Tag

Hấp dẫn “Sân chơi cuối tuần” ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Camera 360 trẻ 09/04/2024 18:50
aa
TTTĐ - “Sân chơi cuối tuần” cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư quận Tây Hồ, Hà Nội tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn là một trong những mô hình thu hút đông đảo thanh thiếu nhi, cán bộ Đoàn - Đội, giáo viên - tổng phụ trách tham gia. Từ đó, các bạn trẻ có thêm sân chơi bổ ích, vui nhộn, ý nghĩa, cũng như thu lượm được nhiều kiến thức, kỹ năng.
Sân chơi cuối tuần: Rời xa điện thoại để học thật vui, chơi thật nhiều Sôi động “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi huyện Đan Phượng Sân chơi cuối tuần giúp học sinh tìm hiểu về nghệ thuật tuồng

Nơi xả “stress”

“Sân chơi cuối tuần” của tuổi trẻ quận Tây Hồ có nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, với không gian rộng rãi, xanh - sạch - đẹp cùng lực lượng tình nguyện viên trẻ trung, năng động. Ở đó có những cô giáo tổng phụ trách Đội và đội viên, thiếu nhi được vui chơi, giải trí sau những giờ học tập bận rộn trên lớp. Đặc biệt vào mỗi dịp lễ, chẳng hạn như ngày 2/9, 30/4, 1/5, Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi…, sân chơi này có thêm nhiều điều thú vị, hấp dẫn.

Hội đồng Đội quận Tây Hồ triển khai
Hội đồng Đội quận Tây Hồ triển khai mô hình "Sân chơi cuối tuần"

Tham gia “Sân chơi cuối tuần”, em Nguyễn Ngọc Hằng (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) rất vui, hào hứng. Bởi cô bé được hoà mình vào không gian rực rỡ sắc màu của phố đi bộ Trịnh Công Sơn, nhất là vào buổi tối.

Đây là không gian đi bộ lớn thứ 2 tại Thủ đô, tạo nên một nét đẹp văn hóa đậm chất Tây Hồ, với mục đích nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, thu hút du khách.

“Sau một tuần học tập miệt mài, không ít căng thẳng, được tham gia vào các hoạt động của “Sân chơi cuối tuần” tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, em thấy vô cùng thoải mái. Lúc đó, chúng em tràn ngập niềm vui, tiếng cười sảng khoái, không còn nỗi âu lo nào vương mang bên mình nữa. Không chỉ được xả mệt nhọc, muộn phiền mà chúng em có thêm rất nhiều kỹ năng sau các hoạt động của Đoàn - Hội tổ chức ở đây”, Nguyễn Ngọc Hằng bày tỏ.

Trong không gian thơ mộng của con phố đi bộ, các bạn trẻ, người dân Thủ đô cũng như du khách thập phương có thể trở về tuổi thơ êm đềm qua những trò chơi dân gian như: Nhảy dây, kéo co, ô ăn quan… trong “Sân chơi cuối tuần”. Các em nhỏ có cơ hội trổ tài tô tượng, tranh cát hoàn toàn miễn phí.

Sân chơi này ra đời với mục tiêu tạo cho thanh thiếu nhi trên địa bàn quận có nơi vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích; trang bị cho các em, một số các kỹ năng và hoạt động tập thể như: Tổ chức trò chơi dân gian, thực hành kỹ năng xã hội, bài tập về kỹ năng sống, học làm người có ích, hoạt động văn hóa, văn nghệ và biểu diễn nghệ thuật, nhảy dân vũ, Flashmob, các bài bát tập thể phù hợp với lứa tuổi.

Hấp dẫn “Sân chơi cuối tuần” ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn
Các bạn nhỏ tham gia "Sân chơi cuối tuần" tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Hơn 3.000 lượt thiếu nhi, nhi đồng tham gia

“Sân chơi cuối tuần” không chỉ là một mô hình mới, sáng tạo, bổ ích của thanh thiếu nhi Tây Hồ, đây còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát huy thế mạnh về thể chất, trí lực cho thanh thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt, các hoạt động trong sân chơi còn góp phần quảng bá, thu hút đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, vui chơi giải trí tại Không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Chị Đỗ Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: Mô hình Sân chơi cuối tuần cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư tại Không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn được tổ chức vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Mô hình được nhân rộng
Mô hình được nhân rộng mang lại sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em nhỏ

“Qua mô hình này trang bị kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn trực thuộc, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát huy thế mạnh thể chất, trí lực cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn quận, góp phần tăng cường thu hút, tập hợp, mở rộng, đoàn kết thanh niên.

Đồng thời qua sân chơi quảng bá, thu hút đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi cùng đông đảo du khách trong, ngoài nước đến thăm quan, vui chơi giải trí tại Không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn các ngày cuối tuần”, chị Linh chia sẻ.

Từ mô hình, tổ chức Đoàn - Hội - Đội triển khai các hoạt động giáo dục kỹ năng cho đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng, lồng ghép các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, cứu hộ cứu nạn, chống xâm hại cho thanh niên, thiếu nhi bằng các hoạt động, trò chơi thiết thực, phù hợp.

Sân chơi này cũng có các hoạt động văn hóa - văn nghệ, biểu diễn đường phố: Thanh niên Tây Hồ hát cho nhau nghe, Nhịp điệu thanh niên Tây Hồ, Bước nhảy thanh niên; giao lưu các câu lạc bộ nghệ thuật trên địa bàn quận, hoạt động văn hóa - nghệ thuật… Qua thời gian triển khai, mô hình đã thu hút được hơn 3.000 lượt thiếu nhi, nhi đồng tham gia.

