Tag
Hải Dương

Hàng loạt sai phạm tại dự án kinh doanh vật liệu xây dựng của Công ty Phượng Hoàng

Đường dây nóng 12/07/2023 14:54
aa
TTTĐ - Sai phạm trong sử dụng đất, xây dựng, môi trường... của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng (TP Hải Dương) đã diễn ra trong thời gian dài nhưng không được kiểm tra, xử lý kịp thời.
Xây dựng thương hiệu vải thiều Thanh Hà hướng đến các thị trường “khó tính” Hàng trăm trang báo quốc tế đưa tin về kết quả thuốc đông y SUNKOVIR điều trị COVID-19 Thanh tra Bộ Y tế xử phạt Công ty Cổ phần Dược Vật tư y tế Hải Dương

Năm 2011, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng (Công ty Phượng Hoàng) được UBND tỉnh Hải Dương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất để triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng bãi chứa, kinh doanh vật liệu xây dựng tại 2 vị trí ngoài bãi đê hữu sông Thái Bình thuộc địa bàn các phường Việt Hòa và Cẩm Thượng, TP Hải Dương.

Hải Dương: Hàng loạt sai phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường của Công ty Phượng Hoàng
Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng ở TP Hải Dương “dính” hàng loạt vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng và môi trường

Bãi số 1 tại vị trí tương ứng K16+908 - K17+190 đê hữu Thái Bình, phường Cẩm Thượng. Diện tích đất được UBND tỉnh cấp để hoạt động là 13.536,4m2.

Bãi số 2 tại vị trí tương ứng K16+060 - K16+100 đê hữu Thái Bình, phường Việt Hòa. Diện tích đất được UBND tỉnh cấp để hoạt động là 2.962m2.

Dự án đã được UBND tỉnh Hải Dương Quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 97/QĐ-UBND ngày 8/1/2019 (thay thế Giấy chứng nhận đầu tư số 04121000290 chứng nhận lần đầu ngày 15/1/2010, chứng nhận thay đổi lần thứ nhất ngày 1/7/2010).

Sau đó, UBND TP Hải Dương có Quyết định số 262/QĐ-UBND ngày 18/2/2020 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng cơ sở sản xuất và kinh doanh vật liệu xây dựng của Công ty Phượng Hoàng.

Trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty Phượng Hoàng “dính” hàng loạt vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng và môi trường.

Cụ thể, trong các ngày 12/4, 24/5, Trung tâm Tài nguyên và Môi trường - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hải Dương đã tiến hành đo đạc thực tế tại khu đất mà Công ty Phượng Hoàng đang sử dụng.

Kết quả, Công ty Phượng Hoàng sử dụng 57.499,5m2 đất ngoài ranh giới được UBND tỉnh cho thuê nằm trên địa bàn 2 phường Cẩm Thượng và Việt Hòa. Trong đó, 15.114m2 đất được Công ty Phượng Hoàng thực hiện xây dựng các công trình như trạm trộn bê tông nhựa, nhà điều hành, nhà ăn, xưởng sửa chữa, băng tải, lán tôn, trạm trộn, lán xe, trạm sàng, trạm xăng dầu, mố cẩu, vật liệu xây dựng... và 42.385,5m2 đất hiện trạng tại thời điểm đo đạc chỉ là mặt bằng, không có công trình xây dựng, lắp đặt hoặc tập kết nguyên vật liệu.

Bên cạnh đó, Công ty Phượng Hoàng cũng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với phần diện tích đất sử dụng vượt ranh giới được thuê.

Hải Dương: Hàng loạt sai phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường của Công ty Phượng Hoàng
Trạm trộn bê tông nhựa của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng lắp đặt ngoài diện tích đất được thuê

Căn cứ kết quả kiểm tra, Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương chỉ đạo UBND TP Hải Dương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan lập hồ sơ, xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Phượng Hoàng do sử dụng đất, xây dựng, tập kết nguyên vật liệu, thực hiện một số nội dung về môi trường chưa đúng quy định của pháp luật; Yêu cầu UBND các phường Việt Hòa, Cẩm Thượng (TP Hải Dương) sớm tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm, có biện pháp xử lý theo quy định đối với tập thể, cá nhân do đã buông lỏng quản lý đối với diện tích đất công để cho Công ty Phượng Hoàng xây dựng, lắp đặt công trình, tập kết vật liệu xây dựng nhưng không có biện pháp xử lý triệt để.

Liên quan đến vấn đề này, ngày 7/7, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Hữu Phúc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Dương.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Phúc cho biết, ngày 25/5, UBND TP tham gia liên ngành kiểm tra, xử lý các vi phạm tại dự án cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng của Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phượng Hoàng do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì

"Căn cứ vào các giấy tờ quyết định và đo đạc thực tế, liên ngành xác định Công ty Phượng Hoàng có sử dụng diện tích lấn đất chiếm rộng 15.114m2 để xây các công trình và tập kết vật liệu xây dựng.

Cũng qua buổi kiểm tra, liên ngành xác định rất nhiều sai phạm của Công ty Phượng Hoàng như: Không đóng thuế, xây dựng công trình trái phép, không có quy hoạch, không có đánh giá tác động môi trường, không có bảo vệ môi trường, không đóng phí môi trường...", Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Dương cho biết.

