Tag

Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ

Doanh nghiệp 07/03/2022 14:08
aa
TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Manulife Việt Nam chia sẻ về những lo lắng ngày càng tăng đối với sức khỏe tinh thần trong cộng đồng phụ nữ, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tiếp tục được ghi nhận trên toàn thế giới.
Manulife Việt Nam ra mắt phiên bản cải tiến của cổng thông tin khách hàng thân thiện hơn Manulife Việt Nam ra mắt bộ sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe sau đại dịch Manulife Việt Nam tiếp tục chú trọng cải thiện sức khỏe và gia tăng tiện ích khách hàng Manulife Việt Nam kỷ niệm 6 năm hợp tác độc quyền với SCB

Theo Khảo sát Asia Care Survey gần đây nhất của Manulife (được công bố vào tháng 3/2022), phụ nữ ở Việt Nam thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong thực trạng COVID-19 kéo dài do những lo ngại về tài chính và sức khỏe tinh thần ngày càng gia tăng.

Từ những người được khảo sát, 87% phụ nữ độc thân khẳng định đã bị mất thu nhập do COVID-19. Hơn 94% cho rằng họ có các triệu chứng về sức khỏe tinh thần, trong đó trầm cảm (40%) là mối quan tâm lớn.

Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ
Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ

Trong khi những tác động nghiêm trọng về tài chính đối với cá nhân và cộng đồng vẫn luôn dễ nhận thấy, những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần sau đó lại là một chủ đề ít được thảo luận. Khi vấn đề sức khỏe tinh thần chưa thực sự được chú trọng đúng mức ở Việt Nam và phần lớn các nước Châu Á, Manulife Việt Nam đang chọn cách làm sáng tỏ và bình thường hóa những cuộc thảo luận về vấn đề này.

Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam cho biết: “Có rất nhiều định kiến xung quanh vấn đề sức khỏe tinh thần và Ngày Quốc tế Phụ nữ là cơ hội để viết lại câu chuyện này cho phụ nữ. Việc đưa ra tiếng nói đối với các vấn đề sức khỏe tinh thần của phụ nữ là một bước tiến quan trọng trong việc góp phần phá vỡ những thành kiến ​​về bình đẳng giới”.

Về mối quan tâm chính liên quan đến sức khỏe của phụ nữ, khảo sát Manulife Asia Care Survey cũng cho biết khoảng 72% người được hỏi thừa nhận rằng hoạt động thể chất thường xuyên mang lại những lợi ích bao gồm cải thiện sức khỏe tinh thần.

Với việc đảm bảo sức khỏe và tài chính luôn được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, Manulife Việt Nam đã nhận thấy cơ hội để đáp ứng nhu cầu này thông qua ứng dụng miễn phí ManulifeMOVE. Nền tảng này cho phép người dùng đưa ra các lựa chọn về lối sống lành mạnh hơn.

Việt Nam đã và đang cung cấp các sản phẩm hỗ trợ khách hàng về sức khỏe tinh thần, chẳng hạn như gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe “Sống Khỏe Mỗi Ngày” - chương trình Kim Cương hỗ trợ chi trả cho các liệu pháp điều trị tâm lý.

Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối Nhân sự, Manulife Việt Nam
Bà Đàm Xuân Thủy - Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam

“Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để thúc đẩy lối sống lành mạnh và gắn kết với cộng đồng bằng cách làm cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trở nên đơn giản và dễ tiếp cận hơn. Trong thời gian này, sức khỏe thể chất và tinh thần của cộng đồng - đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất - tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ và đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm bớt những lo lắng về sức khỏe tinh thần trong cộng đồng”- bà Đàm Xuân Thủy cho biết thêm.

Xuyên suốt đại dịch, Manulife Việt Nam đã tập trung rất nhiều vào việc hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên. Các sáng kiến như “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” đã được triển khai để nhân viên có thời gian mỗi tháng “nạp năng lượng” thông qua một buổi sáng học tập, sau đó nghỉ ngơi vào buổi chiều để tái tạo năng lượng nhằm hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần.

Việc áp dụng mô hình làm việc linh hoạt cũng mang lại cho nhân viên cơ hội kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa, bổ sung vào văn hóa độc đáo của Manulife và thích ứng với thời kỳ bình thường mới. Ngoài ra, tất cả nhân viên còn được tặng thêm 5 ngày nghỉ cá nhân để sử dụng trong năm 2022 nhằm ghi nhận những nỗ lực mà họ đã thực hiện để giúp cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày toàn cầu tôn vinh những thành tựu xã hội, kinh tế, văn hóa và chính trị của phụ nữ và cũng là dịp để đẩy mạnh lời kêu gọi hành động cho nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới.

Manulife toàn cầu đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ bằng lễ kỷ niệm kéo dài một tháng trong hành trình DEI (Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập) của mình.

