Tag
Hải Phòng

Hải Phòng đẩy mạnh chuyển đổi số trong du lịch

Du lịch 28/08/2024 23:46
aa
TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành Du lịch thành phố Hải Phòng đã đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số, gắn với phát triển dịch vụ du lịch đối với các doanh nghiệp và các địa phương trên địa bàn thành phố.
Tuổi trẻ Hải Phòng phát huy vai trò, trách nhiệm với đất nước Hải Phòng chi gần 600 tỷ đồng di dời khu chung cư xuống cấp Đồ Sơn sẵn sàng cho mùa Lễ hội chọi trâu năm 2024 Hải Phòng đứng thứ 6 cả nước điểm trung bình các bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024 Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

Ngay từ đầu năm 2024, Sở Du lịch Hải Phòng đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung chỉ đạo về chuyển đổi số của Trung ương và thành phố.

Các văn bản quan trọng như Nghị quyết số 52-NQ/TW của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 50/NQ-CP của Chính phủ và Quyết định số 749/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ đã được phổ biến rộng rãi tới các cơ quan, đơn vị liên quan.

Sở Du lịch cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền qua các kênh truyền thông đa dạng như cổng thông tin điện tử, website và các nền tảng mạng xã hội.

Một trong những điểm nhấn quan trọng trong công tác tuyên truyền là việc 100% các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố đã được tuyên truyền và nâng cao nhận thức về sự cần thiết của việc triển khai chuyển đổi số.

Các doanh nghiệp được khuyến khích sử dụng nền tảng số quốc gia về quản trị và kinh doanh du lịch, ứng dụng công nghệ mới, tiếp cận du lịch thông minh và áp dụng trí tuệ nhân tạo trong hoạt động kinh doanh.

Lễ ra mắt công trình chuyển đổi số trong quảng bá di tích  lịch sử văn hóa đình Dư Hàng, Hải Phòng
Lễ ra mắt công trình chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử văn hóa đình Dư Hàng, Hải Phòng

Ngành du lịch Hải Phòng đã chú trọng vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh du lịch. Trên 50% doanh nghiệp du lịch đã tham gia cung cấp dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

Đồng thời, 100% doanh nghiệp đã thực hiện hóa đơn điện tử trong thanh toán. Đây là những bước tiến quan trọng trong việc chuyển đổi số, giúp nâng cao hiệu quả kinh doanh và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho du khách.

Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử- văn hóa “ Đình Dư Hàng
Chuyển đổi số trong quảng bá di tích lịch sử - văn hóa đình Dư Hàng

Sở Du lịch Hải Phòng đã bố trí đầy đủ nguồn nhân lực, để thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số tại cơ quan. Việc tuyên truyền, phổ biến các ứng dụng số về du lịch thông minh đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố cũng được đẩy mạnh. Các ứng dụng như hệ thống thẻ du lịch thông minh, cơ sở dữ liệu du lịch và bản đồ số du lịch đã được giới thiệu đến các doanh nghiệp du lịch.

Ngành đã thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn thông tin mạng, với hệ thống thông tin mạng nội bộ của Sở được phê duyệt an toàn cấp độ 1. Các phương án đảm bảo an toàn thông tin đã được triển khai đầy đủ, nhằm bảo vệ hệ thống trước các nguy cơ từ không gian mạng.

Sở Du lịch Hải Phòng đã đạt được những kết quả quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số. Cụ thể, nhiệm vụ "Số hóa hình ảnh và thuyết minh tại một số điểm du lịch trên địa bàn thành phố" đã hoàn thiện giai đoạn 1 và 2 với việc xây dựng các chức năng của hệ thống quản lý và phân tích dữ liệu số hóa, cũng như hoàn thiện video thuyết minh cho nhiều điểm du lịch nổi bật như bãi tắm Cát Cò, Cầu Tân Vũ Lạch Huyện, và Vịnh Lan Hạ.

Ngoài ra, nhiệm vụ "Nâng cấp website quảng bá du lịch thành Cổng thông tin du lịch thông minh" cũng đang được triển khai. Sở Du lịch đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu và ký hợp đồng với đơn vị trúng thầu để thực hiện nhiệm vụ này. Cổng thông tin du lịch thông minh đang được xây dựng với các chức năng quản lý thông tin cơ sở dữ liệu, phân hệ trang khai thác và các chức năng báo cáo thống kê.

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch thành phố Hải Phòng đã đạt được những kết quả đáng khích lệ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chuyển đổi số. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và tạo ra nhiều cơ hội phát triển mới cho ngành du lịch thành phố.

