Tag

Hành động vì cộng đồng của thanh niên Hà Nội

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 09/10/2024 11:48
aa
TTTĐ - Các câu lạc bộ, hội, nhóm trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hà Nội đã hoạt động rất sôi nổi, với những việc làm thiết thực, hữu ích cho cộng đồng. Qua đó, chúng ta cũng thấy rằng, Hội LHTN thành phố chính là mái nhà chung thu hút, tập hợp thanh niên.
Hội LHTN Việt Nam cần tăng tính hấp dẫn để thu hút, tập hợp thanh niên Đoàn kết, tập hợp thanh niên: Việc rất khó nhưng phải làm và làm cho tốt

Xe bán tải, xuồng hơi luôn khẩn trương cứu hộ

Ngay khi nhận được thông tin kêu gọi hỗ trợ cứu hộ, cứu nạn người dân các tỉnh, thành chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3, Câu lạc bộ Xuồng hơi cứu hộ thanh niên Hà Nội, thuộc Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam PVC (trực thuộc Hội LHTN thành phố Hà Nội) đã nhanh chóng tập hợp lực lượng, thành lập Đội phản ứng nhanh và khẩn trương lên đường hỗ trợ các tỉnh: Yên Bái, Lào Cai, Thái Nguyên, Cao Bằng cũng như vùng ngập lụt tại Thủ đô.

Ngoài việc hướng đến việc trải nghiệm trên sông nước, Đội còn hướng đến việc nâng cao khả năng thực hiện, nâng cao chất lượng của các thành viên, nhằm mục đích hỗ trợ hoạt động của cộng đồng trong các đợt mưa, lũ.

Các thành viên Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam chở những chiếc xuồng hơi tới các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.
Các thành viên Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam chở những chiếc xuồng hơi tới các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Ứng phó, khắc phục hậu quả của bão số 3 vừa qua, với tinh thần “Đường đi khó - Có chúng tôi”, Đội đã hỗ trợ vận chuyển hàng trăm chuyến xuồng chở người và tài sản của Nhân dân đến vùng an toàn; vận chuyển lực lượng chức năng đến các khu vực bị cô lập gửi nhu yếu phẩm, thăm hỏi người dân bị mắc kẹt...

Hoạt động của Đội diễn ra rất nhanh chóng, kịp thời, chuyên nghiệp, an toàn, để lại sự cảm kích lớn trong lòng Nhân dân, lãnh đạo các địa phương, lan tỏa tinh thần Hà Nội nghĩa tình, Hà Nội vì cả nước cùng cả nước.

Anh Vũ Minh Hùng, Chủ tịch Câu lạc bộ Xe bán tải địa hình Việt Nam kiêm Đội trưởng Đội xuồng hơi cứu hộ, chia sẻ: “Thực hiện chỉ đạo của Hội LHTN thành phố Hà Nội, phát huy tinh thần tương thân tương ái, bất cứ khi nào nơi nào trong khả năng có thể làm được là chúng tôi luôn sẵn sàng. Anh em tham gia với tinh thần tự giác, tự nguyện, vì nghĩa tình đồng bào, vì tình yêu đối với quê hương, đất nước.

Các thành viên tham gia đều được trang bị phương tiện, kỹ năng đầy đủ, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho bản thân và người được hỗ trợ... Với mong muốn được đóng góp chút công sức nhỏ bé cho cộng đồng, xã hội”.

Đội Phản ứng nhanh xuồng hơi cứu hộ, cứu nạn được thành lập từ năm 2020, được trang bị đầy đủ thiết bị. Trong đó, tất cả các thành viên đều được cấp bằng lái, giấy chứng nhận điều khiển, sử dụng phương tiện thủy theo quy định của pháp luật và hằng năm đều được tập huấn kỹ năng, xử lý tình huống.

Trong những năm qua, Đội đã tham gia hỗ trợ vận chuyện, cứu nạn cứu hộ tại nhiều địa phương như: Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Tuyên Quang và Hà Nội. Hình ảnh những chàng trai PVC dũng cảm đã trở nên thân thương và rất “ngầu” trong mắt người dân.

