Tag

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

Lao động - Việc làm 24/08/2024 15:00
aa
TTTĐ - Sáng 24/8, tại trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng phối hợp với Trung tâm IOM tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024” cấp huyện và cấp thành phố nhằm hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
Đồ Sơn sẵn sàng cho mùa Lễ hội chọi trâu năm 2024 Hải Phòng: Một vụ án, hai kết quả xét xử? Hải Phòng đứng thứ 6 cả nước điểm trung bình các bài thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024
Các đại biểu tham dư chương trình

Tham dự chương trình có các đồng chí: Vương Toàn Thu Thủy - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng; Nguyễn Thanh Hảo - Giám đốc Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương Đoàn; Lê Hồng Nhung - Phó Trưởng ban Quốc tế Trung ương Đoàn; Nguyễn Thị Thủy - Phó Bí thư Thành đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP Hải Phòng; Vũ Đức Lập, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Bách nghệ Hải Phòng; Nguyễn Thị Ngọc Mai - Ủy viên Ban Thường vụ, Chánh Văn phòng Hội LH Phụ nữ thành phố; Lê Việt Anh - Quản lý dự án Phòng chống mua bán người Đại sứ quán Anh cùng đại diện các Sở, Ban, ngành thành phố, đại diện các doanh nghiệp tham gia gian hàng và hơn 500 đoàn viên, thanh niên, người lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm.

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024
Văn nghệ chào mừng ngày hội việc làm cho thanh niên Hải Phòng

Theo Kế hoạch số 208-KH/TWĐTN-BQT ngày 12/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc triển khai Ngày hội việc làm cho thanh niên trong khuôn khổ dự án “Tăng cường kỹ năng và cơ hội việc làm cho thanh niên góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế an toàn giai đoạn 2023 - 2025”, trong khuôn khổ hợp tác giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Phái đoàn Tổ chức Di cư quốc tế tại Việt Nam, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024” cấp huyện và cấp thành phố.

Chương trình nhằm hỗ trợ tư vấn hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn; giúp thanh niên chọn được đúng nghề học, nhà trường đào tạo đúng trọng tâm, nâng tỷ lệ học viên, sinh viên ra trường có việc làm; tạo cơ hội giao lưu, phỏng vấn trực tiếp giữa nhà tuyển dụng và thanh niên qua đó giải đáp thông tin, hướng dẫn viết hồ sơ ứng tuyển tại chỗ…

Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024
Sinh viên và thanh niên được tiếp xúc, tìm hiểu trực tiếp với các đơn vị doanh nghiệp tại ngày hội việc làm
Hải Phòng tổ chức ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024

Ngày hội việc làm cho thanh niên năm 2024 là cơ hội để sinh viên đã và chưa tốt nghiệp có sự chuẩn bị hành trang thực tập tốt nghiệp chu đáo trước khi ra trường, bắt đầu lập nghiệp; đồng thời tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên, người lao động và doanh nghiệp có cơ hội nắm bắt trực tiếp các thông tin, cơ hội việc làm phù hợp với trình độ chuyên môn, tay nghề, năng lực bản thân; được tư vấn giải đáp thông tin, hướng dẫn viết hồ sơ ứng tuyển, nộp hồ sơ và được nhà tuyển dụng sắp xếp phỏng vấn tuyển trực tiếp các vị trí làm việc.

Ngày hội đã quy tụ các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại 21 gian hàng, với hơn 1.000 vị trí việc làm, du học và dạy nghề cần trình độ đại học, cao đẳng và gần 10.000 vị trí đối với lao động phổ thông. Trong đó, gần 3.000 chỉ tiêu, với các vị trí tuyển dụng: Dệt, may mặc; ngành kỹ thuật xây dựng, hàn, điện; nhân viên bán hàng; nhân viên cắt, ép mex; nhân viên nhập kho; nhân viên môi trường; chuyên viên kinh doanh; lao động phổ thông…