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên quận và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã duy trì sinh hoạt mô hình này. Các hoạt động cụ thể đã triển khai như: Trò chơi cộng đồng “Rung chuông vàng”, hùng biện, đố vui, diễn văn nghệ, vẽ tranh, tô tượng, dân vũ, tiểu phẩm.

Các trò chơi dân gian được tổ chức ở đây: Nhảy dây, kéo co, ô ăn quan, cầu khỉ, tam sao thất bản, sờ vật – đoán tên, ban nhạc hoà tấu, trao khăn đỏ, thổi bóng, truyền bóng nhanh, đập bóng bể bằng mông, em tập nói nhanh, đi theo tín hiệu giao thông, giả làm tượng, thử tài nhanh nhẹn cùng âm nhạc và ghế, rút gỗ…

Đọc thêm

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ Camera 360 trẻ

Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ

TTTĐ - Tọa đàm Với dân công nghệ, EQ không thấp như bạn nghĩ, vừa diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, đã thu hút sự quan tâm của các chuyên gia, bạn trẻ. Chương trình này là diễn đàn của nhiều diễn giả là cá nhân thành công, xuất thân là sinh viên công nghệ, khoa học kỹ thuật và đã giải đáp thắc mắc của người trẻ về những định kiến chưa đúng.
Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng Camera 360 trẻ

Những cô gái xinh đẹp “phá kén” toả sáng

TTTĐ - Các cô gái này là nữ sinh trong trường đại học trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Họ đã được vinh danh trong một số cuộc thi nhan sắc, tài năng và thể hiện được tài sắc vẹn toàn của bản thân.
Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024 Camera 360 trẻ

Trường Đại học Mở Hà Nội công bố điểm sàn năm 2024

TTTĐ - Ngày 19/7, Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Mở Hà Nội công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) đối với 21 ngành đào tạo trình độ đại học hệ chính quy năm 2024.
Giới trẻ "quay về" với báo in Camera 360 trẻ

Giới trẻ "quay về" với báo in

TTTĐ - Trong thời đại bùng nổ công nghệ số, khi thông tin tràn ngập trên mạng xã hội và các thiết bị di động, nhiều người cho rằng báo in đã lỗi thời và không còn thu hút được giới trẻ. Tuy nhiên, trái ngược với những dự đoán đó, xu hướng giới trẻ "quay về" với báo in đang phát triển mạnh mẽ.
Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Cùng giúp người neo đơn, khuyết tật có mái nhà kiên cố

TTTĐ - Dự kiến đầu tháng 8/2024, Đoàn Thanh niên xã Tốt Động, huyện Chương Mỹ, Hà Nội sẽ khởi công xây dựng và hoàn thành hai công trình sơn, sửa nhà, xây nhà vệ sinh khép kín cho hai gia đình thuộc hộ nghèo là gia đình mẹ con em Cường (thôn Và) và cô Nguyễn Thị Hoà (thôn Bến).
Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên Camera 360 trẻ

Gen Z trưởng thành hơn từ những lần trao đổi sinh viên

TTTĐ - Bạn trẻ Phạm Hà Trang, sinh viên ngành Nhật Bản học (BJS) khóa 2020 – 2024 của trường Đại học Việt Nhật (VJU) – Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa trở về Việt Nam sau hai tuần tham dự trại hè tại Thái Lan. Cô gái là một trong những sinh viên tiêu biểu, liên tục ghi danh trong các chương trình trao đổi sinh viên của nhà trường với các quốc gia khác.
Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào Nhịp sống trẻ

Thành đoàn Đà Nẵng thắt chặt đoàn kết với Tỉnh đoàn Salavan CHDCND Lào

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng và Đoàn Thanh niên tỉnh Salavan (CHDCND Lào) sẽ tổ chức cho thanh thiếu niên hai tỉnh, thành phố tham gia các chương trình tình nguyện do Đoàn Thanh niên hai tỉnh, thành phố tổ chức; góp phần thắt chặt đoàn kết và tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác toàn diện.
Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em” Camera 360 trẻ

Góp ảnh về hoạt động tình nguyện xây “Ngôi nhà số cho em”

TTTĐ - Sau gần 20 ngày triển khai, chương trình trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” đã đạt mốc 10.000 bức ảnh. Mỗi bức ảnh Ban Tổ chức quy đổi tương ứng 20.000 đồng và sẽ triển khai xây dựng 4 “Ngôi nhà số cho em” dành tặng thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới Camera 360 trẻ

Đếm ngược ngày hồ Đống Đa thay áo mới

TTTĐ - UBND quận Đống Đa vừa tổ chức Lễ khởi công công trình cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa. Dự án có tổng mức đầu tư hơn 297 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển quận Đống Đa làm chủ đầu tư.
Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản Camera 360 trẻ

Thêm kiến thức cho thanh thiếu niên về bảo vệ sức khỏe sinh sản

TTTĐ - Với nhiều hoạt động thiết thực, chương trình “Ra quân hưởng ứng Ngày Dân số thế giới 11/7” giúp các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên có thêm kiến thức và cái nhìn toàn diện về dân số - kế hoạch hóa gia đình; tìm hiểu về sức khỏe sinh sản, những vấn đề về bình đẳng giới.
Xem thêm