Tag

Hấp dẫn “Sân chơi cuối tuần” ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Camera 360 trẻ 09/04/2024 18:50
aa
TTTĐ - “Sân chơi cuối tuần” cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư quận Tây Hồ, Hà Nội tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn là một trong những mô hình thu hút đông đảo thanh thiếu nhi, cán bộ Đoàn - Đội, giáo viên - tổng phụ trách tham gia. Từ đó, các bạn trẻ có thêm sân chơi bổ ích, vui nhộn, ý nghĩa, cũng như thu lượm được nhiều kiến thức, kỹ năng.
Sân chơi cuối tuần: Rời xa điện thoại để học thật vui, chơi thật nhiều Sôi động “Sân chơi cuối tuần” cho thiếu nhi huyện Đan Phượng Sân chơi cuối tuần giúp học sinh tìm hiểu về nghệ thuật tuồng

Nơi xả “stress”

“Sân chơi cuối tuần” của tuổi trẻ quận Tây Hồ có nhiều trò chơi dân gian hấp dẫn, với không gian rộng rãi, xanh - sạch - đẹp cùng lực lượng tình nguyện viên trẻ trung, năng động. Ở đó có những cô giáo tổng phụ trách Đội và đội viên, thiếu nhi được vui chơi, giải trí sau những giờ học tập bận rộn trên lớp. Đặc biệt vào mỗi dịp lễ, chẳng hạn như ngày 2/9, 30/4, 1/5, Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi…, sân chơi này có thêm nhiều điều thú vị, hấp dẫn.

Hội đồng Đội quận Tây Hồ triển khai
Hội đồng Đội quận Tây Hồ triển khai mô hình "Sân chơi cuối tuần"

Tham gia “Sân chơi cuối tuần”, em Nguyễn Ngọc Hằng (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) rất vui, hào hứng. Bởi cô bé được hoà mình vào không gian rực rỡ sắc màu của phố đi bộ Trịnh Công Sơn, nhất là vào buổi tối.

Đây là không gian đi bộ lớn thứ 2 tại Thủ đô, tạo nên một nét đẹp văn hóa đậm chất Tây Hồ, với mục đích nâng cao đời sống tinh thần cho người dân, thu hút du khách.

“Sau một tuần học tập miệt mài, không ít căng thẳng, được tham gia vào các hoạt động của “Sân chơi cuối tuần” tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, em thấy vô cùng thoải mái. Lúc đó, chúng em tràn ngập niềm vui, tiếng cười sảng khoái, không còn nỗi âu lo nào vương mang bên mình nữa. Không chỉ được xả mệt nhọc, muộn phiền mà chúng em có thêm rất nhiều kỹ năng sau các hoạt động của Đoàn - Hội tổ chức ở đây”, Nguyễn Ngọc Hằng bày tỏ.

Trong không gian thơ mộng của con phố đi bộ, các bạn trẻ, người dân Thủ đô cũng như du khách thập phương có thể trở về tuổi thơ êm đềm qua những trò chơi dân gian như: Nhảy dây, kéo co, ô ăn quan… trong “Sân chơi cuối tuần”. Các em nhỏ có cơ hội trổ tài tô tượng, tranh cát hoàn toàn miễn phí.

Sân chơi này ra đời với mục tiêu tạo cho thanh thiếu nhi trên địa bàn quận có nơi vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích; trang bị cho các em, một số các kỹ năng và hoạt động tập thể như: Tổ chức trò chơi dân gian, thực hành kỹ năng xã hội, bài tập về kỹ năng sống, học làm người có ích, hoạt động văn hóa, văn nghệ và biểu diễn nghệ thuật, nhảy dân vũ, Flashmob, các bài bát tập thể phù hợp với lứa tuổi.

Hấp dẫn “Sân chơi cuối tuần” ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn
Các bạn nhỏ tham gia "Sân chơi cuối tuần" tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Hơn 3.000 lượt thiếu nhi, nhi đồng tham gia

“Sân chơi cuối tuần” không chỉ là một mô hình mới, sáng tạo, bổ ích của thanh thiếu nhi Tây Hồ, đây còn là sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát huy thế mạnh về thể chất, trí lực cho thanh thiếu niên, nhi đồng. Đặc biệt, các hoạt động trong sân chơi còn góp phần quảng bá, thu hút đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi cùng đông đảo du khách trong và ngoài nước đến thăm quan, vui chơi giải trí tại Không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn.

Chị Đỗ Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: Mô hình Sân chơi cuối tuần cho thanh thiếu nhi trên địa bàn dân cư tại Không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn được tổ chức vào tối thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần, bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Mô hình được nhân rộng
Mô hình được nhân rộng mang lại sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho các em nhỏ

“Qua mô hình này trang bị kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn trực thuộc, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để phát huy thế mạnh thể chất, trí lực cho thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn quận, góp phần tăng cường thu hút, tập hợp, mở rộng, đoàn kết thanh niên.

Đồng thời qua sân chơi quảng bá, thu hút đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi cùng đông đảo du khách trong, ngoài nước đến thăm quan, vui chơi giải trí tại Không gian biểu diễn nghệ thuật và ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn các ngày cuối tuần”, chị Linh chia sẻ.

Từ mô hình, tổ chức Đoàn - Hội - Đội triển khai các hoạt động giáo dục kỹ năng cho đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng, lồng ghép các hoạt động giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, cứu hộ cứu nạn, chống xâm hại cho thanh niên, thiếu nhi bằng các hoạt động, trò chơi thiết thực, phù hợp.

