Tag
Núi Bà Đen, Tây Ninh:

Hàng trăm ngàn hoa đăng được thắp sáng tại đại lễ dâng đăng Rằm Tháng Giêng

Du lịch 24/02/2024 09:19
aa
TTTĐ - Đại lễ dâng đăng với quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại Núi Bà Đen, Tây Ninh sẽ được tổ chức vào đúng dịp Rằm Tháng Giêng, trong hai tối 24 - 25/2/2024, từ 18h00, với nghi thức dâng hàng trăm ngàn ngọn đăng cùng nhiều hoạt động nghệ thuật, trải nghiệm hấp dẫn.

Hàng trăm ngàn ngọn đăng thắp sáng ước nguyện đầu năm

Trong văn hóa Phật giáo, ngày rằm tháng Giêng là ngày trọng đại, đẹp nhất trong năm và có ý nghĩa rất đặc biệt để người dân gửi gắm ước nguyện cho cả năm an yên, trọn vẹn. Theo quan niệm, ngày Rằm đầu tiên trong năm, đức Phật giáng lâm tại các chùa, để chứng độ lòng thành của các tín đồ. Vì vậy, đi lễ chùa đã trở thành nghi thức quan trọng của người dân trong ngày này, bởi quan niệm đi lễ cả năm không bằng ngày rằm tháng Giêng.

Chiêm bái Đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi đã trở thành thói quen của người dân Nam Bộ
Chiêm bái Đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi đã trở thành thói quen của người dân Nam Bộ

Tại núi Bà Đen (Tây Ninh) dịp này, hàng trăm ngàn người dân và du khách tìm đến hệ thống chùa Bà để tỏ lòng tôn kính trước Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát và cầu ước cho một năm mới nhiều sức khỏe, tài lộc và may mắn. Không chỉ hành hương cầu an lành may phước tại hệ thống chùa Bà, chiêm bái Đại tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi đã trở thành thói quen của người dân Nam bộ. Và năm nay, du khách, Phật tử có thêm một điểm phải ghé thăm, đó là tôn tượng Bồ Tát Di Lặc lớn bậc nhất thế giới tại khu vực đỉnh núi Bà, để mong cầu bình an, tài lộc.

Đặc biệt, tại đỉnh núi Bà Đen năm nay, du khách còn được tham dự Đại lễ dâng đăng Rằm tháng Giêng được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra trong hai tối 24&25/2/2024, từ 18h00.

Du khách mang theo lời ước nguyện, tự tay viết lên đèn đăng, dâng trước Phật Bà
Du khách mang theo lời ước nguyện, tự tay viết lên đèn đăng, dâng trước Phật Bà

Theo đó, hàng trăm ngàn ngọn đăng sẽ được thắp sáng tại khu vực quảng trường dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, mang theo lời ước nguyện tự tay du khách và Phật tử viết lên đèn đăng, dâng trước Phật Bà, cầu mong một năm mới an lành, may mắn.

Sau nghi thức dâng đăng trước Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn, đại lễ dâng đăng sẽ được tiếp diễn tại khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc, nơi hàng chục ngàn ngọn đăng được thắp lên trên những bậc thang theo vòm cánh cung bao quanh tôn tượng thiêng liêng, để hành trình hành hương về miền đất thiêng Núi Bà kết nối trọn vẹn tứ vô lượng tâm, từ sự Từ Bi nơi tượng Phật Bà tới tâm Hỷ Xả của Bồ Tát Di Lặc. Và như thế, hành hương mùa lễ tháng Giêng quan trọng nhất năm tới núi Bà Tây Ninh sẽ là hành trình của Từ Bi và Hỷ Xả, của an lành và may mắn, tài lộc cả năm.

Hành hương mùa lễ tháng Giêng tới núi Bà sẽ là hành trình của Từ Bi và Hỷ Xả
Hành hương mùa lễ tháng Giêng tới núi Bà sẽ là hành trình của Từ Bi và Hỷ Xả

Gửi tâm nguyện bình an qua những show nghệ thuật Phật giáo

Không chỉ mang tới du khách một đại lễ dâng đăng lớn nhất từ trước nay trong dịp Rằm Tháng Giêng, tạo nên một biển hoa đăng lung linh chưa từng có trên đỉnh thiêng, những ngày này, Núi Bà Đen còn là một “sân khấu nghệ thuật Phật giáo” đầy cảm xúc, với những tiết mục trình diễn mang đậm sắc màu văn hóa thiền.

Ngay trước khi nghi thức dâng đăng diễn ra tối 24/2, du khách, Phật tử tới đỉnh núi Bà sẽ được thưởng thức và gửi tâm nguyện bình an cho năm mới, qua các tiết mục nghệ thuật Phật giáo đặc sắc, do các ca sỹ và nghệ sỹ, nhóm múa đến từ TP HCM thể hiện, tại khu vực tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn.

Show trình diễn nhạc nước độc đáo tại khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc
Show trình diễn nhạc nước độc đáo tại khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc

Chương trình nghệ thuật Phật giáo còn được đặc biệt dàn dựng kết hợp với show trình diễn nhạc nước độc đáo tại khu vực tôn tượng Bồ Tát Di Lặc, tạo nên những khoảnh khắc tâm linh màu nhiệm, đưa du khách, Phật tử vào một hành trình tứ vô lượng tâm Từ -Bi -Hỷ -Xả vẹn tròn thân, tâm, trí, để cảm nhận nguồn năng lượng an nhiên thấm trong từng mạch nguồn hơi thở, cho một năm mới thật an lành, may mắn.