Việt Nam lạc quan về sự chấm dứt của đại dịch COVID-19 nhưng lo lắng về tài chính Việt Nam lạc quan về sự chấm dứt của đại dịch COVID-19 nhưng lo lắng về tài chính

TTTĐ - Khảo sát mới nhất từ Tập đoàn Manulife cho thấy, sau hai năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, người ...

VietinBank và Manulife Việt Nam chính thức kích hoạt thỏa thuận hợp tác độc quyền 16 năm VietinBank và Manulife Việt Nam chính thức kích hoạt thỏa thuận hợp tác độc quyền 16 năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam vừa chính thức ra mắt và phát động kinh doanh ...

Manulife Việt Nam khởi động sáng kiến “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” và tăng 5 ngày nghỉ cho nhân viên Manulife Việt Nam khởi động sáng kiến “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” và tăng 5 ngày nghỉ cho nhân viên

TTTĐ - Manulife Việt Nam vừa cho ra mắt “Thứ Sáu phục hồi năng lượng”, một sáng kiến mới từ đội ngũ toàn cầu nhằm ...

Manulife Việt Nam nhận 4 danh hiệu khen thưởng từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam Manulife Việt Nam nhận 4 danh hiệu khen thưởng từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam

TTTĐ - Manulife Việt Nam đã được vinh danh vì những đóng góp nổi bật cho ngành bảo hiểm nhân thọ với 4 danh hiệu ...

P.V

Đọc thêm

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp Doanh nghiệp

Amanda Nguyễn Ngọc - Người kiến tạo giá trị và nâng tầm vẻ đẹp

TTTĐ - Với bản lĩnh của người phụ nữ hiện đại và tầm nhìn của một nhà lãnh đạo tiên phong, doanh nhân Amanda Nguyễn Ngọc, Chủ tịch Global Dese Holdings, nhà sở hữu bản quyền The Face Beauty, đã và đang viết nên hành trình đầy cảm hứng – nơi sắc đẹp song hành cùng tri thức, sáng tạo và tinh thần doanh nhân.
Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển Doanh nghiệp

Công đoàn BSR - Bản lĩnh đổi mới, đồng hành cùng phát triển

TTTĐ - Giữa những biến động của thị trường năng lượng toàn cầu, Công đoàn Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) vẫn vững vàng vai trò “cầu nối” giữa người lao động và doanh nghiệp. Với tinh thần kỷ cương - dân chủ - đoàn kết - sáng tạo, tổ chức Công đoàn BSR không ngừng đổi mới, kiến tạo môi trường làm việc nhân văn, hiệu quả, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và bền vững.
T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu Doanh nghiệp

T&T Group vào ALPHA30: Nâng tầm thương hiệu Việt trên bản đồ kinh tế toàn cầu

TTTĐ - Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA30 - Top 30 Tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp Doanh nghiệp

Bàn giải pháp chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp

TTTĐ - Việc chủ động chuyển đổi sang công nghệ sạch, tiết kiệm năng lượng và tham gia thị trường carbon sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam vượt qua rào cản xanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu quốc gia xanh, bền vững trên thị trường quốc tế.
Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng Doanh nghiệp

Lợi nhuận "bứt phá", SeABank cán mốc 6.739 tỷ đồng chỉ sau 9 tháng

TTTĐ - Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN” Kinh tế

Kim Long Motor nhận giải thưởng “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN”

TTTĐ - FUTA Group và Kim Long Motor vinh dự được xướng tên trong giải thưởng: “Thương hiệu uy tín hàng đầu ASEAN 2025”, “Thương hiệu dấu ấn xanh ASEAN 2025” và “Sản phẩm dịch vụ chất lượng xanh ASEAN 2025”.
Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt Doanh nghiệp

Quy tắc xuất xứ: “Tấm hộ chiếu” nâng vị thế hàng hóa Việt

TTTĐ - Trong thương mại hiện đại, giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) không chỉ là thủ tục hành chính đơn thuần mà là công cụ sống còn giúp hàng hóa Việt Nam có chỗ đứng trong chuỗi cung ứng quốc tế.
Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa Doanh nghiệp

Cùng PVcomBank khám phá Việt Nam qua "Hành trình vạn dặm" số hóa

TTTĐ - Từ ngày 22/10 đến hết 15/12/2025, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai hoạt động gamification “PVGo - Hành trình vạn dặm từ bước chân nhỏ bé”, mang đến cho khách hàng cơ hội nhận hơn 1.000 giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 300 triệu điểm PVOne.
Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga Doanh nghiệp

Sáu lần được vinh danh “Bông Hồng Vàng” - Dấu ấn tỏa sáng của Madame Nguyễn Thị Nga

TTTĐ - Madame Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh trong Top 10 “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông Hồng Vàng 2025”, đánh dấu lần thứ sáu bà nhận giải thưởng danh giá này . Đây là giải thưởng cấp quốc gia duy nhất nhằm tôn vinh các nữ doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và có đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á” Doanh nghiệp

Amway Việt Nam lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lụcNơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
Xem thêm