Tag

Hiểu thêm về nữ minh tinh nổi tiếng thế giới qua cuốn sách "Marilyn ở Manhattan"

Văn hóa 11/11/2021 19:00
aa
TTTĐ - "Marilyn ở Manhattan: Một năm hạnh phúc" là cuốn sách hiếm hoi, đưa cái nhìn trực diện về một Marilyn Monroe tài năng diễn xuất, thông minh, thích đọc sách, bậc thầy trang điểm... đến người đọc; Từ đó, khai thác nhiều bí mật thú vị xoay quanh cuộc sống nữ minh tóc vàng.
Ra mắt cuốn sách giúp bé học nói dễ dàng với các bài thơ hay

Nhắc đến Marilyn Monroe, người ta dễ dàng liên tưởng ngay đến một “quả bom sex”, một quý cô dám thách thức chính trường chính trị, một cái chết chấn động thế giới và những lùm xùm đời tư mà người đời thêu dệt. Tất cả yếu tố ngoại cảnh đó gần như làm lu mờ những gì Marilyn cống hiến cho nghệ thuật.

Hiểu thêm về nữ minh tinh nổi tiếng thế giới qua cuốn sách
Cuốn sách "Marilyn ở Manhattan- Một năm hạnh phúc"

Tác phẩm của tác giả Elizabeth Winder đưa chúng ta quay trở lại cột mốc tháng 11 năm 1954 khi Marilyn bước lên chuyến bay đặc biệt để trốn chạy khỏi Hollywood. Đó được xem là thời điểm vàng son của nữ minh tinh khi hai bộ phim "Gentlemen Prefer Blondes" và "How to Marry a Millionaire" tạo nên cơn sốt doanh thu phòng vé, mang lại lợi nhuận khổng lồ cho hãng phim Fox. Marilyn vụt sáng trở thành minh tinh được truyền thông săn đón nhất.

Thay vì vui mừng, nữ minh tinh của chúng ta dần suy sụp bởi Hollywood khắc nghiệt muốn cô mãi mãi là cô búp bê tóc vàng đóng những vai ngớ ngẩn. Thêm vào đó, cuộc hôn nhân không hạnh phúc với người chồng thứ hai Joe DiMaggio càng khiến Marilyn cùng quẫn và dĩ nhiên không thể thiếu “mũi dao” sắc lẻm mà báo giới cứa vào tâm hồn mỏng manh của nữ minh tinh. Marilyn đã có quyết định mang tính lịch sử, trốn chạy khỏi Hollywood đến Manhattan để trở thành một nghệ sĩ bằng cách bước chân vào lớp học kịch nghệ Actors Studio.

Vẻ đẹp của nữ minh tinh tóc vàng huyền thoại
Vẻ đẹp của nữ minh tinh tóc vàng huyền thoại

Có rất nhiều cuốn sách viết về Marilyn Monroe ở xứ cờ hoa nhưng Marilyn ở "Manhattan: Một năm hạnh phúc" gần như là tác phẩm duy nhất không mổ xẻ sâu về cái chết nữ minh tinh, lùm xùm tình ái hay xoáy sâu vào quá khứ khốn khổ tột cùng từng bị lạm dụng tình dục. Cuốn sách thể hiện rõ hai thái cực của nữ minh tinh: Một Marilyn kiêu sa, say đắm trên màn ảnh đối đầu cùng cô gái nhỏ Norma Jeane mong manh yếu đuối. Hai thái cực đó tạo nên một minh tinh thông minh trong tư duy nhưng đôi lúc rất ngây ngô trong cuộc sống thường nhật.

Dĩ nhiên khi nói đến Marilyn, chúng ta không thể bỏ qua những câu chuyện tình từng tổn hại nhiều giấy mực của báo giới. Độc giả sẽ có cơ hội bước vào thế giới nội tâm phức tạp của nữ minh tinh thông qua cách nàng đối diện cùng mối tình vội vàng với người chồng Joe DiMaggio, mối quan hệ trên tình bạn dưới tình yêu cùng nhiếp ảnh gia Milton Greene và câu chuyện tình kịch tính bên cạnh Arthur Miller, cũng là người chồng cuối cùng. Để rồi sau tất cả, cảm thông cho một người tình của cả nước Mỹ nhưng không thể có được hạnh phúc trọn vẹn nhỏ bé cho riêng mình.

