Tag
Tại TP HCM

Hầu hết shipper tuân thủ các quy định nhận diện được phép di chuyển liên quận

Đô thị 02/08/2021 11:04
aa
TTTĐ - Theo văn bản của UBND TP HCM ban hành ngày 28/7, shipper được cấp mã QR code, có bảng tên thẻ cứng, xác nhận doanh nghiệp và đảm bảo đặc điểm nhận diện khi đi trên đường và tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của TP sẽ được phép di chuyển liên quận huyện và TP Thủ Đức khi vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong khu phong tỏa, cách ly, cơ sở y tế, điều trị bệnh nhân Covid-19.
Bán hàng trực tuyến cũng “cầu cứu”, muốn tạo điều kiện cho shipper Đề xuất tạo điều kiện cho shipper hoạt động TP Hà Nội cấp phép cho "shipper", xe "luồng xanh" như thế nào? TP HCM: Hướng dẫn các lực lượng kiểm soát cách "nhận diện" shipper Thứ trưởng hai Bộ thống nhất duy trì đội ngũ shipper trong mùa dịch Sở Công thương Hà Nội lập danh sách 700 shipper giao nhận hàng hóa
Shipper là một trong những đối tượng được ưu tiên vaccine Covid-19
Shipper là một trong những đối tượng được ưu tiên vaccine Covid-19

Trước tình hình cấp bách do chủng vi-rút mới Delta diễn biến nhanh, mạnh, khó lường, TP HCM áp dụng chỉ thị 16 trên toàn thành phố từ 0h ngày 9/7. Trong thời gian thực hiện chỉ thị 16 đến nay, với việc khuyến cáo người dân hạn chế ra khỏi nhà, việc lưu thông hàng hóa, nhu yếu phẩm trong thành phố phụ thuộc rất lớn vào lực lượng shipper.

Tuy nhiên, liên tiếp trong nhiều ngày qua số lượng các ca nhiễm Covid-19 vẫn tăng cao, TP HCM buộc phải tăng cường các biện pháp giãn cách cho người dân và tăng cường các hoạt động quản lý đối với các shipper.

Theo công văn số 2522/UBND-VX ban hành ngày 28/7/2021 về việc kiểm soát việc di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội theo tinh tần chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đội ngũ người giao hàng (shipper) ngoài các giải pháp nhận diện như hiện nay như: Đồng phục, thùng hàng logo doanh nghiệp, ứng dụng quản lý đơn hàng, giấy thông hành của doanh nghiệp… còn có bảng tên thẻ cứng, xác nhận của doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ nhận diện shipper thông qua mã QR code thực hiện băng đeo tay nền xanh đậm…

Shipper hoạt động từ 6h-18h mỗi ngày. Thực hiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu cho người dân trong các khu phong tỏa, khu cách ly, cơ sở y tế, cơ sở thu dung, cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 thì được phép di chuyển liên quận, huyện thành phố Thủ Đức.

Trong bối cảnh dịch diễn biến phức tạp, quyết định này của thành phố đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhiều doanh nghiệp và người dân thành phố. Ông Nguyễn Ngọc Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử VN (Vecom), cho biết; “Vecom hoàn toàn ủng hộ những quy định nhận diện shipper để đảm bảo an toàn chống dịch”.

Các đơn vị vận chuyển nhanh chóng triển khai trang bị các điều kiện cần thiết cho shipper theo chỉ đạo của UBND TP HCM
Các đơn vị vận chuyển nhanh chóng triển khai trang bị các điều kiện cần thiết cho shipper theo chỉ đạo của UBND TP HCM

Theo các doanh nghiệp nền tảng công nghệ, sau khi UBND TP HCM yêu cầu các công ty quản lý phải đăng ký địa bàn hoạt động, giảm khoảng 10% số lượng người giao hàng và shipper phải có thẻ đeo và các dấu hiệu nhận diện, hoạt động vận chuyển hàng hóa theo các đơn hàng gặp khó hơn. Trên hội nhóm shipper tại TP HCM, một số tài xế chia sẻ thông tin về việc bị lực lượng chức năng nhắc nhở, khó qua chốt vì không đủ đảm bảo các nhận dạng như thẻ tên, băng tay… do chưa kịp chuẩn bị.

Tuy nhiên, trong bối cảnh diễn biến phức tạp hiện tại, hầu hết các doanh nghiệp và đội ngũ shipper đều ý thức được vai trò thực hiện chuỗi cung ứng hàng hóa cho thành phố và sự cần thiết phải nhanh chóng thực hiện các biện pháp theo khuyến cáo của thành phố để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Bà Kiều Thị Tiên Dung, Giám đốc Nhân sự của Công ty chuyển phát nhanh J&T Express cho biết: Tính đến sáng 30/7/ 2021, J&T Express hoàn thành việc trang bị đầy đủ về nhận diện theo như chỉ đạo của UBND TP HCM cũng như thực hiện đầy đủ các biện pháp 5K phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế cho 100% cho đội ngũ shipper được cấp phép hoạt động.

Toàn bộ shipper của J&T Express đảm bảo đặc điểm nhận diện khi đi trên đường, gồm đồng phục, thùng hàng, logo doanh nghiệp, giấy thông hành, ứng dụng quản lý đơn hàng, bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của công ty cho từng shipper.

Ngoài ra, công ty cũng đã triển khai ứng dụng nhận diện shipper thông qua QR code và băng đeo tay nền xanh đậm, kích thước ống đeo cao 20cm, in chữ "shipper" màu trắng. Thời gian hoạt động của shipper từ 6h đến 18h mỗi ngày. Để đảm bảo an toàn phòng dịch, công ty cũng đã giảm giảm 10 - 20% shipper hoạt động so với trước đây.

Đọc thêm

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị Xã hội

Giải pháp kiến trúc và nội thất cho nhà ở đô thị

TTTĐ - Sáng 26/5, Báo Kinh tế và Đô thị, chuyên trang Diễn đàn Đô thị phối hợp với Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và Cộng đồng Thiết kế Nội thất trẻ Việt Nam tổ chức buổi toạ đàm “Giải pháp Kiến trúc và Nội thất nâng cao chất lượng sống cho nhà ở đô thị”.
Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng Đô thị

Xe buýt - “Xương sống” trong vận tải hành khách công cộng

TTTĐ - Tại thành phố Hà Nội, xe buýt đóng vai trò là “xương sống” trong vận tải hành khách công cộng. Những năm gần đây, xe buýt càng ngày càng hiện đại và đáp ứng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân, tạo nên bộ mặt giao thông đô thị văn minh, tiệm cận với các nước phát triển.
Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Đô thị

Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn cho kỳ thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Để phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Ban Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, công an các địa phương xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi.
Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng Đô thị

Quận Ba Đình giải tỏa 10ha lấn chiếm bờ vở, bãi ven sông Hồng

TTTĐ - Nhằm đảm bảo an toàn đê điều, an toàn thoát lũ, phòng chống lụt bão khu vực phường Phúc Xá, UBND quận Ba Đình đã huy động các lực lượng giải tỏa các trường hợp lấn chiếm, vi phạm tại khu vực bờ sông Hồng.
Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh Đô thị

Hà Nội điều chỉnh tổ chức giao thông tại nút giao Cổ Linh

TTTĐ - Từ ngày 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).
Xem thêm