Đọc thêm

8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới Du lịch

8WONDER Moon Festival "flex" lễ hội ẩm thực xuyên biên giới

TTTĐ - Hàng loạt lễ hội ẩm thực xuyên biên giới từ Hàn Quốc, Italy, Đức đến Việt Nam được quy tụ tại một điểm đến duy nhất khiến 8WONDER Moon Festival 2024 trở thành sự kiện trải nghiệm độc đáo bậc nhất Thủ đô.
Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa Du lịch

Kết nối các chuỗi giá trị để phát triển công nghiệp văn hóa

TTTĐ - Với hệ thống di sản, di tích trên địa bàn cùng truyền thống khoa bảng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang đẩy mạnh kết nối các chuỗi giá trị để phát triển ngành công nghiệp văn hóa. Tuy vậy, quận vẫn cần triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khai thác hết tiềm năng trên địa bàn.
Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng Du lịch

Dàn line-up “khủng” háo hức tham dự 8WONDER Moon Festival, cõi mạng nhanh chóng dậy sóng

TTTĐ - Cơn sốt 8WONDER Moon Festival đang nóng lên từng ngày khi toàn bộ dàn lineup, từ tượng đài R&B NE-YO, rapper đình đám B.I đến dàn nghệ sỹ “đỉnh lưu” Việt (Chipu, HIEUTHUHAI, GERDNANG và Low G) hào hứng khoe trên trang cá nhân. Mạng xã hội liên tục sôi sùng sục, fan háo hức lên lịch dự siêu nhạc hội để gặp mặt thần tượng.
Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long Du lịch

Bật mí điểm check-in với sen cực hot khi đến Sun World Ha Long

TTTĐ - Tọa lạc tại phía cuối Công viên Rồng (Sun World Ha Long) hướng ra Vịnh Hạ Long, hồ sen An Nhiên đang nở rộ trong tiết đầu thu, thu hút du khách ghé thăm thưởng lãm và lưu lại những khoảnh khắc đặc biệt.
Tại sao Singapore là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch “chữa lành” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới? Du lịch

Tại sao Singapore là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch “chữa lành” trong kỳ nghỉ lễ sắp tới?

TTTĐ - Giữa cuộc sống hiện đại xô bồ, các hoạt động chăm sóc sức khỏe tinh thần, thể chất trở thành mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều người. Chính vì vậy, ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ khi đạt mức doanh thu 5,6 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến cán mốc 8,5 tỷ USD vào năm 2027.
Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen Du lịch

Du khách xúc động hoà vào lễ Vu Lan thiêng liêng tại núi Bà Đen

TTTĐ - Hàng chục ngàn du khách đã đến núi Bà Đen trong hai ngày 24 - 25/8 để tham dự đại lễ Vu Lan báo hiếu, tạo nên một không gian vô cùng trang nghiêm và thiêng liêng trên “nóc nhà Nam bộ”.
Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ” Nhịp điệu cuộc sống

Khám phá Đà Nẵng dịp 2/9 với loạt show diễn phải “xem ngay kẻo lỡ”

TTTĐ - Đà Nẵng đang là một trong 10 điểm đến nội địa được nhiều du khách lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ sắp tới. Đón du khách dịp Quốc khánh tại thành phố sông Hàn là hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đang được cho là “đỉnh của chóp”, tại các khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên Châu Á cũ).
Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội" Du lịch

Thu hút 20.000 lượt khách trải nghiệm "Thức quà Hà Nội"

TTTĐ - Theo thống kê từ Sở Du lịch Hà Nội, Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội 2024 thu hút khoảng 20.000 lượt người dân và du khách.
“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế Du lịch

“Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” trong lòng khách quốc tế

TTTĐ - Chương trình “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” không chỉ mang đến những trải nghiệm mới lạ, độc đáo và đầy cảm xúc cho người dân phương Nam mà còn tạo được ấn tượng mạnh với du khách quốc tế. Đối với họ, cả Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều dễ mến, gần gũi và đáng sống.
Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay Du lịch

Quảng Ninh lần đầu tổ chức lễ hội thuyền buồm, mô tô nước, dù bay

TTTĐ - Chiều 24/8, lần đầu tiên tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức Lễ hội thuyền buồm, dù bay, mô tô nước trên vịnh Hạ Long với tên gọi "Vượt sóng Hạ Long - 2024". Đây là hoạt động đầu tiên trong 31 lễ hội, sự kiện của đề án “Hạ Long - Thành phố lễ hội”.
Xem thêm