Tag

Sân chơi cuối tuần: Rời xa điện thoại để học thật vui, chơi thật nhiều

Năm Thanh niên tình nguyện 2024 11/07/2023 17:40
aa
TTTĐ - Vừa được vui chơi, bổ sung kiến thức vừa rèn luyện kỹ năng mềm… đây là những lợi ích thiết thực của “Sân chơi cuối tuần” dành tặng thiếu nhi tại huyện Ứng Hòa trong dịp hè này.
“Lập kèo” trải nghiệm “Sân chơi cuối tuần” ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn “Lập kèo” trải nghiệm “Sân chơi cuối tuần” ở phố đi bộ Trịnh Công Sơn

TTTĐ - Các trò chơi dân gian hấp dẫn, không gian thợ mộng cùng những tình nguyện viên trẻ trung, năng động là những ...

Nhiều hoạt động bổ ích

Thiếu sân chơi cho thiếu nhi dịp nghỉ hè khiến nhiều em học sinh chỉ biết giải trí trên thế giới mạng; Cũng vì không có chỗ vừa chơi vừa học nên nhiều cha mẹ đã bắt con đi học thêm mấy tháng nghỉ hè…

Nắm bắt được vấn đề này, các cấp bộ Đoàn của Thủ đô đã nhanh chóng lập kế hoạch, tổ chức các mô hình sân chơi giải trí, hoạt động cuối tuần thu hút đông đảo thanh, thiếu nhi tham gia dịp nghỉ hè.

Sân chơi cuối tuần được tổ chức tại sân trường rộng rãi với nhiều trò chơi dân gian
Sân chơi cuối tuần được tổ chức tại sân trường rộng rãi với nhiều trò chơi dân gian

Tại Ứng Hòa, Huyện đoàn đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ cùng Phòng GD&ĐT huyện tổ chức Chương trình Sân chơi cuối tuần cấp huyện và tập huấn kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, kỹ năng phòng, chống xâm hại bạo lực trẻ em cho thanh, thiếu nhi năm 2023.

Trong ngày cuối tuần (8/7), trẻ em cụm 2 gồm các xã: Vạn Thái, Hòa Xá, Hòa Nam, Hòa Phú, Phù Lưu, Lưu Hoàng, Hồng Quang, Đội Bình, Đại Hùng, Tảo Dương Văn tại địa điểm trường THPT Lưu Hoàng đã được tập huấn, giáo dục kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, kỹ năng phòng, tránh xâm hại, bạo lực trẻ em.

Tại chương trình, học sinh còn được tham gia hoạt động trải nghiệm qua các trò chơi dân gian như: Nhảy sạp; Đôi dép ba dây; Ô ăn quan; Cà kheo; Nhảy dây; Kéo co; Cướp cờ; Chuyền chài; Nhảy bao bố; Mèo đuổi chuột. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn tổ chức tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình, nhiều em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng quà
Tại chương trình, nhiều em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng quà

Theo anh Phạm Quốc Khánh, Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa, năm nay, chương trình được tổ chức tại 3 điểm trên địa bàn huyện với 29 xã được chia thành 3 cụm. Mỗi đơn vị sẽ chọn cử 14 bạn thiếu nhi trong đó 7 bạn khối Tiểu học, 7 bạn khối THCS tham dự chương trình.

“Sân chơi cuối tuần giúp các bạn nhỏ hạn chế tập trung quá nhiều vào điện thoại, máy tính, mạng xã hội. Thay vào đó, các bạn có thể chơi những trò chơi dân gian vừa vận động vừa học thêm được kỹ năng làm việc nhóm”, anh Khánh chia sẻ.

Được biết, chương trình Sân chơi cuối tuần tại huyện Ứng Hòa được tổ chức tại 3 điểm với 29 xã được chia thành 3 cụm, cụ thể như sau:

- Cụm 1 gồm các đơn vị: Viên An, Viên Nội, Cao Thành, Hoa Sơn, Trường Thịnh, Quảng Phú Cầu, Liên Bạt, TT Vân Đình, Sơn Công, Đồng Tiến

- Cụm 2 gồm các đơn vị: Vạn Thái, Hòa Xá, Hòa Nam, Hòa Phú, Phù Lưu, Lưu Hoàng, Hồng Quang, Đội Bình, Đại Hùng, Tảo Dương Văn

- Cụm 3 gồm các đơn vị: Phương Tú, Trung Tú, Đồng Tân, Trầm Lộng, Hòa Lâm, Minh Đức, Kim Đường, Đông Lỗ, Đại Cường.

Vừa chơi vừa học

Là một trong những đoàn viên tổ chức một số trò chơi cho các em nhỏ, Nguyễn Phương Ánh nhiệt tình chia sẻ: “Các bạn thanh, thiếu nhi rất hào hứng với các trò chơi ở Sân chơi cuối tuần. Dù đã đến giờ về nhưng nhiều bạn vẫn say sưa, cố ở lại để được chơi thêm một một nữa”.

Các bạn nhỏ hào hứng tham gia trò chơi
Các bạn nhỏ hào hứng tham gia trò chơi

Không chỉ được chơi những trò chơi dân gian cùng bạn bè, các em nhỏ còn được tập huấn, giáo dục kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, kỹ năng phòng, tránh xâm hại, bạo lực trẻ em.

