Tag

Hãy dành tặng “một bông hoa yêu thương” cho miền Trung

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 23/10/2020 17:29
aa
TTTĐ - “Cuộc sống vô thường, không ai biết ngày mai sẽ ra sao nhưng ngày hôm nay, hiện tại, chúng ta có thể chung tay giúp đỡ người dân miền Trung bị thiệt hại do bão lũ, thiên tai, để sẻ chia phần nào khó khăn với đồng bào”.
Bộ Quốc phòng cấp phát trang bị, lương khô hỗ trợ các tỉnh miền Trung Tập đoàn Novaland lan tỏa lòng nhân ái trong bão lũ Hải Đăng Plaza (Hải Phòng), ủng hộ đồng bào miền Trung 500 triệu đồng Hà Nội: Nhiều trường học hướng về miền Trung ruột thịt

Đó là chia sẻ, cũng là lời kêu gọi của anh Nguyễn Văn Cường, đại diện nhóm Cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ khóa 1998-2001.

Anh Cường và những người bạn đồng niên cùng nhau tham gia và duy trì, mở rộng hoạt động của nhóm từ năm 2017 đến nay. Không chỉ hội tụ, kết nối những người bạn học cấp 3 cùng sẻ chia vui buồn, mà nhóm cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ khoá 1998-2001 còn giúp đỡ nhau trong công việc, cuộc sống hằng ngày, đặc biệt là chung chí hướng hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Nhóm Cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội
Các thành viên nhóm cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội

Những ngày qua, liên tiếp những cơn bão đã gây ra tình trạng mưa lũ trên diện rộng tại các tỉnh miền Trung, đặc biệt gây thiệt hại nghiêm trọng các các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Quảng Bình và Hà Tĩnh…

Mưa lũ làm nhiều người chết, bị thương, mất tích, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đây là trận mưa lũ lớn nhất trong 50 năm qua. Hàng triệu đồng bào ở miền Trung đang ngày đêm phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thiếu thốn, lâm vào cảnh sống tạm bợ, đói rét và cả những nguy hiểm khó lường. Hơn lúc nào hết, các em thiếu nhi và người dân nơi đây đang rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của đồng bào cả nước.

Ngày 20/10, đúng dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam, nhóm cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã lên kế hoạch, kêu gọi ủng hộ đồng bào. Ngay trong ngày dành tặng một nửa yêu thương, anh Nguyễn Văn Cường đã đăng status trên nhóm: “Ngày 20/10, ngày tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam. Lẽ ra đây là một ngày vui, chúng ta dành những bông hoa, lời chúc tốt đẹp nhất đến một nửa thế giới nhưng có một điều ai cũng biết, những ngày này cũng là thời điểm khúc ruột miền Trung đang phải hứng chịu đau thương mất mát nặng nề.

Nhóm cựu học sinh có nhiều hoạt động hội tụ và cùng chung chí hướng tình nguyện vì cộng đồng
Nhóm cựu học sinh có nhiều hoạt động hội tụ và cùng chung chí hướng tình nguyện vì cộng đồng

Khi chúng ta đang được bình an quây quần bên gia đình, cụng ly với bạn bè chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam hay đơn giản là được làm những điều bình thường nhất như đi học, đi làm… thì ở miền Trung lúc này, có rất nhiều người phụ nữ mất cha mẹ, mất chồng, mất con, thậm chí mất đi mạng sống của chính mình. Nhiều em bé trở thành trẻ mồ côi. Nhiều gia đình đã lâm vào cảnh ly tán, người mất, người còn, sinh ly tử biệt. Những người còn sống thì đang chật vật sống cảnh màn trời chiếu đất, chống chọi với cái đói, rét triền miên không biết kéo dài đến khi nào, bởi mưa lũ vẫn tiếp tục hoành hành...”.

Đó là lý do ban liên lạc cựu học sinh trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ khóa 1998-2001 quyết định phát động chương trình ủng hộ khúc ruột miền Trung thân yêu với mong muốn mỗi thành viên khóa sẽ góp một “bông hoa nhỏ” để sẻ chia đau thương, mất mát cùng đồng bào.

Ngay thời điểm đó, được biết Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô có kế hoạch thực hiện chương trình “Chung tay cùng thanh thiếu nhi và nhân dân miền Trung khắc phục sau lũ”, nhóm trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ khóa 1998-2001 thống nhất thông qua báo Tuổi trẻ Thủ đô, góp những món quà là nhu yếu phẩm thiết yếu, trị giá 30 triệu đồng tặng miền Trung.

Một hoạt động của nhóm cựu học sinh
Nhóm cựu học sinh luôn cùng nhau sẻ chia buồn, vui trong cuộc sống

Ông Nguyễn Mạnh Hưng, Bí thư Chi bộ, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô cho biết: “Nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô, với tinh thần “Hà Nội và cả nước, Hà Nội cùng cả nước” và truyền thống “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, để kịp thời giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân miền Trung bị thiệt hại nặng nề do bão, lũ gây ra, Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô kêu gọi toàn thể cán bộ, phóng viên, đoàn viên, thanh niên, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp… chung tay chia sẻ, ủng hộ Nhân dân vùng bị thiệt hại nặng nề do bão lũ gây ra.

Sự giúp đỡ thiết thực về vật chất và tinh thần của các doanh nghiệp, các cá nhân, tổ chức sẽ góp phần làm vơi bớt những đau thương, mất mát, sớm khôi phục sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, thanh thiếu nhi vùng bị bão lũ, sạt lở, thiên tai. Báo Tuổi trẻ Thủ đô mong muốn sẽ được làm cầu nối để giúp bạn đọc đến gần hơn với đồng bào miền Trung, bằng sự chia sẻ và tấm lòng nhân ái của mình”.

Đọc thêm

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cống hiến, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh

TTTĐ - Chiều 2/7, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào Thanh niên khối Công nhân viên chức (CNVC) Thủ đô 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Tạ Thu Sa tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN huyện Thanh Trì

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) huyện Thanh Trì, Hà Nội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 diễn ra trong hai ngày 2 – 3/7, với sự tham gia của 156 đại biểu.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Xem thêm