Trên 1.000 chỉ tiêu tuyển dụng với các vị trí như kỹ sư kỹ thuật công nghệ - an toàn, kỹ sư dây chuyền tự động hóa, kỹ sư xây dựng công trình… Gần 800 chỉ tiêu lao động sản xuất thời trang, quần áo thể thao cho các thương hiệu lớn trên thế giới như Nike, Adidas, Puma…

Ngoài ra, ngày hội còn tuyển dụng trên 100 chỉ tiêu xuất khẩu lao động, du học tại các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đức, Canada…

Bên cạnh việc triển khai tuyển dụng trực tiếp tại các gian hàng thông tin với tính tương tác cao, ngày hội việc làm còn đem đến cơ hội cho các sinh viên và người lao động tham gia buổi tọa đàm với sự tham gia chia sẻ của các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn thành phố Hải Phòng và chuyên gia từ các doanh nghiệp về những xu hướng nghề nghiệp triển vọng, kỹ năng, năng lực cần thiết giúp sinh viên, người lao động có được sự nghiệp thành công.

Đọc thêm

Giải pháp thoát nghèo bền vững Lao động - Việc làm

Giải pháp thoát nghèo bền vững

TTTĐ - Đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng là chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động; đồng thời, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế, xóa đói giảm nghèo.
Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá Lao động - Việc làm

Xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo động lực bứt phá

TTTĐ - Nguồn nhân lực có chất lượng và kỹ năng nghề có vai trò quan trọng trong phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Vì vậy, những năm gần đây, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo.
Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố Lao động - Việc làm

Điều tra tiền lương tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố

TTTĐ - Theo kế hoạch điều tra năm 2024 về lao động, tiền lương trong doanh nghiệp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, việc điều tra sẽ được tiến hành tại 3.400 doanh nghiệp của 18 tỉnh, thành phố, đại diện cho 8 vùng kinh tế của cả nước.
Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết việc làm cho các đối tượng lao động đặc thù

TTTĐ - Những năm qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, phát huy các nguồn lực, hỗ trợ vay vốn ưu đãi tạo việc làm, tăng cường kết nối cung - cầu lao động để thêm nhiều nguồn việc làm mới cho người lao động. Nhờ vậy, số lao động được giải quyết việc làm liên tục tăng cao trong những năm gần đây.
Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ Lao động - Việc làm

Miễn phí học nghề, lao động phi chính thức vẫn thờ ơ

TTTĐ - Dù được miễn phí đào tạo nhưng tỉ lệ lao động phi chính thức đăng ký học nghề vẫn rất thấp. Ngoài chính sách chưa đủ hấp dẫn, các chuyên gia cho rằng, cần nâng cao công tác tuyên truyền, đồng thời bổ sung thêm các chế độ hỗ trợ khác để thực sự thu hút người lao động tham gia.
Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 Lao động - Việc làm

Viện Chiến lược và Chính sách y tế thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024

TTTĐ - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế vừa thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024 với số lượng người làm việc ứng với vị trí việc làm cần tuyển là 7 người.
Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin Lao động - Việc làm

Người lao động là “chìa khóa tương lai” của ngành Công nghệ thông tin

TTTĐ - ManpowerGroup – công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới – ra mắt Báo cáo Thị trường lao động ngành Công nghệ thông tin (CNTT) 2024.
Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi Lao động - Việc làm

Cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2024/QĐ-TTg về cơ chế, chính sách giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho người có đất thu hồi.
Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động Kinh tế

Chung tay giải quyết việc làm cho người lao động

TTTĐ - Với 41.282 chỉ tiêu tuyển dụng của 117 đơn vị tại phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố phía Bắc do Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức đã tạo ra cơ hội việc làm cho hàng chục nghìn người dân.
Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024 Lao động - Việc làm

Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024

TTTĐ - Công ty than Nam Mẫu - TKV thông báo tuyển sinh các nghề mỏ hầm lò năm 2024.
Xem thêm