Với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về việc UBND TP Hải Dương chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành liên quan lập hồ sơ, xử lý nghiêm các vi phạm của Công ty Phượng Hoàng, ông Nguyễn Hữu Phúc cho rằng không hợp lý.

"UBND TP Hải Dương chỉ chủ trì khắc phục còn lập hồ sơ, xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, đê điều, thuế, môi trường... thuộc thẩm quyền xử lý cấp tỉnh. Vì thẩm quyền UBND thành phố (cấp huyện) chỉ giải quyết các trường hợp liên quan đến hộ gia đình, cá nhân. Đối với công ty thì thuộc thẩm quyền UBND cấp tỉnh hoặc sở. Hiện đơn vị đang làm báo cáo gửi UBND tỉnh", ông Nguyễn Hữu Phúc cho hay.

Hải Dương: Hàng loạt sai phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, môi trường của Công ty Phượng Hoàng

Theo biên bản làm việc ngày 25/5 do Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì có thể thấy, sai phạm trong sử dụng đất, xây dựng, môi trường của Công ty Phượng Hoàng diễn ra trong thời gian dài nhưng không được kiểm tra, xử lý kịp thời.

Điều này khiến dư luận không khỏi hoài nghi về vai trò và trách nhiệm của cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp.

Đọc thêm

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh Bạn đọc

Kon Tum: Khẩn trương xử lý hành vi lấn chiếm đường dân sinh

TTTĐ – Vụ việc Công ty TNHH MTV 732 cấp đất trái quy định, trái thẩm quyền cho hộ ông Ngô Sỹ Ngạn đã được Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Kon Tum chỉ đạo các cơ quan ban ngành xử lý dứt điểm. Tuy nhiên, đến nay hộ ông Ngô Sỹ Ngạn vẫn chưa chấp hành bàn giao đất lại cho Nhà nước quản lý theo quy định.
Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Đường dây nóng

Khẩn trương sửa chữa các biển báo giao thông hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Đoàn công tác yêu cầu VEC thực hiện ngay việc sửa chữa các biển báo để đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận Đường dây nóng

Hàng loạt khách hàng “tố” Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận

TTTĐ - Hàng loạt khách hàng đã đồng loạt tố cáo Công ty Cổ phần Sunbay Ninh Thuận - chủ đầu tư dự án Sunbay Park Hotel & Resort (phường Mỹ Bình, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) với nhiều nội dung liên quan dấu hiệu vi phạm pháp luật, vi phạm hợp đồng, chậm bàn giao căn hộ…
Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT Đường dây nóng

Quảng Nam: Chuyện "cấm đường" vô lý cạnh trạm BOT

TTTĐ - Đường ĐH15 đã được sửa chữa, thảm nhựa nhưng các phương tiện ô tô vẫn bị cấm lưu thông để ra vào quốc lộ 1 qua phường Điện Thắng Trung, thị xã Điện Bàn.
Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi Bạn đọc

Xuất hiện nhiều biển báo "trắng" trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

TTTĐ – Với tốc độ cho phép phương tiện chạy tối đa 120 km/h trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nhiều biển báo hiệu đường bộ rách nát “trắng” thông tin, khiến người điều khiển phương tiện không nắm được thông tin phía trước, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động Nhịp sống phương Nam

Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam “vướng” nhiều phản ánh từ người lao động

TTTĐ - Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam và người lao động đang trong quá trình giải quyết các phản ánh liên quan tới việc chấm dứt hợp đồng lao động, điều chỉnh chức danh nghề nghiệp trong bảo hiểm xã hội, về hưu sớm…
Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông" Đường dây nóng

Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

TTTĐ - Gần 10.000m2 đất công nằm ở vị trí “vàng” thuộc phường Cổ Nhuế 2 đang được biến thành sân bóng, chỗ trông xe thu lợi bất chính nhưng chính quyền lại nói không hề hay biết.
Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng Đường dây nóng

Công trình mới đưa vào vận hành thang máy đã hư hỏng

TTTĐ - Hệ thống thang máy tại Trung tâm y tế quận Sơn Trà bị "tê liệt" một phần mặc dù chưa được chủ đầu tư bàn giao chính thức theo quy định.
Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái? Đường dây nóng

Cần làm rõ việc nhiều công trình xây dựng trái phép tại xã Kiền Bái?

TTTĐ - Hàng chục vụ xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất công, trong đó có 2 trưởng thôn nhưng lãnh đạo xã Kiền Bái, huyện Thủy Nguyên không chỉ đạo xử lý. Trong khi đó, dòng họ Bùi dựng bia tưởng niệm cụ thủy tổ có công với xã ngay lập tức bị cưỡng chế.
Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản” Đường dây nóng

Một vụ việc đang có dấu hiệu “gián tiếp gây thiệt hại tài sản”

TTTĐ - Người dân tại xã La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc (Bình Thuận) tố cáo gia đình người bán đất có hành vi cản trở lối đi chung vào chăm sóc vườn sầu riêng đang đến vụ mùa thu hoạch. Điều này khiến vườn sầu riêng có nguy cơ bị chết, thất thu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới năng suất vụ mùa.
Xem thêm