“Ban Chỉ đạo hoạt động hè cũng mong muốn mô hình này áp dụng nhiều hơn, sâu rộng hơn trên địa bàn huyện để các em nhỏ được trải nghiệm nhiều hơn và có một mùa hè bổ ích, lý thú”, anh Phạm Quốc Khánh - Bí thư Huyện đoàn Ứng Hòa cho hay.

Em Đỗ Thị Hà Linh, học sinh lớp 5D trường Tiểu học Vạn Thái hào hứng chia sẻ: “Khi tham gia Sân chơi cuối tuần này em đã được chơi những trò chơi dân gian, được quay lại thế hệ của bố mẹ và ông bà. Em rất thích chơi trò ô ăn quan vì ở trò chơi này chúng em được rèn luyện tư duy, kỹ năng tính toán sẽ tốt lên”.

Sân chơi cuối tuần: Rời xa điện thoại để học thật vui, chơi thật nhiều

Có con đang tham gia sân chơi cuối tuần tại trường THPT Lưu Hoàng, chị Đỗ Thị Liên (Phù Lưu, Ứng Hòa) nói: "Hôm nay tôi cảm thấy rất vui khi được cùng các con trải nghiệm Sân chơi cuối tuần do Huyện đoàn tổ chức. Đặc biệt tôi rất ấn tượng và rất cảm ơn các anh, chị đoàn viên đã hướng dẫn các kỹ năng sử dụng mạng xã hội, an toàn phòng chống xâm hại trẻ em cho các con. Đây là một kỹ năng cần thiết trong bối cảnh trẻ em hiện nay rất thích sử dụng điện thoại để vào mạng xã hội.

Tôi mong rằng mùa hè sang năm các con sẽ tiếp tục được tham gia những sân chơi bổ ích như thế này và sân chơi này sẽ được lan tỏa, nhân rộng hơn nữa để các cháu có cơ hội trải nghiệm các hoạt động lý thú”.

Chương trình đã tạo ra sân chơi bổ ích để đoàn viên, thanh, thiếu nhi được giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Sân chơi lành mạnh này cũng giúp các em nhỏ phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động của tập thể, đồng thời do sự kiện lồng ghép những nội dung giáo dục nên đã giúp thanh, thiếu nhi có được nhiều bài học trong cuộc sống.

Đọc thêm

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2024 Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Nhiều công trình, phần việc ý nghĩa trong Tháng Thanh niên năm 2024

TTTĐ - Ngày 9/3, Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024. Tháng Thanh niên năm nay có chủ đề "Tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới”

TTTĐ - Trong những ngày tháng 3, Tuổi trẻ Đà Nẵng đã có chuyến hành trình “Tháng Ba biên giới” đầy ý nghĩa, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc với cảm xúc yêu thương mãi đọng lại với người dân nơi đây.
Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ấn tượng đẹp màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Những ngày tháng Ba, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Bình Thuận có mặt ở khắp các xã, phường, thị trấn… với nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực vì cộng đồng.
“Đâu khó” có… tuổi trẻ Năm Thanh niên tình nguyện 2024

“Đâu khó” có… tuổi trẻ

TTTĐ - Với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng tới cộng đồng, phong trào thanh niên tình nguyện của tuổi trẻ Quảng Ngãi thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và để lại hình ảnh tốt đẹp về màu áo xanh tình nguyện.
Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn

TTTĐ - Tháng Thanh niên năm 2024, tuổi trẻ Quảng Nam đồng loạt triển khai các chương trình, dự án, hoạt động tình nguyện đa dạng, đổi mới; đặc biệt là phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” ứng dụng chuyển đổi số vào các hoạt động Đoàn.
Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tháng của áo xanh tình nguyện vì cộng đồng

TTTĐ - Sau lễ khởi động Tháng Thanh niên năm 2024, với chủ đề “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động an sinh xã hội đã được các cơ sở Đoàn tại TP HCM triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.
Sắc màu tình nguyện thời công nghệ số Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Sắc màu tình nguyện thời công nghệ số

TTTĐ - Nhằm phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng chuyển đổi số, công nghệ số trong các hoạt động, phong trào thanh niên tình nguyện, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tích cực ứng dụng chuyển đổi số để thu hút, quản lý, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện trên địa bàn tỉnh.
Tuổi trẻ Bình Xuyên sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tuổi trẻ Bình Xuyên sôi nổi hưởng ứng Tháng Thanh niên

TTTĐ - Hòa chung khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, những ngày này, tuổi trẻ huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Tuổi trẻ Hải Phòng lan tỏa hình ảnh áo xanh tình nguyện Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng lan tỏa hình ảnh áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Năm Thanh niên tình nguyện 2024, Ban Thường vụ Thành đoàn Hải Phòng xác định 4 nhiệm vụ trọng tâm, 14 chỉ tiêu cơ bản trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên. Từ đó, các cấp bộ Đoàn thi đua lập thành tích, cụ thể hóa bằng việc làm cụ thể, sáng tạo, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Bình Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày đoàn viên cấp tỉnh Năm Thanh niên tình nguyện 2024

Bình Dương: Nhiều hoạt động ý nghĩa tại Ngày đoàn viên cấp tỉnh

TTTĐ - Sáng 24/3, tại Công viên Thủ Dầu Một, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Dương chủ trì phối hợp với Thành đoàn Thủ Dầu Một tổ chức Chương trình “Ngày đoàn viên” năm 2024.
Xem thêm