Tag

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

Bạn đọc 09/09/2024 00:00
aa
TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lâm Đồng: Cận cảnh dự án trưng bày cà phê bị đề nghị thu hồi đất Đất công trở thành quán nhậu Dân Dã, cà phê Hợp Phố Quảng Nam: Đề nghị xử lý doanh nghiệp cho thuê đất công trái phép Đất công nhưng tiền chảy vào “túi ông"

Tự ý giao đất công cho cá nhân quản lý

Điểm trung chuyển rác xã Nhị Khê (huyện Thường Tín, TP Hà Nội) có diện tích khoảng 1.000m2 theo quy hoạch được xây dựng từ năm 2010. Đến năm 2020, điểm trung chuyển rác thải này được chính quyền đầu tư cải tạo, sửa chữa với số vốn lên tới hàng trăm triệu đồng. Về hạ tầng điểm trung chuyển rác thải ở đây gồm: Nền bê tông, cầu rác, xung quanh có tường…thực hiện chức năng làm nơi tập kết và trung chuyển rác thải.

Tuy nhiên, theo phản ánh, từ tháng 5 năm 2024, chính quyền xã Nhị Khê đã giao khu đất công này cho ông Nguyễn Văn Phương quản lý để làm nơi để xe. Trong quá trình quản lý khu đất này, ông Phương đã làm hư hỏng cầu rác, tường bao khu đất này đã bị đổ một đoạn dài. Việc chính quyền giao đất cho ông Phương quản lý có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật về đất đai. Đồng thời, trong quá trình quản lý và sử dụng, ông Phương có dấu hiệu làm hư hỏng các tài sản công được Nhà nước đầu tư tại đây.

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê
Bãi trung chuyển rác tại xã Nhị Khê, huyện Thường Tín, TP Hà Nội được giao trái quy định

Liên quan đến những phản ánh này, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có buổi làm việc với UBND xã Nhị Khê để làm rõ sự việc này. Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Bích Thủy, Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Khê cho biết, khu đất được quy hoạch làm nơi trung chuyển rác có diện tích khoảng hơn 1.000m2. Nhà nước đã đầu tư vài trăm triệu để cải tạo, sửa chữa bãi trung chuyển rác này. Tuy nhiên, từ tháng 3/2024, bãi trung chuyển rác này đã đóng cửa.

Sau khi bãi trung chuyển rác này đóng cửa, tháng 4/2024, UBND xã đã thống nhất tạm giao cho ông Nguyễn Văn Phương để quản lý, trông làm nơi để xe. Việc giao cho ông Phương quản lý không thu bất kỳ khoản phí nào.

Về phản ánh hư hỏng các tài sản trên khu đất này, bà Thủy xác nhận, trong quá trình sử dụng có hư hỏng cầu rác và đổ một đoạn tường bao. Chính quyền đã yêu cầu ông Phương phải khắc phục các hư hỏng này.

Chưa làm rõ trách nhiệm của các cá nhân

Tuy nhiên, ông Lê Văn Tạo, Chủ tịch UBND xã Nhị Khê lại cho biết, việc tạm giao đất cho ông Phương quản lý, chính quyền có nhận được 10 triệu đồng/năm do ông Phương tự nguyện nộp.

Sau khi nhận được phản ánh, chính quyền đã ngừng việc tạm giao đất này cho ông Phương. Đồng thời, ông Phương đã tiến hành khắc phục các hư hỏng tại điểm trung chuyển rác này.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc khi phát hiện các hư hỏng về tài sản tại bãi trung chuyển rác, chính quyền có lập biên bản hay xác định thiệt hại hay không, ông Tạo cho rằng chính quyền không làm việc này mà chỉ yêu cầu ông Phương khắc phục các hư hỏng.

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê
Cầu rác bị hư hỏng đã được sửa chữa lại, tuy nhiên chưa xử lý được trách nhiệm của những cá nhân có vi phạm

Liên quan đến vụ việc này, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ với UBND huyện Thường Tín để đề nghị làm rõ quan điểm xử lý vụ việc này. UBND huyện Thường Tín đã giao phòng Tài nguyên và Môi trường huyện làm việc với phóng viên.

Lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường huyện xác nhận đã phối hợp với các lực lượng như: Công an huyện, ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện, Thanh tra huyện đã làm việc với UBND xã. Qua quá trình kiểm tra thực tế, phòng Tài nguyên và Môi trường đã phát hiện có một số vi phạm ở đây.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc, lãnh đạo phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chưa trả lời được câu hỏi của phóng viên về quan điểm của huyện trong việc xử lý các vi phạm trong việc giao đất và làm hư hỏng các tài sản ở bãi trung chuyển rác này.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục liên hệ với UBND huyện Thường Tín để làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có vi phạm tại đây và thông tin tới bạn đọc…

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 381/TB-VPCP ngày 15/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Xem thêm