Hành trình an toàn - bảo vệ bạn, gia đình và những người bạn thương yêu
Chiến dịch là một phần trong hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ Úc ở Việt Nam, được thực hiện thông qua UNICEF.
Hành trình an toàn - Bảo vệ bản thân, gia đình và những người thân yêu của bạn (Ảnh: UNCEF) |
Các thông điệp truyền thông của chiến dịch sẽ được truyền tải thông qua các chương trình trên đài truyền hình và đài phát thanh, các bài báo và các hoạt động trên mạng xã hội, đảm bảo thông tin dễ được tiếp cận nhất có thể.
Bên cạnh đó, thông tin cũng được truyền tải bằng các ngôn ngữ dân tộc chính cũng như ngôn ngữ ký hiệu. Để kịp thời ứng phó với tình hình đại dịch đang thay đổi nhanh chóng, hoạt động chiến dịch và nội dung truyền thông sẽ được xem xét và điều chỉnh phù hợp.
Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: "Việt Nam đã thực hiện thành công chiến lược vắc xin "đi sau - về trước" với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay, trở thành một trong 6 nước có tỉ lệ bao phủ vắc xin cao nhất trên thế giới.
Trong thời gian tới, Việt Nam triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và đang nghiên cứu triển khai tiêm mũi vắc xin thứ 4. Tuy nhiên, dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường.
Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người Việt Nam chung sức phòng, chống dịch COVID-19, bằng cách tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ theo khuyến cáo của ngành y tế, thực hiện 5K, đặc biệt là sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người".
Bốn mục tiêu chính của chiến dịch |
TS Kidong Park, trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, khẳng định: "Thông qua chiến dịch này, WHO sẽ tiếp tục cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy để góp phần quan trọng trong việc duy trì hành trình cứu người, ngăn ngừa tình trạng bệnh nặng phải nhập viện và giúp mọi người sống khỏe mạnh khi đại dịch bùng phát".
Chiến dịch được thực hiện trong 6 tháng, qua mạng xã hội và một số người có sức ảnh hưởng với cộng đồng như: Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Chảo Thị Yến, Khang A Tủa và MC Lê Hương Giang.
TikTok Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ giúp lan tỏa chiến dịch trên các kênh của mình. Ngoài ra, các trang Facebook của UNICEF, Bộ Y tế và WHO sẽ cùng chia sẻ thông điệp về chiến dịch tới tổng cộng hơn 1 triệu người theo dõi...
Hành trình an toàn - Bảo vệ bản thân, gia đình và những người thân yêu của bạn (Video: UNICEF)