Tag

Hành trình “Gieo mầm hướng thiện” không mỏi

Camera 360 trẻ 05/11/2023 15:55
aa
TTTĐ - Sau hơn 6 tiếng đi tàu và ô tô, vượt đường núi, các thành viên của nhóm Gieo mầm hướng thiện đã đến được trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nam Phong, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La, trao tặng những món quà ý nghĩa.
“Gieo mầm hướng thiện” xây nhà, phát gạo tặng người nghèo “Gieo mầm hướng thiện” tặng điểm trường tới vùng cao Tây Bắc

Chung tay thiện nguyện

Đồng hành cùng đoàn thiện nguyện còn có các cán bộ của Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sơn La đã kết nối, đóng góp cho chuyến thiện nguyện này.

Ông Đào Tuấn Anh (đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Sơn La) chia sẻ : "Ngân hàng Chính sách xã hội luôn đồng hành cùng bà con Nhân dân, phục vụ, tận tâm và giúp đỡ các cháu nhỏ, với mong muốn một suất quà là một niềm vui. Tham gia cùng đoàn Gieo mầm hướng thiện là một niềm hạnh phúc của chúng tôi, đặc biệt là kết nối, hỗ trợ chính người dân tỉnh nhà”.

Tặng áo ấm vùng cao 313 áo cho TH và THCS Nam Phong- Phù Yên- Sơn La
Đoàn thiện nguyện tặng áo ấm tới học sinh trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nam Phong

Đón tiếp đoàn thiện nguyện và nhận những món quà của đoàn trao tặng các em học sinh, thầy giáo Đinh Thập Nhất, Hiệu phó trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nam Phong, chia sẻ: "Các em đã đến trường sớm chờ các tình nguyện viên. Nhà trường và các em rất vui, nhất là mong ước có những bộ đồng phục bấy lâu nay cho học trò đã thành hiện thực".

Những chiếc áo ấm màu vàng
Những chiếc áo ấm màu vàng cho các em nhỏ ấm áp trong mùa đông sắp tới

Bắt đầu hành trình từ Hà Nội lúc 3h sáng, đường dài, đi lại khó khăn nhưng các thành viên của Gieo mầm hướng thiện không mệt mỏi. Bởi với họ, những chuyến đi thiện nguyện đến vùng cao, vùng khó đã trở thành thói quen. Tình cảm sẻ chia với đồng bào, các em nhỏ nghèo là động lực cho bước chân không mỏi của họ.

Các tình nguyện viên trao quà tới học sinh vùng cao
Các tình nguyện viên trao quà tới học sinh vùng cao

Chị Vũ Thị Minh Châu, Trưởng nhóm Gieo mầm hướng thiện chia sẻ: "Đoàn thiện nguyện đi từ 3h sáng. Đến trường, nhìn thấy thầy, cô, các em học sinh phấn khởi, đợi chờ, chúng tôi rất vui mừng, hạnh phúc. 313 chiếc áo ấm được chúng tôi đặt riêng cho các em ở trường Nam Phong. Tôi mong rằng, những chiếc áo đồng phục màu vàng này sẽ mang đến sự ấm áp cho các em trong mùa đông sắp tới”.

Thương đồng bào lắm…!

Tại điểm trường này, đoàn Gieo mầm hướng thiện trao tặng 313 áo ấm, 313 đôi dép và bánh kẹo tới các em học sinh ở đây. Riêng bốn trường hợp khó khăn là các em: Giàng A Hải, lớp 4B; Giàng Thị Khua, lớp 4B; Giàng A Thảo, lớp 3B; Đinh Tuấn Anh, lớp 4A, được đoàn tặng riêng, mỗi suất quà gồm có 500 nghìn đồng tiền mặt, 20 kg gạo, 1 thùng mỳ tôm, 1 chai dầu ăn, 2 chai nước mắm, 2 gói lạc vừng, 1 túi xách, 2 gói bánh trứng custar và 1 áo khoác ấm.

Chị Vũ Minh Châu
Chị Vũ Thị Minh Châu, Trưởng nhóm Gieo mầm hướng thiện mặc áo cho em nhỏ

“Trong dịp này, nhóm Gieo mầm hướng thiện đã trao tặng 483 áo ấm tới các em học sinh tại tỉnh Sơn La.

Chúng tôi luôn mong rằng, miền ngược cũng như miền xuôi luôn chia sẻ và gắn kết với nhau” - Chị Vũ Minh Châu, Trưởng nhóm Gieo mầm hướng thiện chia sẻ thêm.

