Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024
Tăng cơ hội kết nối giữa chủ thể OCOP và doanh nghiệp nước ngoài Nâng tầm thương hiệu, đưa sản phẩm OCOP vươn ra thế giới Nâng cao giá trị và sức cạnh tranh của sản phẩm OCOP |
Ngày 6/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ sản phẩm OCOP”, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024”.
Ngay trong ngày mở cửa đã có đông người dân đến tham quan, mua sắm hàng hóa. Hầu hết người tiêu dùng chọn mua cho mình những sản phẩm phù hợp để sử dụng hoặc làm quà tặng.
Các sản phẩm OCOP thu hút người dân TP Hồ Chí Minh đến tham quan, mua sắm trong ngày đầu mở cửa |
Ông Nguyễn Công Tín, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Bologna cho biết, ngoài giới thiệu các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh, công ty đã giới thiệu hộp quà với sản phẩm chủ đạo từ sâm với mong muốn mở rộng thêm khách hàng. “Hiện người dân có xu hướng sống xanh nên thường lựa chọn những sản phẩm tốt cho sức khỏe. Do vậy hộp quà Tết của chúng tôi được thiết kế theo tiêu chí này”- ông Tín cho biết.
Theo ông Tín, năm nay sức mua trên thị trường chậm nên giá hộp quà không thay đổi khi vẫn giữ mức gần 1,5 triệu đồng/hộp. Công ty cũng dự kiến sẽ tiêu thụ được khoảng 5.000 hộp quà trong mùa Tết sắp tới.
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP Hồ Chí Minh, Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng, miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 là sự kiện nhằm hiện thực hóa các thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế, xã hội giữa TP Hồ Chí Minh với 38 tỉnh, thành năm 2024. Sự kiện năm nay có 324 doanh nghiệp, hợp tác xã của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành tham gia trưng bày sản phẩm. Riêng sản phẩm OCOP có khoảng 638 sản phẩm, trong đó có 21 sản phẩm 5 sao từ khắp các vùng miền.
Ngoài ra, trong khuôn khổ sự kiện sẽ có chương trình Mega live "Tuần lễ sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền" trên nền tảng TikTok và Shopee với sự tham gia của nhiều nhà sáng tạo nội dung (KOL/KOC) như: Min Mặn Mòi, Đường Lâm Tú Tú, Phan Yến Nhi, Tuyền Saphia... với khoảng 100 nhà bán các sản phẩm OCOP hay đặc sản vùng miền. Các chủ thể OCOP sẽ được tư vấn mở gian hàng online cũng như cách vận hành trên các sàn thương mại điện tử.
Đáng chú ý, tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, lần đầu tiên có chương trình không gian hướng dẫn, tư vấn, trình diễn bán hàng trực tuyến (livestream) nhằm giúp các đơn vị, doanh nghiệp… kết nối hiệu quả các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền đến với các kênh xúc tiến thương mại tại thị trường trong nước và quốc tế.
Sự kiện diễn ra tại Công viên Văn hoá Lê Thị Riêng (Quận 10), mở cửa tự do từ 8h đến 22h hằng ngày, kết thúc vào ngày 10/11/2024.