Hải Phòng “trình làng” các sản phẩm du lịch mới
Bà Nguyễn Thị Thương Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng phát biểu tại hội nghị |
Bản đồ số “Hải Phòng City Tour” được xây dựng theo xu hướng trẻ trung, hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả gắn với ứng dụng công nghệ thông tin. Giao diện hiển thị, nội dung và hình ảnh phù hợp với xu hướng, thị hiếu khách du lịch, là kênh hỗ trợ thông minh, tiện lợi dành cho du khách. Du khách có thể dễ dàng sử dụng bản đồ số trên mọi thiết bị như: Máy tính để bàn, laptop, máy tính bảng và các loại điện thoại có kích thước khác nhau.
Bản đồ số sử dụng nền tảng bản đồ của Google, cung cấp các gợi ý cho du khách về điểm đến. Theo đó, du khách có thể truy cập bản đồ số tại địa chỉ: www.haiphongcitytour.vn để tra cứu, tìm kiếm thông tin, chỉ đường tới các quán ăn, điểm check-in, khách sạn… theo nhu cầu; Đánh giá trực tiếp về chất lượng dịch vụ và mức độ hài lòng sau khi trải nghiệm thực tế; Tự lập lịch trình (tour) cho mình và có thể chia sẻ với bạn bè, đồng nghiệp, người thân...
Đối với Sàn giao dịch du lịch Hải Phòng trực tuyến, Sở Du lịch Hải Phòng phối hợp với Traveloka (siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á) thực hiện. Sự ra đời của sàn giao dịch du lịch trực tuyến giúp các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố trong việc số hóa hoạt động kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục sau đại dịch COVID-19.
Đồng thời, sàn giao dịch sẽ giới thiệu thêm địa chỉ chia sẻ thông tin du lịch, đặt dịch vụ du lịch trực tuyến uy tín, tiện lợi với nhiều lợi ích gia tăng cho du khách khi trải nghiệm du lịch tại Hải Phòng.
Đảo Cát Bà, Hải Phòng |
Người dùng có thể truy cập sàn giao dịch thông qua link dẫn từ website dulichhaiphong.gov.vn hoặc trực tiếp trên nền tảng ứng dụng của Traveloka. Đây là một trang với những thông tin hữu ích về du lịch Hải Phòng, danh sách các cơ sở lưu trú du lịch uy tín, chia sẻ trải nghiệm và lời khuyên hữu ích khi du lịch tại thành phố cùng các thao tác hỗ trợ đặt dịch vụ trực tuyến nhanh chóng.
Đặc biệt, từ nay đến hết ngày 31/12/2022, du khách sẽ nhận được ưu đãi giảm 10% khi đặt khách sạn tại Hải Phòng trên sàn giao dịch trực tuyến.
Cũng tại hội nghị, Sở Du lịch Hải Phòng cũng phát động chiến dịch quảng bá “HelloHaiPhong”’ trên nền tảng Tiktok. Chiến dịch nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn về cảnh sắc, văn hoá, ẩm thực... qua đó, góp phần quảng bá rộng rãi các điểm đến và sức hấp dẫn của du lịch Hải Phòng.
Thời gian diễn ra chiến dịch từ ngày 20/9/2022 đến 20/11/2022 trên nền tảng TikTok, “HelloHaiPhong” đặt mục tiêu thu hút 1.000 video quảng bá và 150 triệu lượt xem, hứa hẹn sẽ tạo nên các xu hướng du lịch mới, tạo cho du khách sự tò mò, muốn tìm hiểu, khám phá, viết nên những câu chuyện và trải nghiệm của riêng mình tại Hải Phòng.
Nhân sự kiện này, Sở Du lịch Hải Phòng cũng ra mắt kênh TikTok chính thức “Haiphongtourismofficial”. Thời gian tới, Tiktok Việt Nam và Công ty CP Truyền thông và Giải trí Vitamin Việt Nam sẽ hỗ trợ, tập huấn, hướng dẫn Sở Du lịch Hải Phòng vận hành tài khoản TikTok hiệu quả.