Tag

Hãy để lòng trắc ẩn thức tỉnh yêu thương và nhiệt huyết tuổi trẻ

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/03/2023 08:00
aa
TTTĐ - 28 năm một chặng đường, Hội Sinh viên trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh luôn là cái nôi thôi thúc phong trào nhân văn vững mạnh, là người bạn đồng hành thân thiết, là nơi ấp ủ những tâm hồn sinh viên trẻ đầy nhiệt huyết, hết mình và giàu lòng trắc ẩn.
Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng thành phố mang tên Bác Thành đoàn TP Hồ Chí Minh: Sôi nổi các hoạt động ra quân Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 148 Thành đoàn TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh chung tay xây dựng Nông thôn mới
Những thành viên trong Đội CTXH BeeGroup luôn đoàn kết, tin tưởng, hết mình vì mục tiêu chung
Những thành viên trong Đội CTXH BeeGroup luôn đoàn kết, tin tưởng, hết mình vì mục tiêu chung

Những chú ong ấm áp

Hoạt động dưới sự quản lý, hỗ trợ của Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Đội Công tác Xã hội (CTXH) BeeGroup tự hào là một trong những đơn vị hoạt động tình nguyện đầy nhiệt huyết, cống hiến hết mình vì nghĩa cử cao đẹp.

Với cương vị là Đội trưởng Đội CTXH BeeGroup năm học 2022 - 2023, Nguyễn Thị Trúc Lam (sinh viên năm 3 ngành Quốc tế học) luôn mong muốn xây dựng đội trở thành ngôi nhà thứ 2 dành cho các bạn sinh viên; Giúp các bạn có thể vừa học vừa tận hưởng thanh xuân một cách ý nghĩa và trọn vẹn với những giá trị tốt đẹp cho xã hội. “BeeGroup sẽ là nơi giúp các bạn gắn kết, rèn luyện kỹ năng sống và lan tỏa hơi ấm tới cho đồng bào”, Trúc Lam tự hào.

Bạn Nguyễn Thị Trúc Lam, Chủ nhiệm Đội CTXH BeeGroup luôn mong muốn có thể dành hết sức trẻ của mình để lan toả những hành động tốt đẹp đến cho xã hội
Bạn Nguyễn Thị Trúc Lam, Chủ nhiệm Đội CTXH BeeGroup luôn mong muốn có thể dành hết sức trẻ của mình để lan toả những hành động tốt đẹp đến cho xã hội

Trong hơn 14 năm hoạt động, với khẩu hiệu “Sống là cho, đâu chỉ nhận riêng mình”, BeeGroup đã tổ chức rất nhiều hoạt động thú vị, lan tỏa tinh thần nhân văn và nhiệt huyết của tuổi trẻ trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, của đoàn viên TP đến với mọi người.

Nhiều hoạt động nổi bật của đội những năm gần đây như: Chương trình Trung thu “Đêm trăng biên giới” 2019 tặng quà cho các em vùng sâu vùng xa tỉnh Đắk Lắk; Chương trình “Mùa yêu thương” năm 2020 đến thăm viện dưỡng lão Thị Nghè; Chương trình “Đông ấm áp” 2022 mang nụ cười đến lớp học tình thương Hoà Hảo; Chương trình “Hành trình trao mật” 2022… không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích, ý nghĩa, lưu giữ kỷ niệm đẹp cho các thành viên mà còn hướng đến nhiều giá trị đẹp cống hiến cho cuộc đời.

Đội CTXH BeeGroup hoạt động vẽ tranh tường tuyên truyền
Đội CTXH BeeGroup hoạt động vẽ tranh tường tuyên truyền

Bên cạnh đó, cứ độ vài tuần, vài tháng, các "chú ong chăm chỉ" lại rủ nhau rong ruổi khắp những nẻo đường, ngõ hẻm ở TP Hồ Chí Minh để phát quà cho người có hoàn cảnh khó khăn, vô gia cư… Món quà nhỏ có thể là: Tấm chăn, hộp sữa, gói bánh, hộp cơm, gói mì, chai nước… nhưng đong đầy tình cảm, mang niềm tin, hy vọng đến cho những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống.

