Tag

Hàn Quốc ghi nhận số lượng shipper kỷ lục kể từ đầu dịch Covid-19

Thế giới 24h 02/09/2021 18:42
aa
TTTĐ - Với việc người dân lựa chọn các dịch vụ giao hàng để tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội trong đại dịch Covid-19, Hàn Quốc đã ghi nhận ​​số lượng shipper kỷ lục vào năm 2020.
Số shipper tại Hàn Quốc cao kỷ lục vì đại dịch (Ảnh: Yonhap)
Số shipper tại Hàn Quốc cao kỷ lục vì đại dịch (Ảnh: Yonhap)

Tổng số nhân viên giao hàng hay còn gọi là các shipper tại Hàn Quốc đã tăng 11,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo số liệu thống kê của Statistics Korea, đến cuối năm 2020, tổng số shipper tại xứ sở kim chi đã đạt con số kỷ lục là 390.000 người.

So sánh năm 2013, số lượng nhân viên giao hàng ở mức 322.000 và trong giai đoạn 2014 đến 2019, dao động trong khoảng 310.000 đến 350.000. Đến nửa đầu năm 2020, con số này tăng lên 371.000 người.

Những người được phân loại là nhân viên giao hàng tại Hàn Quốc bao gồm nhân viên đưa thư, chuyển phát nhanh, dịch vụ giao đồ ăn, giao báo...

Được thúc đẩy bởi các biện pháp hạn chế để ngăn ngừa sự lây nhiễm Covid-19, nhiều người ở nhà hơn đã khiến dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Hàn Quốc tăng 78,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 17,4 nghìn tỷ won (15 tỷ USD).

Doanh thu hàng năm của gã khổng lồ thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc này đã tăng gần gấp đôi vào năm 2020 so với năm trước. Công ty báo cáo doanh thu 13,9 nghìn tỷ won, so với 7,1 nghìn tỷ won của năm trước. Coupang cũng đã ra mắt trên Sàn giao dịch Chứng khoán New York vào đầu năm nay.

Ảnh: moneycrashers
Ảnh: moneycrashers

Đại dịch đã thúc đẩy hành vi tiêu dùng trên nền tảng kỹ thuật số và khuyến khích việc mua sắm trực tuyến tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Theo dữ liệu thu thập từ khảo sát tại Mỹ, doanh thu thương mại điện tử năm 2020 tăng 32,2% so với cùng kỳ năm 2019, đạt 188,2 tỷ USD, con số này một phần bắt nguồn từ việc người tiêu dùng phải ở nhà và mua sắm qua mạng do yêu cầu về giãn cách trong đại dịch.

Một thống kê khác tại Mỹ cho thấy 70% người được khảo sát mua sắm qua mạng nhiều hơn trước đại dịch, trong đó có 36% mua sắm qua mạng nhiều hơn rất nhiều.

Vừa qua, Hiệp hội Tiếp thị trực tiếp Nhật Bản (JADMA) thông báo doanh số mua sắm trực tuyến và mua theo catalog quảng cáo ở Nhật Bản vượt mốc 10.000 tỷ yen (hơn 91 tỷ USD) trong tài khóa 2020 - 2021, một phần do sự bùng phát đại Covid-19.

Người mua hàng cũng sử dụng kênh Internet hoặc điện thoại đặt hàng mua thực phẩm, thiết bị gia dụng và đồ nội thất khi hạn chế đi ra ngoài hoặc làm việc ở nhà.

JADMA cho biết đây là lần đầu tiên doanh số bán hàng trực tuyến tại nền kinh tế lớn thứ hai Châu Á vượt mốc 10.000 tỷ yen kể từ tài khóa 1982 - 1983 và tương đương với tổng doanh thu của bảy chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu tại Nhật Bản vào năm ngoái.

