Hàn Quốc ghi nhận số lượng shipper kỷ lục kể từ đầu dịch Covid-19
![]() |
Số shipper tại Hàn Quốc cao kỷ lục vì đại dịch (Ảnh: Yonhap) |
Tổng số nhân viên giao hàng hay còn gọi là các shipper tại Hàn Quốc đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo số liệu thống kê của Statistics Korea, đến cuối năm 2020, tổng số shipper tại xứ sở kim chi đã đạt con số kỷ lục là 390.000 người.
So sánh năm 2013, số lượng nhân viên giao hàng ở mức 322.000 và trong giai đoạn 2014 đến 2019, dao động trong khoảng 310.000 đến 350.000. Đến nửa đầu năm 2020, con số này tăng lên 371.000 người.
Những người được phân loại là nhân viên giao hàng tại Hàn Quốc bao gồm nhân viên đưa thư, chuyển phát nhanh, dịch vụ giao đồ ăn, giao báo...
Được thúc đẩy bởi các biện pháp hạn chế để ngăn ngừa sự lây nhiễm Covid-19, nhiều người ở nhà hơn đã khiến dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Hàn Quốc tăng 78,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 17,4 nghìn tỷ won (15 tỷ USD).
Doanh thu hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc này đã tăng gần gấp đôi vào năm 2020 so với năm trước. Công ty báo cáo doanh thu 13,9 nghìn tỷ won, so với 7,1 nghìn tỷ won của năm trước. Coupang cũng đã ra mắt trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào đầu năm nay.
![]() |
Ảnh: moneycrashers |
Đại dịch đã thúc đẩy hành vi tiêu dùng trên nền tảng kỹ thuật số và khuyến khích việc mua sắm trực tuyến tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Theo dữ liệu thu thập từ khảo sát tại Mỹ, doanh thu thương mại điện tử năm 2020 tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 188,2 tỷ USD, con số này một phần bắt nguồn từ việc người tiêu dùng phải ở nhà và mua sắm qua mạng do yêu cầu về giãn cách trong đại dịch.
Một thống kê khác tại Mỹ cho thấy 70% người được khảo sát mua sắm qua mạng nhiều hơn trước đại dịch, trong đó có 36% mua sắm qua mạng nhiều hơn rất nhiều.
Vừa qua, Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp Nhật Bản (JADMA) thông báo doanh số mua sắm trực tuyến và mua theo catalog quảng cáo ở Nhật Bản vượt mốc 10.000 tỷ yen (hơn 91 tỷ USD) trong tài khóa 2020 - 2021, một phần do sự bùng phát đại Covid-19.
Người mua hàng cũng sử dụng kênh Internet hoặc điện thoại đặt hàng mua thực phẩm, thiết bị gia dụng và đồ nội thất khi hạn chế đi ra ngoài hoặc làm việc ở nhà.
JADMA cho biết đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng trực tuyến tại nền kinh tế lớn thứ hai Châu Á vượt mốc 10.000 tỷ yen kể từ tài khóa 1982 - 1983 và tương đương với tổng doanh thu của bảy chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Nhật Bản vào năm ngoái.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Thông điệp của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhân dịp kỷ niệm 58 năm thành lập ASEAN và 30 năm Việt Nam tham gia ASEAN

Việt Nam - Nhật Bản hướng đến hợp tác, phát triển bền chặt

TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Thượng cờ ASEAN

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân sắp thăm cấp Nhà nước đến Hàn Quốc

Phát huy vai trò kiều bào trong đại lễ 80 năm Quốc khánh và lan tỏa hành trình gìn giữ tiếng Việt

Chủ tịch nước Lương Cường gửi thông điệp chúc mừng nhân kỷ niệm 80 năm thành lập Liên hợp quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính điện đàm với Thủ tướng Malaysia

Phát động ủng hộ xây dựng hệ thống điện mặt trời tại các trường tiểu học của Cuba

30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN: Hình mẫu hội nhập và động lực đổi mới