Nơi tập trung những “anh tài” bắn cung

Tháng 9 vừa qua, Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội đã chính thức ra mắt, nhằm đẩy mạnh phong trào thể thao trên địa bàn Thủ đô và cả nước. Câu lạc bộ được thành lập theo quyết định của Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội ngày 19/8.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội
Anh Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội

Câu lạc bộ hướng tới phát triển hội viên, vận động, thu hút, đoàn kết, tập hợp thanh niên có sở thích bắn cung; cùng nhau tích cực hoạt động góp phần phát triển phong trào thể dục - thể thao trên toàn thành phố. Hoạt động này cũng lan toả những giá trị tốt đẹp của thể thao, góp sức xây dựng cộng đồng xã hội văn minh, mạnh khoẻ, thực hiện đúng điều lệ Hội LHTN Việt Nam và các quy định pháp luật của Nhà nước.

Anh Đinh Đức Long, Chủ tịch Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội cho biết: “Câu lạc bộ được thành lập nhằm mục đích quy tụ các thanh niên có chung đam mê với bộ môn bắn cung, cùng nhau thúc đẩy bộ môn này trở nên phổ biến rộng rãi hơn. Chúng tôi dự kiến sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn trong tương lai để tạo ra sân chơi thể thao lành mạnh cho các vận động viên; tìm kiếm các cung thủ có tố chất để đào tạo và cạnh tranh thành tích cao tại các giải đấu trong nước, quốc tế”.

Hội LHTN thành phố Hà Nội cũng mong muốn nhân rộng quy mô câu lạc bộ và lan tỏa sở thích bắn cung tới thanh niên Thủ đô và tuổi trẻ cả nước; tạo điều kiện cho các vận động viên học tập, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và tham gia các hoạt động bắn cung do câu lạc bộ tổ chức với quy mô lớn hơn; qua đó phát hiện nhân tố tích cực, góp phần phát triển phong trào thể dục, thể thao trên toàn thành phố.

Các thành viên Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội
Các thành viên Câu lạc bộ Bắn cung Barebow Hà Nội

30 năm vì sự sống và sức khỏe dòng máu Việt

Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội (trực thuộc Hội LHTN thành phố Hà Nội) đã có hành trình 30 năm, trở thành một tổ chức tình nguyện lớn mạnh, hiện có 4.000 thành viên hoạt động thường xuyên, có cơ sở tại 78 trường đại học, cao đẳng trên toàn thành phố Hà Nội. Bên cạnh đó, Hội còn hướng dẫn, nhân rộng mô hình thanh niên vận động hiến máu ra các tỉnh, thành phố trên phạm vi cả nước.

Trên hành trình nhân ái của mình, Hội là đơn vị tích cực tham gia khởi động phong trào, là khởi nguồn của mô hình thanh niên vận động hiến máu trên phạm vi cả nước với 750.000 đơn vị máu được vận động trực tiếp. Bên cạnh đó, Hội còn phối tích cực phối hợp với các đơn vị tổ chức tiếp nhận hàng chục ngàn đơn vị máu mỗi năm. Những giá trị này đối với xã hội là vô giá, bởi đó là hi vọng sống, hạnh phúc, niềm tin của người bệnh.

Các thành viên Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội
Các thành viên Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội

Theo PGS. TS Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, qua hành trình 30 năm nhân ái và tiến bộ với những kết quả đã đạt được và nỗ lực cống hiến của các thế hệ cán bộ, hội viên, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội đã khẳng định vai trò nòng cốt trong các hoạt động hiến máu tại Thủ đô, đóng góp vai trò quan trọng trong công tác truyền máu của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương.

“Tôi đặc biệt ấn tượng với hình ảnh các tình nguyện viên không kể thời gian, thời tiết nắng, mưa, xa, gần hay đêm tối… vẫn luôn nhiệt huyết, say mê tham gia tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Có lẽ thành công nhất của Hội là việc duy trì hiệu quả lực lượng tình nguyện viên với hàng trăm, hàng nghìn con người hăng hái với công tác vận động hiến máu như vậy.

Sự lớn mạnh của tổ chức, sự trưởng thành của các thế hệ cán bộ, hội viên chứng tỏ môi trường hoạt động mà các bạn tạo ra đã mang lại những giá trị lớn lao đối với các thành viên, đặc biệt là góp phần vào hình thành nhân cách tốt, lối sống tích cực đối với các bạn trẻ. Trải qua quá trình hoạt động Hội, các bạn thanh niên, sinh viên được hun đúc tinh thần hăng hái chia sẻ vì cộng đồng và nỗ lực học tập để vươn lên lập thân, lập nghiệp”, PGS. TS Nguyễn Hà Thanh chia sẻ.