Với nhiều du khách tới Núi Bà Tây Ninh từ đầu xuân Giáp Thìn đến nay, việc chiêm bái tôn tượng Bồ Tát Di Lặc cao 36m, được ghép từ 6.688 viên đá sa thạch tự nhiên theo mô thức bậc thang với 54 lớp, một phương thức tạo hình chưa từng có tại Việt Nam là một trải nghiệm đặc biệt may mắn trong dịp đầu năm mới, bởi Bồ Tát Di Lặc tượng trưng cho Hỷ Xả, cho tài lộc, vui vẻ, hạnh phúc.

Hành trình chiêm bái hai tôn tượng là hành trình khởi đầu của cho một năm nhiều an lành, hỷ lạc
Hành trình chiêm bái hai tôn tượng là hành trình khởi đầu của cho một năm nhiều an lành, hỷ lạc

Bởi thế, việc đại lễ dâng đăng lần đầu tiên được tổ chức quy mô lớn trên đỉnh núi Bà, với nghi thức dâng đăng cùng các hoạt động nghệ thuật đặc biệt kết nối hành trình chiêm bái hai tôn tượng kỳ vĩ nơi đỉnh núi thiêng cũng là hành trình khởi đầu của cho một năm nhiều an lành, hỷ lạc với mỗi du khách chọn đến núi Bà Đen dịp Rằm tháng Giêng này.

Từ TP Hồ Chí Minh, có những lựa chọn du lịch Tết Nguyên đán nào hấp dẫn? Từ TP Hồ Chí Minh, có những lựa chọn du lịch Tết Nguyên đán nào hấp dẫn?

TTTĐ - Chỉ còn vài ngày nữa là kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 7 ngày sẽ đến. Du khách từ TP Hồ Chí ...

Núi Bà Đen tưng bừng suốt ngày đêm trong Hội xuân kéo dài hết tháng Giêng Núi Bà Đen tưng bừng suốt ngày đêm trong Hội xuân kéo dài hết tháng Giêng

TTTĐ - Là lễ hội lớn nhất và được chờ đợi nhất trong năm của Tây Ninh, Hội xuân Núi Bà Đen chính thức khai ...

Núi Bà Đen bước vào Mùa xuân Di Lặc với nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo Núi Bà Đen bước vào Mùa xuân Di Lặc với nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo

TTTĐ - Ngay từ những ngày đầu tiên của năm mới, hàng ngàn du khách đã đổ về Núi Bà Đen, để hoà vào không ...

Ảnh đẹp siêu thực của núi Bà Đen được truyền thông quốc tế ca ngợi Ảnh đẹp siêu thực của núi Bà Đen được truyền thông quốc tế ca ngợi

TTTĐ - Là đại diện của Việt Nam trong giải thưởng Nhiếp ảnh thế giới của Sony, ảnh chụp núi Bà Đen của nhiếp ảnh ...

Miền đất thánh Tây Ninh vào mùa hành hương với loạt lễ hội lớn tại núi Bà Đen và Toà Thánh Miền đất thánh Tây Ninh vào mùa hành hương với loạt lễ hội lớn tại núi Bà Đen và Toà Thánh

TTTĐ - Với hàng loạt lễ hội lớn và đặc sắc như Hội xuân Di Lặc, Hội xuân núi Bà Đen và Lễ vía Đức ...

Đọc thêm

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này Du lịch

4 gợi ý cho gia đình có con nhỏ du lịch Singapore hè này

TTTĐ - Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để cả gia đình gác lại những bộn bề trong cuộc sống và cùng nhau thực hiện những chuyến du lịch tự túc để gắn kết tình thân.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng Du lịch

Yên Bái: Khai thác hiệu quả thế mạnh du lịch cộng đồng

TTTĐ - Những năm qua, việc phát triển du lịch cộng đồng được tỉnh Yên Bái ưu tiên thực hiện. Hướng đi này đã và đang góp phần bảo tồn và phát huy những nét văn hóa độc đáo của các dân tộc, nâng cao thu nhập và đời sống của người dân vùng dân tộc thiểu số.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World Du lịch

Cầm 200 nghìn đồng, giới trẻ vui chơi, giải trí thả ga “từ Á sang Âu” tại Grand World

Trên những chuyến VinBus miễn phí tới Grand World (Ocean City), nhiều bạn trẻ thử thách nhau, chỉ với 200 ngàn đồng mà mua được nghìn lẻ một trải nghiệm tại vũ trụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng sang chảnh bậc nhất miền Bắc. Thử thách này tưởng không dễ mà hóa ra lại dễ không tưởng!
Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch Du lịch

Người kể chuyện hấp dẫn về du lịch

TTTĐ - Du lịch luôn là ngành kinh tế xanh mũi nhọn của đất nước, đóng góp hàng trăm nghìn tỷ đồng cho ngân sách mỗi năm. Để đạt được thành công đó không thể thiếu vai trò của báo chí - người kể chuyện hấp dẫn, giúp kích cầu, phát triển du lịch hữu hiệu.
Xem thêm