Tag

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm ở khu vực ngoại thành

Lao động - Việc làm 30/06/2023 00:00
aa
TTTĐ - Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển thị trường lao động, đặc biệt là tích cực tổ chức hàng loạt các phiên giao dịch việc làm, nhất là ở khu vực ngoại thành, thành phố Hà Nội đã đạt được những kết quả cao trong việc kết nối cung cầu lao động, thúc đẩy giải quyết việc làm cho người lao động.
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại sàn giao dịch việc làm trực tuyến Hà Nội có 32 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng 1.208 chỉ tiêu Giải pháp quan trọng nhằm kết nối cung - cầu lao động Quận Ba Đình tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động với gần 2.500 vị trí Hà Nội: Nhanh chóng hỗ trợ người lao động tìm được việc làm phù hợp

Góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp

Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm tại các huyện ngoại thành nhằm kết nối cung - cầu lao động. Nhờ các phiên giao dịch việc làm này, tỷ lệ người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm, học nghề tăng cao, góp phần giảm tỷ lệ thất nghiệp.

Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Gia Lâm tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Gia Lâm năm 2023. Phiên giao dịch có sự tham gia của trên 35 doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng, tuyển sinh với các vị trí, ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn.

Tham gia phiên giao dịch việc làm người lao động và học sinh trên địa bàn huyện, cũng như các vùng phụ cận có cơ hội được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng tuyển sinh của các doanh nghiệp, đơn vị, các cơ sở đào tạo dạy nghề và đặc biệt học sinh THPT sẽ được tư vấn, giới thiệu và định hướng về đào tạo, dạy nghề; Tư vấn việc làm, tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, tư vấn hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm ở khu vực ngoại thành
Thời gian qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức nhiều phiên giao dịch việc làm tại các huyện ngoại thành nhằm kết nối cung – cầu lao động

Phiên giao dịch việc làm cũng là nơi liên hệ, giao dịch trực tiếp giữa nhà tuyển dụng với người tìm việc, giúp doanh nghiệp tuyển dụng được lao động có trình độ, năng lực phù hợp; Người lao động tìm được công việc tốt, thu nhập cao và có khả năng phát triển bản thân.

Cùng với huyện Gia Lâm, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Thanh Oai chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động Thương Binh và Xã hội huyện Thanh Oai tổ chức Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thanh Oai lần thứ V, năm 2023.

Tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm tại huyện Thanh Oai, có 55 đơn vị là doanh nghiệp và cơ sở dạy nghề, trong đó có 20 doanh nghiệp phỏng vấn theo hình thức phỏng vấn online.

Các doanh nghiệp tham gia ở nhiều lĩnh vực sản xuất, kinh doanh khác nhau như thương mại – dịch vụ, sản xuất, may mặc, xuất khẩu lao động, vận tải - kho vận, giáo dục – đào tạo, chăm sóc sức khỏe đã đưa ra nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh khá lớn với 2.760 chỉ tiêu, trong đó có 175 chỉ tiêu tuyển sinh, 470 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động và 2.115 chỉ tiêu tuyển dụng.

Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu trở lên có 249/2115 chỉ tiêu, chiếm 11,8% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng, dành cho các vị trí quản lý, trưởng phòng, hành chính tổng hợp.. có kinh nghiệm thâm niên, có khả năng chịu được môi trường áp lực công việc cao.

Ngoài ra, tại Phiên giao dịch việc làm còn có 470 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước: Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan... , góp phần mang thêm nhiều cơ hội lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương.

Nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp

Có thể nhận thấy rằng, tại các huyện ngoài thành có nguồn lao động dồi dào, lại có tốc độ đô thị hóa nhanh. Phiên giao dịch và tư vấn việc làm được tổ chức tại các huyện ngoại thành trong thời gian vừa qua là một trong những giải pháp hữu hiệu để người lao động, người sử dụng lao động trên địa bàn huyện và các vùng lân cận có thể gặp nhau, giảm sức ép về vấn đề lao động – việc làm trong bối cảnh hậu COVID-19 và huyện có nhiều dự án được thành phố triển khai xây dựng trên địa bàn, đã và đang thu hút nhiều người lao động.

Hiệu quả từ các phiên giao dịch việc làm ở khu vực ngoại thành
Năm 2023, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm cho 162.000 người lao động

Theo đánh giá của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội, các phiên giao dịch và tư vấn việc làm tại các huyện ngoại thành năm 2023 sẽ giúp các cơ quan chức năng liên quan nắm rõ thực trạng lao động, việc làm trên địa bàn, từ đó xây dựng các chương trình, kế hoạch giải quyết việc làm phù hợp, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm tỷ lệ thất nghiệp, tạo việc làm năm 2023 của huyện và những năm tiếp theo.

Năm 2023, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm cho 162.000 người lao động. Để đạt mục tiêu này, theo Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam, Sở sẽ chú trọng tăng cường công tác tuyên truyền các chính sách pháp luật về lao động việc làm; Cung cấp đầy đủ và phổ biến rộng rãi thông tin, số liệu về thị trường lao động dưới nhiều hình thức. Cùng với đó, sẽ nâng cao chất lượng công tác dự báo, đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp và nâng chất lượng nguồn nhân lực.

Việc tổ chức các phiên giao dịch việc làm hằng ngày diễn ra đồng bộ trên toàn bộ hệ thống Sàn giao dịch việc làm Hà Nội cũng sẽ được đẩy mạnh. Một điểm mới là năm nay Hà Nội sẽ có nhiều phiên giao dịch việc làm được tổ chức tại các quận, huyện, thị xã để người lao động có thêm cơ hội tìm kiếm việc làm với các hình thức tổ chức đa dạng, cho nhiều đối tượng. Trong đó có các phiên giao dịch việc làm dành cho người khuyết tật, bộ đội xuất ngũ, thanh niên và theo các chuyên đề.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Xem thêm