Anh Nguyễn Đức Tiến, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội cho biết: Trải qua 68 năm thành lập và trưởng thành, tổ chức Hội LHTN Việt Nam thành phố có gần 3.000.000 hội viên thanh niên, với đủ các ngành nghề, lĩnh vực và đều có nguyện vọng chung là đóng góp cho cộng đồng.

Ngoài 30 tổ chức thành viên quận, huyện, thị xã, hiện Hội LHTN Việt Nam thành phố có 14 câu lạc bộ sở thích. Thực hiện chủ trương Đoàn mạnh, Hội rộng, tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết và phát huy tốt các nguồn lực thanh niên, chỉ riêng trong nhiệm kỳ qua, Hội đã kết nạp được 4 câu lạc bộ hội viên mới; phát huy được vai trò tiêu chí đã đề ra.

Đọc thêm

85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh

TTTĐ - Tối 9/10, nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hải Phòng.
Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Hải Phòng: Đoàn kết – Khát vọng – Sáng tạo –Phát triển

TTTĐ - Sáng 9/10, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức Phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2024 - 2029, với khẩu hiệu hành động “Thanh niên Hải Phòng Đoàn kết - Khát vọng - Sáng tạo - Phát triển”.
Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Góp sức xây dựng những làng quê đáng sống

TTTĐ - Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô luôn sẵn sàng chung tay góp sức xây dựng quê hương, cũng như các làng quê ngày càng giàu đẹp, văn minh, đáng sống.
Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ra mắt “Cổng trường an toàn giao thông” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực ra mắt “Cổng trường an toàn giao thông”

TTTĐ - Sáng 7/10, Ủy ban Nhân dân (UBND) phường Nguyễn Trung Trực (Ba Đình, Hà Nội) phối hợp với trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực long trọng tổ chức lễ ra mắt mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”.
Thanh niên tình nguyện viết tiếp bản hùng ca “Ba sẵn sàng” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên tình nguyện viết tiếp bản hùng ca “Ba sẵn sàng”

TTTĐ - 60 năm trôi qua, phong trào “Ba sẵn sàng” đã hun đúc nên một thế hệ thanh niên Hà Nội với nhiều phẩm chất tốt đẹp, lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng hi sinh, xả thân vì Thủ đô, đất nước.
Khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Khai mạc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hải Phòng

TTTĐ - Chiều 8/10, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng diễn ra phiên thứ nhất Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng khóa XI nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/10/2024.
Sẻ chia kinh nghiệm, gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sẻ chia kinh nghiệm, gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào

TTTĐ - Ngày 7/10, Trường Lê Duẩn phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội đồng Đội quận Đống Đa tổ chức cho đoàn cán bộ phụ trách thiếu nhi Thành đoàn Viêng Chăn (Lào) khoá 14 tham quan, học tập kinh nghiệm công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại Liên đội trường Tiểu học Trung Tự (quận Đống Đa, Hà Nội)
Livestream bán hàng, tặng quà, hiến máu… mừng ngày hội lớn Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Livestream bán hàng, tặng quà, hiến máu… mừng ngày hội lớn

TTTĐ - Hướng tới sự kiện trọng đại - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TPHà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029, tổ chức Hội triển khai nhiều hoạt động thiết thực, tạo sức lan toả lớn, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (đường Phạm Hùng, quậnNam Từ Liêm, Hà Nội).
400 đại biểu tham dự Đại hội VIII Hội LHTN TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

400 đại biểu tham dự Đại hội VIII Hội LHTN TP Hà Nội

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) TP Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ diễn ra ngày 14-15/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội (quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), với sự tham dự của 400 hội viên thanh niên ưu tú.
38 thanh niên khuyết tật cùng “Hành trình toả sáng ước mơ” Tuổi trẻ học và làm theo Bác

38 thanh niên khuyết tật cùng “Hành trình toả sáng ước mơ”

TTTĐ - Tối 7/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam, Công ty TCP Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024, với chủ đề “Hành trình tỏa sáng ước mơ”.
Xem thêm