Hiểu thêm về nữ minh tinh nổi tiếng thế giới qua cuốn sách

Bên cạnh đó, tác phẩm mô tả chi tiết về cuộc chiến chống lại hãng phim Fox của Marilyn giữa lúc bình đẳng giới vẫn đang là vấn nạn ở Hollywood. Một cuộc chiến căng thẳng, khốc liệt và không dành cho những kẻ yếu đuối. Dĩ nhiên, Marilyn Monroe sẽ không vào vai nữ minh tinh ngốc nghếch, yếu đuối trong "Marilyn ở Manhattan: Một năm hạnh phúc". Nàng có vai diễn riêng với phần tâm lý xoay chuyển linh hoạt, chắc chắn sẽ tạo sự hào hứng cho độc giả ngay từ những trang đầu tiên.

Là một bức thư tình gửi đến Marilyn, một bức tranh hạnh phúc về một thành phố sôi động trong nhịp sống và nghệ thuật, "Marilyn ở Manhattan" được viết bằng những ngôn từ đẹp đẽ, sống động về hai báu vật của nước Mỹ: New York và Marilyn Monroe, mang lại ánh sáng mới về một trong những biểu tượng trường tồn của chúng ta.

Marilyn Monroe và người bạn thân- Nhiếp ảnh gia Milton Greene
Marilyn Monroe và người bạn thân- Nhiếp ảnh gia Milton Greene

Đặc biệt hơn, sách "Marilyn ở Manhattan: Một năm hạnh phúc" phát hành tại Việt Nam sẽ có soundtrack riêng được phát hành trên các nền tảng nhạc số mang tên "Love Me TMR" do nữ ca sĩ Audrey Babe (nghệ danh mới của ca sĩ Âu Bảo Ngân - The Voice) sáng tác và trình bày với ngôn ngữ tiếng Anh. Bài hát với giai điệu sôi động gợi nhớ về bản hit cổ điển "I Wanna Be Loved By You" của Marilyn Monroe.

Hà Nội - những mạch nguồn vô tận cho tác phẩm văn học Hà Nội - những mạch nguồn vô tận cho tác phẩm văn học
“Cô gái à, ngừng than vãn” hãy thay đổi bản thân... “Cô gái à, ngừng than vãn” hãy thay đổi bản thân...
"Nhật kí của chú bé Phil Mọt Sách" đến với độc giả Việt

Đọc thêm

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng Văn hóa

Nàng Diệp “Người một nhà” quyến rũ khi diện đầm dạ hội sang trọng

TTTĐ - Đầm dạ hội không chỉ là thời trang, mà còn là về phong cách và sự tự tin. Mùa hè năm nay, bộ sưu tập (BST) Eternal Elegance mong muốn mang đến cho mỗi người phụ nữ khi khoác lên mình chiếc đầm dạ hội đều cảm nhận được sự tỏa sáng và vẻ đẹp độc đáo của chính mình.
NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt" Văn hóa

NTK Thoa Trần đưa tinh thần lịch sử vào "Bản sắc di sản Việt"

TTTĐ - Mới đây, cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 diễn ra thành công tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Trong phần thi áo dài các thí sinh đã xuất hiện với bộ sưu tập (BST) mới nhất của nhà thiết kế (NTK) Thoa Trần mang tên "Bản sắc di sản Việt".
Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024 Văn hóa

Giám khảo Kim Duyên đầy quyền lực trên "ghế nóng" Miss Supranational 2024

TTTĐ - Đêm thi bán kết của Miss Supranational 2024 và Mister Supranational 2024 lần lượt diễn ra tại Ba Lan. Đại diện của Việt Nam tại 2 cuộc thi là Lydie Vũ - Đỗ Quang Tuyển đã có phần thể hiện ấn tượng. Trên hàng ghế Giám khảo, Á hậu Siêu quốc gia 2022 Kim Duyên thu hút mọi ánh nhìn với nhan sắc rạng rỡ, phong thái tự tin và đầy quyền lực.
Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Xem thêm