Hàn Quốc: 90% sinh viên đại học muốn được hoàn lại học phí Hàn Quốc: 90% sinh viên đại học muốn được hoàn lại học phí
“Chiến binh rác” tại Hàn Quốc “Chiến binh rác” tại Hàn Quốc
Hàn Quốc hồi phục ngành công nghiệp không khói Hàn Quốc hồi phục ngành công nghiệp không khói
Hàn Quốc: Giới trẻ hồi sinh những vùng nông thôn vắng vẻ Hàn Quốc: Giới trẻ hồi sinh những vùng nông thôn vắng vẻ

Đọc thêm

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại Thế giới 24h

Tình đoàn kết Cuba - Việt Nam là biểu tượng của thời đại

“Mối quan hệ thân thiết gắn kết Cuba và Việt Nam, tình anh em lịch sử không gì có thể phá vỡ do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tổng tư lệnh Fidel Castro hun đúc và được các thế hệ lãnh đạo và Nhân dân hai nước xây dựng là mối quan hệ mẫu mực, biểu tượng của thời đại, của tình đoàn kết”. Đây là khẳng định của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo Hernández tại buổi tiếp Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đến chào xã giao nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ công tác.
Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời Thế giới 24h

Em bé Sky được chào đón ngay giữa bầu trời

TTTĐ - Câu chuyện đặc biệt trên một chuyến bay Vietjet những ngày qua được quan tâm chú ý, trở thành tâm điểm của truyền thông khắp thế giới với hình ảnh cơ trưởng bế một em bé vừa chào đời.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc Thế giới 24h

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà thăm trụ sở Liên hợp quốc

TTTĐ - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà đã đến thăm trụ sở Liên hợp quốc tại New York, sau khi làm giám khảo cuộc thi Hoa hậu Môi trường Mỹ. Chuyến đi khiến cô hiểu biết hơn về những sứ mệnh mình được trao trong nhiệm kì đội vương miện Hoa hậu.
Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công Thế giới 24h

Các hãng vận tải biển phải khai báo thông tin, tránh bị tấn công

TTTĐ - Các nhà khai thác vận tải biển buộc phải khai báo thông tin để tránh bị tấn công do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện tại Biển Đỏ.
Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật Thế giới 24h

Tàu đổ bộ mặt trăng gặp sự cố kỹ thuật

TTTĐ - Tàu đổ bộ mặt trăng đầu tiên của Mỹ trong hơn 5 thập kỷ qua đã gặp sự cố bất thường sau khi tách khỏi tên lửa. Điều này khiến tàu không thể hướng các tấm pin mặt trời của mình về phía mặt trời.
10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023 Thế giới 24h

10 sự kiện nổi bật kinh tế thế giới năm 2023

TTTĐ - 10 sự kiện nổi bật của kinh tế thế giới năm 2023
Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới Thế giới 24h

Kỳ vọng thúc đẩy quan hệ Trung Quốc - Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới

Theo Thời báo Hoàn Cầu số ra ngày 12/12, dư luận hai nước đều kỳ vọng chuyến thăm này sẽ tiếp tục thúc đẩy quan hệ Trung Quốc-Việt Nam phát triển và đạt đến tầm cao mới.
Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư Thế giới 24h

Nước Anh sẽ giảm lượng lao động nhập cư

TTTĐ - Bộ Nội vụ Anh đặt mục tiêu trong những năm tới, số lao động nhập cư ròng ít hơn 300.000 người so với số lao động bản địa ra nước ngoài làm việc.
Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023 Thế giới 24h

Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới 2023

TTTĐ - Tạo chí Forbes vừa công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2023.
New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học Thế giới 24h

New Zealand cấm sử dụng điện thoại di động trong trường học

TTTĐ - Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cho biết sẽ cấm việc sử dụng điện thoại di động tại các trường học trong vòng 100 ngày đầu tiên ông nhậm chức, áp dụng chính sách vốn đã được thử nghiệm tại Mỹ, Anh và Pháp.
Xem thêm