Tag

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Du lịch 15/09/2022 10:51
aa
TTTĐ - Tiên phong trong phát triển du lịch toàn diện ở Việt Nam với hệ sinh thái du lịch 3 “chân kiềng”: du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí- bất động sản cao cấp gắn với du lịch, Sun Group mới đây đã được World Travel Awards (WTA) vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á năm 2022”.
Thêm một lễ hội âm nhạc, du lịch Sầm Sơn viết tiếp chương sôi động trong mùa thu này Sun Group khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt trong bức tranh du lịch Châu Á Hội trăng rằm Vân Sơn ghi dấu ấn sức hút du lịch Tây Ninh Nhân đôi giá trị với bất động sản cận biển, kế hồ

Ngày 7/9 vừa qua, trong lễ trao giải thưởng World Travel Awards (WTA) khu vực Châu Á châu Đại dương 2022, Sun Group - đã được vinh danh “Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á”.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Cùng với đó, Sun Hospitality Group - thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng thuộc Sun Group cũng được trao tặng giải “Nhà phát triển Du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Châu Á”. WTA cũng đồng thời vinh danh bốn khách sạn do Sun Group làm chủ đầu tư, gồm Capella Hanoi; New World Phu Quoc Resort; Premier Village Ha Long Bay Resort và J.W Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Nhận định về tập đoàn này, ông Graham Cooke, Chủ tịch WTA nói: "Về phát triển du lịch toàn diện, có rất ít công ty trên thế giới như Sun Group chủ động tiên phong trong lĩnh vực này. Việc tự phát triển sân bay, cảng tàu riêng, chuỗi khách sạn 5 sao đẳng cấp, những khu nghỉ dưỡng hạng sang, điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe, công viên giải trí… thực sự là những thành tích đáng nể. Đây chính là lý do mà Sun Group đã chinh phục du lịch thế giới”.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Đúng như ông Graham Cooke nhận định, trên thế giới không có nhiều công ty phát triển du lịch toàn diện như Sun Group. Những công trình, dự án du lịch trải dài khắp Việt Nam của Sun Group đã hình thành những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, bất động sản gắn với du lịch và hạ tầng du lịch đẳng cấp, chất lượng, khác biệt, không chỉ thay đổi diện mạo du lịch của các địa phương, mà còn nâng tầm vị thế du lịch Việt Nam, với những giải thưởng uy tín, tầm cỡ quốc tế.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Trước năm 2009, muốn trải nghiệm một công viên giải trí tầm cỡ quốc tế, chỉ có một cách duy nhất là… ra nước ngoài. Chỉ sau 15 năm, Sun Group đã cho ra mắt 5 tổ hợp công viên mang thương hiệu Sun World, với đa dạng trải nghiệm quốc tế ngay tại Việt Nam. Hai thương hiệu khác của Tập đoàn là Sun Hospitality Group - thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng và Sun Property Group - thương hiệu bất động sản cao cấp gắn với du lịch cũng đã ra đời, đem đến cho Việt Nam những khu nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp khắp dọc dài đất nước, những thị trấn du lịch đẹp không kém trời Âu với các shophouse, khách sạn mini boutique với thiết kế sang trọng.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Tại Đà Nẵng, hệ sinh thái du lịch của Sun Group được khởi đầu với Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, và sau đó là hàng loạt công trình nghỉ dưỡng, khách sạn và công viên như: InterContinental Danang Sun Peninsula resort, Premier Village Danang resort, Novotel Danang Premier Han River Hotel, Công viên Châu Á - Asia Park…

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Bà Nà Hills với cây Cầu Vàng lừng danh đã khiến thế giới phát cuồng vì Đà Nẵng. InterContinental Danang đã làm rạng danh thành phố với 4 năm liên tiếp đạt giải Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới (WTA)… Đà Nẵng được WTA vinh danh “Thành phố lễ hội và sự kiện hàng đầu Châu Á”, cũng nhờ một phần đóng góp không nhỏ của Sun Group, với những Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF, Lễ hội tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022 và rất nhiều lễ hội khác tại chính các công viên của Tập đoàn…