Các thành viên Đội CTXH BeeGroup trao quà cho các em thiếu nhi trong lớp học tình thương Hoà Hảo tại chương trình “Đông ấm áp” năm 2022
Các thành viên Đội CTXH BeeGroup trao quà cho các em thiếu nhi trong lớp học tình thương Hoà Hảo tại chương trình “Đông ấm áp” năm 2022

Nhờ hoạt động hăng say, sôi nổi trên khắp mặt trận tình nguyện, Đội CTXH BeeGroup đã vinh dự nhận được Bằng khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên TP Hồ Chí Minh vì có thành tích trong công tác Hội và phong trào sinh viên TP năm học 2019 - 2020, 2021 - 2022; Giấy khen của Ban Chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên trường năm học 2019 - 2020, 2020 - 2021, 2021 - 2022… Đây như một sự công nhận, tạo động lực cho các thành viên ngày càng nhiệt huyết, bùng nổ và hăng say hoạt động.

Với nguồn quỹ đa phần từ hoạt động quyên góp, bán hàng gây quỹ của các thành viên, BeeGroup hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ từ các bạn bè, thầy cô, các mạnh thường quân để cùng nhau tạo ra nhiều hoạt động, chương trình, sân chơi thật ý nghĩa, mang đến giá trị tích cực cho cộng đồng.

Cánh én mang đến mùa xuân

Từ những ngày đầu thành lập (tháng 10/2021), Câu lạc bộ (CLB) Tình nguyện Quốc tế (hay còn gọi là CLB I.E.C) đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng, ủng hộ từ Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh và cả các bạn hội viên, sinh viên cùng trường.

Mỗi khi trao đi một phần quà, các em luôn lễ phép, ân cần thăm hỏi, động viên các cô chú lúc khó khăn
Mỗi khi trao đi một phần quà, các em luôn lễ phép, ân cần thăm hỏi, động viên các cô chú lúc khó khăn

Lê Hoàng Phúc (sinh viên năm 2 ngành Giáo dục học) đầy lý tưởng và nhiệt huyết khi chỉ mới giữ vai trò Chủ nhiệm thời gian ngắn nhưng đã thể hiện được vị trí đầu tàu, truyền lửa cho các thành viên khác trong công tác Hội cũng như hoạt động của CLB I.E.C.

Với Phúc, mỗi thành viên CLB như một “chú én”, tuy nhỏ bé nhưng dẻo dai, chăm chỉ và hết mình vì cuộc sống. Dưới ngôi nhà chung I.E.C, các “cánh én” đã tập hợp, cùng nhau hoạt động, cùng nhau sẻ chia, cống hiến và cùng nhau lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng.

Các em tự tay đóng gói những món quà, tuy nhỏ nhưng ý nghĩa gửi đến các cô chú có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh thông qua chiến dịch “Cánh én mùa xuân”
Các em tự tay đóng gói những món quà, tuy nhỏ nhưng ý nghĩa gửi đến các cô chú có hoàn cảnh khó khăn tại TP Hồ Chí Minh thông qua chiến dịch “Cánh én mùa xuân”

Trong hơn một năm hoạt động tình nguyện, các thành viên CLB Tình nguyện Quốc tế đã cùng nhau tổ chức nên nhiều hoạt động ý nghĩa, từ việc gây quỹ đến việc tổ chức các chuỗi chuyên đề, nhiều hoạt động nhân văn…

Mới đây nhất, CLB Tình nguyện Quốc tế đã tổ chức chương trình “Cánh én mùa xuân”, trao các phần quà đến những người có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người vô gia cư… trên khắp địa bàn TP. Những món quà do chính các bạn đặt cả tâm huyết, tình cảm để chuẩn bị, đóng gói và phân phát đến cho mọi người.

“Khi nhìn thấy những giọt nước mắt hạnh phúc hay nụ cười của các cô chú khi nhận quà chính là động lực để chúng em cố gắng, nỗ lực và phát động nhiều hơn những hoạt động ý nghĩa như thế”, bạn Đặng Nguyên Vũ, Phó Chủ nhiệm CLB I.E.C chia sẻ.

Là một thành viên mới, Lê Hoàng Anh (sinh viên năm 1 ngành Quốc tế học) vui mừng khi được đồng hành cùng “nhà én”: “Em chọn CLB I.E.C như một nơi để mình cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết và lan tỏa giá trị yêu thương đến tất cả mọi người”.

Đọc thêm

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Gần 40.000 sinh viên TP Hồ Chí Minh ra quân tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Sáng 22/6, tại trường THPT Hùng Vương (Quận 5, TP HCM), Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên - Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2024.
Xem thêm