Sân chơi này cũng có các hoạt động văn hóa - văn nghệ, biểu diễn đường phố: Thanh niên Tây Hồ hát cho nhau nghe, Nhịp điệu thanh niên Tây Hồ, Bước nhảy thanh niên; giao lưu các câu lạc bộ nghệ thuật trên địa bàn quận, hoạt động văn hóa - nghệ thuật… Qua thời gian triển khai, mô hình đã thu hút được hơn 3.000 lượt thiếu nhi, nhi đồng tham gia.

Trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên quận và các cơ sở Đoàn trực thuộc đã duy trì sinh hoạt mô hình này. Các hoạt động cụ thể đã triển khai như: Trò chơi cộng đồng “Rung chuông vàng”, hùng biện, đố vui, diễn văn nghệ, vẽ tranh, tô tượng, dân vũ, tiểu phẩm.

Các trò chơi dân gian được tổ chức ở đây: Nhảy dây, kéo co, ô ăn quan, cầu khỉ, tam sao thất bản, sờ vật – đoán tên, ban nhạc hoà tấu, trao khăn đỏ, thổi bóng, truyền bóng nhanh, đập bóng bể bằng mông, em tập nói nhanh, đi theo tín hiệu giao thông, giả làm tượng, thử tài nhanh nhẹn cùng âm nhạc và ghế, rút gỗ…

Đọc thêm

Ấn tượng những con đường cùng tên Camera 360 trẻ

Ấn tượng những con đường cùng tên

TTTĐ - Không ít những tên đường, phố “có mặt” ở cả TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Giống nhau tên gọi nhưng mỗi con đường ấy có đặc trưng khác biệt, phản ánh bản sắc và nét đẹp của mỗi vùng miền. Đó cũng là những con phố gây ấn tượng khó phai cho ai đó đã từng trải nghiệm…
Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII Camera 360 trẻ

Phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII

TTTĐ - Ngày 25/4, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII năm 2024.
“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội Camera 360 trẻ

“Học chất” cùng sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp tổ chức JCI Thăng Long vừa tổ chức tọa đàm “Học chất”. Với nhiều hoạt động thú vị cùng những chia sẻ quý báu từ vị diễn giả cực “chất” đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh, sinh viên để nâng cao kỹ năng, phát triển bản thân trong tương lai.
Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái Camera 360 trẻ

Thanh niên Co-opBank phối hợp thắp sáng miền quê nghèo ở Yên Bái

TTTĐ - Liên Chi đoàn (gồm: Chi đoàn Vụ Kiểm toán nội bộ; Chi đoàn Vụ Tổ chức cán bộ; Chi đoàn Cục Quản trị; Chi đoàn Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN); Chi đoàn Văn phòng NHNN; Đoàn cơ sở Cơ quan Thanh tra giám sát ngân hàng; Đoàn cơ sở Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC); Đoàn cơ sở Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam và Chi đoàn NHNN chi nhánh tỉnh Yên Bái) vừa tiến hành chương trình tình nguyện đầy ý nghĩa tại huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái.
Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024 Camera 360 trẻ

Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam khởi động Học kỳ Quân đội 2024

TTTĐ - Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chính thức khởi động Học kỳ Quân đội 2024 dành cho các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.
Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh Camera 360 trẻ

Lan tỏa tình yêu và văn hóa đọc sách đến các em học sinh

TTTĐ - Vừa qua, tại trường Tiểu học Lô mô nô xốp Mỹ Đình (Hà Nội) đã diễn ra sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ". Chương trình là một hoạt động ý nghĩa lan tỏa văn hóa đọc sách do nhóm sinh viên của Học viện Báo chí tuyên truyền tổ chức.
Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật Camera 360 trẻ

Học ECE được hỗ trợ 60% học phí và cơ hội đi Nhật

TTTĐ - Năm 2024, sinh viên theo học ngành Kỹ thuật xây dựng (ECE) tại trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được hỗ trợ đến 60% học phí, với mức thu chỉ còn 25 triệu đồng/năm.
Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng Camera 360 trẻ

Hỗ trợ 60% học phí cho bạn trẻ theo ngành Kỹ thuật xây dựng

TTTĐ - Trường Đại học Việt Nhật (VJU) - Đại học Quốc gia Hà Nội được ra đời từ mối quan hệ hợp tác giữa hai Chính phủ Việt Nam, Nhật Bản và các tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản. VJU cam kết về mặt chất lượng đào tạo, để có thể cung cấp nguồn lực chất lượng cao cho thị trường lao động của hai quốc gia và các nước Đông Nam Á trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến, khoa học xã hội liên ngành hướng tới phát triển bền vững.
Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn Nhịp sống trẻ

Bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn

TTTĐ - Tại trại huấn luyện, 90 cán bộ Đoàn, cán bộ Hội sinh viên các trường cao đẳng, đại học trên địa bàn TP Đà Nẵng được tham gia các chuyên đề, giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nghiệp vụ, kỹ năng trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh Nhịp sống trẻ

Đà Nẵng: Xây dựng mục tiêu cá nhân cho học sinh

TTTĐ - Tọa đàm xây dựng mục tiêu cá nhân dành cho học sinh khối THCS năm 2024 nhằm hỗ trợ kỹ năng thực hành xã hội, giảm áp lực học tập và nâng cao nhận thức giá trị bản thân cho các em.
Xem thêm