Không dừng lại ở đây, đoàn tình nguyện tiếp tục hành trình đến với trường Mẫu giáo Nậm Lầu, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La. Các thành viên Gieo mầm hướng thiện tặng quà tới 160 học sinh của nhà trường. Món quà là những chiếc áo ấm, tất, dép, mũ len và bánh kẹo. Ngoài tặng quà cho các bé mẫu giáo, đoàn còn tặng quà 5 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà gồm 500 nghìn đồng tiền mặt cùng gạo, mỳ tôm, nước mắm, lạc vừng…

Bạn Nguyễn Thị Hiền (Chủ của cơ sở Chay Phúc Lâm) đến từ tỉnh Thanh Hoá – là thành viên đoàn bày tỏ: "Mình có đi đến vùng cao mới thêm thấu hiểu và thương các bé, đồng bào hơn. Càng đi càng hiểu và thương. Người dân ta còn nghèo còn khổ quá, những nơi non cao đi lại khó khăn, nhà cửa sập xệ, nhìn những cây cột chống nhà èo uột mà thương đồng bào lắm”.

Hành trình “Gieo mầm hướng thiện” không mỏi
Đoàn thiện nguyện đến tận nhà học sinh trao những món quà ý nghĩa
Hành trình “Gieo mầm hướng thiện” không mỏi
Đoàn thiện nguyện tặng áo ấm cho các bé tại trường Mẫu giáo Nậm Lầu

Một mùa đông nữa sắp về, những chiếc áo ấm, những đôi tất, mũ len, cùng tấm lòng của Gieo mầm hướng thiện được chuyển lên vùng cao như một sự sẻ chia, yêu thương đầy ấm áp.

Đọc thêm

Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở Camera 360 trẻ

Những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Mở

TTTĐ - Các bạn ấy là những cán bộ Đoàn tiêu biểu của trường Đại học Mở Hà Nội (HOU). Họ đã ghi danh trên bảng thành tích đáng tự hào của sinh viên nhà trường; được thầy cô yêu quý, bạn bè ngưỡng mộ.
Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ” Camera 360 trẻ

Những điểm du lịch gần Hà Nội “không thể bỏ lỡ”

TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ tối đa 4 ngày. Nhiều bạn trẻ Thủ đô chọn đi du lịch, khám phá những địa điểm gần Hà Nội cho tiện di chuyển mà vẫn thỏa sức vi vu, sống ảo.
Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 45 triệu đồng cho sáng kiến bảo vệ môi trường

TTTĐ - 5 sáng kiến xuất sắc được trao giải tại cuộc thi "Sáng kiến thanh niên bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển bền vững" năm 2024 sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ kinh phí 45 triệu đồng để triển khai trong thực tế.
Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ Camera 360 trẻ

Cộng đồng mạng mê mẩn bánh Trung thu tái hiện làng quê Bắc bộ

TTTĐ - Bộ bánh Trung thu mang tên “Hồi ức” về làng quê Bắc bộ của cô gái trẻ Nguyễn Thị Thùy Dương đang nổi rần rần khắp mạng xã hội vì độ chân thực, tinh tế đến khó tin. Không ai nghĩ đó là bánh Trung thu mà là một tác phẩm điêu khắc nào đó. Vì thế bài đăng khoe bánh của Dương trên một hội nhóm yêu bếp chưa đầy 24 giờ đã thu hút gần 30 nghìn lượt thích, hơn 5 nghìn bình luận và chia sẻ.
Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024 Camera 360 trẻ

Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024

TTTĐ - Tiếp nối truyền thống vẻ vang của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội hình tình nguyện của chiến dịch “Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024” tổ chức bởi Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh.
"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu Camera 360 trẻ

"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu

TTTĐ - Nguyễn Phúc Đức, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã “vẽ” lá cờ Tổ quốc từ 30 giấy chứng nhận hiến máu của mình trong 8 năm qua để thể hiện tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.
Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập… Camera 360 trẻ

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập…

TTTĐ - Trước những bước phát triển mạnh mẽ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hội nhập thế giới, thị trường lao động trong và ngoài nước ngày càng trở nên khắc nghiệt, dẫn đến sự cần thiết về nâng cao các mặt năng lực nói chung, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.
Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp Camera 360 trẻ

Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp

TTTĐ - Sau khi ra trường, công việc luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Chọn lựa một hướng đi đúng cho tương lai trở thành áp lực của không ít sinh viên tốt nghiệp.
Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ Camera 360 trẻ

Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ

TTTĐ - Đại Nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, với sự góp mặt của dàn khách mời đình đám. Là một chương trình với nhiều hoạt động lôi cuốn diễn ra xuyên suốt cùng đêm nhạc sôi động chào đón các tân sinh viên khóa 66 của trường, NEU Concert 2024 chắc chắn sẽ đem đến những phút giây đáng nhớ trong tuổi trẻ của bất kỳ ai.
Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn Camera 360 trẻ

Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu Ơn nghĩa sinh thành năm 2024, do Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp tổ chức, đã để lại dư âm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua chương trình này lan toả thông điệp hiếu nghĩa, nhắc nhở người trẻ sống trách nhiệm hơn với bản thân, các đấng sinh thành và xã hội.
Xem thêm