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Sa Pa năm 2013, chỉ có 720.000 lượt khách ghé thăm. Tới năm 2016, khi Sun Group lần lượt ra mắt Sun World Fansipan Legend với tuyến cáp treo kỷ lục, các show diễn và nhiều lễ hội mang đậm sắc màu Tây Bắc, rồi sau đó là tàu hỏa leo núi Mường Hoa, khách sạn 5 sao đẳng cấp Hotel de la Coupole MGallery Sa Pa, du lịch Sa Pa đã chứng kiến một sự tăng trưởng ngoạn mục, bình quân 20-30% mỗi năm.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Trong vòng 3 năm từ sau khi cáp treo Sa Pa ra đời, tổng thu từ du lịch của huyện tăng gần 3 lần, đạt mức 4.000 tỷ đồng vào năm 2018. Để so sánh, thì con số đó gấp 10 lần năm 2010. “Cứ 10 người, khoảng 7 người đi cáp treo Fansipan”, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Quảng Ninh là nơi hội tụ đầy đủ nhất hệ sinh thái Sun Group, từ vui chơi giải trí như Sun World Ha Long, nghỉ dưỡng với Premier Village Ha Long Bay resort, Yoko Onsen Quang Hanh resort, tới hạ tầng đồng bộ gồm Sân bay quốc tế Vân Đồn, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, cao tốc Hạ Long- Vân Đồn, cao tốc Vân Đồn- Móng Cái… và các dự án bất động sản du lịch như Sun Grand City Feria Hạ Long, Sun Plaza Grand World Hạ Long…

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Từ năm 2015 đến năm 2019, du lịch Quảng Ninh đã có sự tăng trưởng vượt trội tới 82% về số lượng khách và 346% về doanh thu từ du lịch.

“Thị trấn Địa Trung Hải” trở thành nơi tham quan không thể bỏ qua của các tín đồ check in Phú Quốc
“Thị trấn Địa Trung Hải” trở thành nơi tham quan không thể bỏ qua của các tín đồ check in Phú Quốc

Đặt dấu chân lên đảo Ngọc Phú Quốc, Sun Group đã khiến Nam đảo sáng bừng, với dự án Sun Premier Village Primavera như mang cả thị trấn cổ kính Amalfi thu nhỏ đặt bên bờ Tây Nam đảo; JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay, Sun Premier Village The Eden Bay, những khu nghỉ dưỡng khiến cả giới tỷ phú thế giới cũng mê mẩn.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Sun Group cũng đã đưa Hòn Thơm dần thành đảo thiên đường mới của thế giới, với hệ thống cáp treo vượt biển dài nhất thế giới, tổ hợp Sun World Hon Thom đa trải nghiệm với công viên nước Aquatopia hàng đầu Châu Á, phân khu chủ đề Exotica Village và hàng loạt dịch vụ trải nghiệm sang trọng tới đây sẽ ra mắt.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Ước tính, từ năm 2016, khi Sun Group khai trương công trình đầu tiên tại đảo ngọc, tới năm 2019 trước dịch, lượng khách đến Phú Quốc tăng từ 1,45 triệu lên tới 5,1 triệu, tương đương 252%.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Tới Tây Ninh, Sun Group đã mang tới một Sun World Ba Den Mountain ngày càng hấp dẫn. Sự ra đời của hai tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục, cụm công trình tượng Phật Bà Tây Bổ Sơn và những thay đổi tích cực trong cảnh quan trên khu vực đỉnh đã đưa Núi Bà Đen dần trở thành điểm đến hút khách bậc nhất khu vực miền Nam.

Tết Nguyên Đán 2022, việc Tây Ninh đứng đầu cả nước về số lượt khách, trong đó 90% lượng khách tới Sun World Ba Den Mountain. Con số này đã đủ minh chứng cho sức hút và những thành quả mà KDL của Sun Group đem tới cho du lịch tỉnh này.

Du lịch phải hướng tới đẳng cấp, khách đến ít, nhưng chi tiêu nhiều. Để làm được điều đó, cần những “con sếu đầu đàn”, những tập đoàn lớn, có thực lực và đẳng cấp. Những tập đoàn này phải là những người định hình chân dung du lịch ở các địa phương và xuyên suốt cho cả ngành như những gì Sun Group đã làm với Đà Nẵng, Sa Pa, Quảng Ninh” - TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam từng nhận định.

Hệ sinh thái của Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á đã làm đẹp các điểm đến Việt Nam như thế nào?

Định hình chân dung du lịch ở nhiều địa phương, đem đến cho không chỉ các điểm đến vị thế mới mà còn nâng tầm du lịch Việt trong mắt bạn bè quốc tế bằng những hệ sinh thái du lịch đẳng cấp, việc WTA trao tặng cho một tập đoàn Việt Nam như Sun Group giải thưởng Tập đoàn du lịch hàng đầu Châu Á cũng là sự ghi nhận xứng đáng.

Đọc thêm

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử Du lịch

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử

TTTĐ - Chiều 19/11, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya Nhịp điệu cuộc sống

Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya

TTTĐ - Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng trong chương trình "Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya 2024" đã mang nhiều cung bậc cảm xúc dưới chân núi lửa Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai).
Xem thêm