Tag

Hành động quyết liệt đưa nghị quyết Hội vào đời sống

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 20/12/2023 13:13
aa
TTTĐ - Ngay sau khi kết thúc phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tổ chức họp báo thông tin về kết quả đại hội.
Diễn văn bế mạc Đại hội XI Hội Sinh viên Việt Nam Cổ vũ mạnh mẽ sinh viên kiến tạo tương lai, dựng xây đất nước

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam bày tỏ ấn tượng về sự thành công lớn nhất của đại hội chính là sự hài lòng của đại biểu... Đồng chí gửi lời cảm ơn đến các phóng viên, báo chí đã tích cực đưa tin về đại hội...

Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam
Đồng chí Nguyễn Minh Triết, Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam

Hành động quyết liệt

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ, đại hội đã thông qua nghị quyết với rất nhiều chủ trương, định hướng mới. Việc các cấp bộ Hội bắt tay ngay vào triển khai nội dung nghị quyết vào thực tiễn, thể hiện tính hành động của đại hội.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội
Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội trả lời báo giới

Theo đó, tổ chức Hội Sinh viên các cấp triển khai ngay việc thực hiện nghị quyết. Đối với Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và cả nước, đầu tiên cần phải tuyên truyền, quán triệt nghị quyết đến với hội viên, sinh viên, cũng như các cấp bộ Hội. Bên cạnh việc quán triệt, tuyên truyền văn kiện đại hội, chúng ta cũng xây dựng các tuyến tuyên truyền, nội dung, phương thức tuyên truyền trên không gian mạng, cũng như các kênh thông tin phù hợp với các bạn trẻ.

Đồng chí Nguyễn Tiến Hưng cho biết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cũng xây dựng các chương trình, hành động, kế hoạch hoạt động xoay quanh những chủ trương lớn, mới, quan trọng mà đại hội lần này đã thông qua.

“Hội Sinh viên các cấp triển khai tốt các phong trào chủ lực như: “Sinh viên 5 tốt”, chương trình tư vấn, đồng hành cùng sinh viên. Đặc biệt, Trung ương Hội đã có công trình nghiên cứu khoa học về sinh viên, cũng như triển khai công tác trong thời gian tới đối với sinh viên. Đây cũng là căn cứ của các cấp bộ Hội để nghiên cứu, đưa ra các chương trình, kế hoạch, bám sát những chủ trương mới, đồng thời phù hợp nhất với đặc điểm, bối cảnh mới của sinh viên, để những nội dung nghị quyết thực sự đi vào trong thực tiễn và nhận được sự hướng ứng mạnh mẽ của các bạn hội viên, sinh viên”, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng nói.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên

Chuyển đổi số mạnh mẽ, nâng cao đời sống tinh thần cho sinh viên

Theo Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Bá Cát, chuyển đổi số là một trong 3 đề án sẽ được thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Trung ương Hội sẽ phối hợp với đơn vị đầu ngành để nâng cao năng lực số cho sinh viên. Đặc biệt, tổ chức Hội sẽ có nhiều hơn hoạt động chuyển đổi số trong sinh viên; tiếp tục phát triển app sinh viên Việt Nam, có phân quyền, phân cấp cho các cơ sở Hội. App lập nên sẽ phải có tương tác để hỗ trợ sinh viên từ học bổng, việc làm, mua sắm… và sẽ có đề án riêng cho hoạt động này.

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên cho biết, chủ đề Đại hội lần này có một vế rất mới đó “vững bản sắc”. Bản sắc ở đây là bản sắc của sinh viên, của tổ chức Hội, một trong những định hướng quan trọng là bên cạnh bên cạnh sân chơi văn hoá nghệ thuật đáp ứng nhu cầu tinh thầnn cho các bạn. Thông qua sân chơi này, tổ chức Hội muốn truyền tải thông điệp để các bạn tự hào về bản thân mình là người Việt Nam, có được yếu tố đặc sắc của sinh viên Việt Nam trong bối cảnh hội nhập.

Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đặt câu hỏi
Phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đặt câu hỏi

Các giải pháp cụ thể cũng được thể hiện khá rõ trong phương hướng của Báo cáo chính trị, trong đó phát huy được tinh thần ở một số chương trình như: Tinh hoa Việt Nam, sân chơi văn hoá nghệ thuật... Đây cũng là định hướng xuyên suốt, được thể hiện từ khẩu hiệu hành động đến các nội dung nội hàm, của văn kiện chính trị được cụ thể hoá trong các hoạt động, tạo sân chơi cho các bạn, đưa thông điệp khơi gợi tinh thần tự hào dân tộc cho các bạn trong từng hoạt động.

Nâng cao năng lực cán bộ Hội

Đồng chí Hồ Hồng Nguyên, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cho biết, về đề án nâng cao năng lực của cán bộ Hội, đây là tâm huyết, đề án mới của nhiệm kỳ XI.

"Chúng tôi đều thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng một đội ngũ cán bộ tâm huyết, có năng lực, đủ sức hiệu triệu đối với sinh viên là rất quan trọng với sự phát triển của Hội trong nhiệm kỳ mới. Do đó, Hội quyết tâm xây dựng một đề án riêng để tạo ra kết quả bứt phát ở nhiệm kỳ mới trong công tác cán bộ.

Phóng viên báo chí đặt câu hỏi
Phóng viên báo chí đặt câu hỏi

Để đề án đi vào chiều sâu, có sức bút phá phải bắt nguồn từ thực tiễn. Vì thế chúng tôi phải đánh giá, khảo sát lại về chất lượng thực tế, nhu cầu, điều kiện đáp ứng… để từ đó có giải pháp phù hợp với thực tiễn, đặc biệt với cán bộ Hôi là sinh viên, thời gian làm việc rất ngắn".

Ngoài ra, Trung ương Hội sẽ liên kết với nhiều đơn vị cùng vào cuộc, cùng sự vào cuộc của các lực lượng trong cộng đồng và xã hộ bên cạnhi hỗ trợ về tài chính, kiến thức, chuyên môn, những người có đủ năng lực trong việc đồng hành, cố vấn còn giúp chúng tôi hoàn thành công tác chuyên môn.

Ngoài ra, Hội sẽ xây dựng lộ trình chi tiết về các giải pháp, tiến độ, thời gian, đặc biệt là công tác tuyên truyền cho đề án này… Đây là một số giải pháp tổng thế trước mắt, Hội xây dựng dự thảo của đề án. Về tiến độ, Hội sẽ cố gắng thông qua tại kỳ họp Ban Chấp hành lần thứ 2 của Hội Sinh viên Việt Nam để đảm bảo tiến độ nhiệm kỳ.

Đọc thêm

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao bằng khen thành tích tiêu biểu trong học tập, làm theo lời Bác

TTTĐ - Chiều 15/5, Quận ủy Hai Bà Trưng, Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và kết luận 01-KL/TW của Bộ Chính trị năm 2023-2024; tổng kết Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024 trên địa bàn quận.
Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thành đoàn Hải Phòng vinh dự nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP

TTTĐ - Thành đoàn Hải Phòng vinh dự có 1 tập thể và 2 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người lao động cần tích cực thay đổi để phù hợp với xu thế

TTTĐ - Sáng 15/5, Trung ương Đoàn tổ chức chương trình tọa đàm với chủ đề "Giải pháp phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích, sáng tạo, nâng cao tay nghề, năng suất lao động của thanh niên công nhân trong quá trình hiện đại hóa, công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế đất nước".
83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
Xem thêm