểm nóng” về ùn tắc và tình trạng lộn xộn do xe ôm, taxi và các phương tiện cá nhân dừng đỗ trái quy định. Để khắc phục triệt để tình trạng này và nâng cao chất lượng phục vụ, Bến xe Giáp Bát đã chủ động rà soát, tổ chức lại luồng tuyến giao thông bên trong bến theo hướng khoa học, đồng bộ.
Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng, TP Đà Nẵng đang ngập sâu Giao thông

Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng, TP Đà Nẵng đang ngập sâu

TTTĐ - Lũ trên sông Thu Bồn vượt báo động 3 hơn 1,34m khiến khu vực hạ du bị ngập nặng, trong đó Quốc lộ 1 đoạn qua phường An Thắng (TP Đà Nẵng) bị ngập hơn 0,5m.
Sạt lở đất khiến hàng trăm phương tiện mắc kẹt trên đèo Lò Xo Giao thông

Sạt lở đất khiến hàng trăm phương tiện mắc kẹt trên đèo Lò Xo

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài đã gây ra hàng loạt điểm sạt lở nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh, đặc biệt tại Đèo Lò Xo, đoạn qua địa phận TP Đà Nẵng và khu vực giáp ranh tỉnh Quảng Ngãi.
Mặt đường cao tốc La Sơn - Túy Loan xuất hiện vết nứt nguy hiểm Giao thông

Mặt đường cao tốc La Sơn - Túy Loan xuất hiện vết nứt nguy hiểm

TTTĐ - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan xuất hiện nhiều vết nứt đoạn qua thôn Tà Lang thuộc xã Hòa Bắc cũ, nay là phường Hải Vân, TP Đà Nẵng.
Mưa lớn, nhiều đoạn đường Hồ Chí Minh sạt lở nghiêm trọng Giao thông

Mưa lớn, nhiều đoạn đường Hồ Chí Minh sạt lở nghiêm trọng

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài, khiến đường Hồ Chí Minh đoạn qua đèo Lò Xo (xã Phước Năng, TP Đà Nẵng) và đoạn qua tỉnh Quảng Ngãi bị sạt lở nghiêm trọng, nhiều điểm giao thông tê liệt hoàn toàn.
Tình trạng sạt lở trên đèo Lò Xo đang diễn biến phức tạp Giao thông

Tình trạng sạt lở trên đèo Lò Xo đang diễn biến phức tạp

TTTĐ - Tình trạng sạt lở đất, đá trên đèo Lò Xo, Quốc lộ 14, đoạn qua xã Đăk Plô (tỉnh Quảng Ngãi) hiện diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện, Trạm CSGT Ngọc Hồi (Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Ngãi) đang phải dầm mình trong mưa để điều tiết giao thông.
Đà Nẵng mưa lớn, Quốc lộ 14E bị cô lập do sạt lở Giao thông

Đà Nẵng mưa lớn, Quốc lộ 14E bị cô lập do sạt lở

TTTĐ - Mưa lớn kéo dài khiến nhiều khu vực tại miền núi thuộc TP Đà Nẵng bị sạt lở, ảnh hưởng đến người dân địa phương.
Đường sắt đô thị sẽ là “xương sống” của giao thông Đà Nẵng Giao thông

Đường sắt đô thị sẽ là “xương sống” của giao thông Đà Nẵng

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam nhấn mạnh, đường sắt đô thị sẽ là “xương sống” của hệ thống giao thông thông minh, xanh và kết nối trong không gian phát triển mới của thành phố.
Xem thêm