Tag

HLV người Hàn Quốc có tham vọng đưa CLB Hà Nội vươn tầm châu Á

Thể thao 21/04/2021 12:44
aa
TTTĐ - Chiều 20/4, CLB Hà Nội đã chính thức công bố việc bổ nhiệm ông Park Choong Kyun làm HLV trưởng của đội bóng. Đây cũng là vị HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử của đội bóng Thủ đô.
Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/4: CLB Hà Nội đại thắng CLB Than Quảng Ninh Được tạm ứng 4,5 tỷ đồng, cầu thủ CLB Than Quảng Ninh tiếp tục thi đấu CLB Viettel giành chiến thắng kịch tính trước CLB Hà Nội
HLV người Hàn Quốc có tham vọng đưa CLB Hà Nội vươn tầm châu Á
HLV Park Choong Kyun trở thành HLV ngoại đầu tiên của CLB Hà Nội

Sau khi HLV Chu Đình Nghiêm chia tay CLB Hà Nội, đội bóng Thủ đô đã đưa ông Hoàng Văn Phúc lên làm HLV. Dù vậy, ông Hoàng Văn Phúc chỉ làm tạm quyền trong thời gian CLB tìm kiếm một HLV lâu dài.

Đến ngày 20/4, CLB Hà Nội đã công bố bổ nhiệm ông Park Choong Kyun làm HLV trưởng. Bản hợp đồng giữa đội bóng Thủ đô và vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thời hạn trong 2 năm.

Như vậy, CLB Hà Nội sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử sử dụng một vị HLV ngoại. Trong khi đó, ông Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục giữ vai trò làm Giám đốc kỹ thuật.

Tôi rất vui khi được dẫn dắt Hà Nội vốn giàu tiềm lực và danh tiếng tại Việt Nam. Trong thời gian qua, tôi đã tập trung nghiên cứu và thu thập thông tin về đội nhà cũng như các đội đang chơi tại V-League 2021”, HLV Park Choong Kyun chia sẻ trong lần đầu tiên dẫn dắt CLB Hà Nội.

Tôi sẽ cố gắng khắc phục mọi khó khăn. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở thành một thế lực tại Việt Nam và vươn tầm châu Á”, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định mục tiêu.

HLV Park Choong Kyun sẽ có trận đấu ra mắt chạm trán CLB tân binh Topenland Bình Định trên sân Hàng Đẫy thuộc khuôn khổ vòng 11 V-league 2021 vào ngày 28/4.

HLV người Hàn Quốc có tham vọng đưa CLB Hà Nội vươn tầm châu Á
HLV Park Choong Kyun bắt đầu làm việc cùng đội bóng Thủ đô

HLV Park Choong Kyun thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1996 dưới màu áo của Suwon Samsung Bluewings.

Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, ông thi đấu tại đại học Konkuk trong khoảng 4 năm (1992 - 1995). Năm 1996, ông cùng Olympic Hàn quốc lọt vào tới tứ kết Olympic Atlanta.

Sau 5 năm gắn bó với Suwon, ông chuyển đến thi đấu lần lượt cho Seongnam IIhwa Chunma, Busan I'Park và Daejeon City trước khi giải nghệ vào năm 2007.

Trong màu áo ĐTQG Hàn Quốc và U22, ông từng có quãng thời gian làm việc với HLV Park Hang Seo.

HLV Park Choong Kyun cũng từng có 30 lần khoác áo U23 Hàn Quốc, 6 lần ra sân trong màu áo ĐTQG và ghi được 3 bàn thắng. Một trong những kỉ niệm đáng chú ý của ông Park Choong Kyun là 4 lần sang Việt Nam trong vai trò cầu thủ và HLV vào các năm 1998, 2005, 2015 và 2016.

Trên cương vị HLV, ông khởi đầu bằng việc dẫn dắt các đội trẻ Seongnam, U17 Guam trước khi quay lại Hàn Quốc với vai trò trợ lý HLV tại Ulsan Hyundai và Jeonbuk Hyundai Motors.

Tới năm 2018, ông chuyển sang làm trợ lý HLV rồi HLV trưởng đội Thiên Tân Quyền Kiện (Trung Quốc).

Tuy nhiên, sau những vướng mắc tài chính đội bóng này gặp phải năm 2019 cùng sự bùng phát của dịch bệnh khiến cho HLV Park Choong Kyun trở về Hàn Quốc sinh sống.

HLV Park Choong Kyun đã sưu tầm đầy đủ các danh hiệu cao quý của bóng đá Hàn Quốc như: Vô địch Quốc gia (K-league), vô địch Cúp Quốc gia (FA Cup) và vô địch Siêu Cúp Hàn Quốc. Nhưng nổi bật nhất là chức vô địch AFC Champions League 2016 trong vai trò trợ lý huấn luyện viên tại CLB Jeonbuk Huyndai Motors.

Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/4: CLB Hà Nội đại thắng CLB Than Quảng Ninh Tin tức bóng đá Việt Nam ngày 12/4: CLB Hà Nội đại thắng CLB Than Quảng Ninh
Được tạm ứng 4,5 tỷ đồng, cầu thủ CLB Than Quảng Ninh tiếp tục thi đấu Được tạm ứng 4,5 tỷ đồng, cầu thủ CLB Than Quảng Ninh tiếp tục thi đấu
CLB Viettel giành chiến thắng kịch tính trước CLB Hà Nội CLB Viettel giành chiến thắng kịch tính trước CLB Hà Nội

Đọc thêm

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện Thể thao

Khoảnh khắc kinh hoàng của Eriksen tái hiện ở EURO 2024, cầu thủ được đồng đội che bạt, đưa lên cáng đi viện

Tình huống liên quan đến Barnabas Varga xảy ra ở phút 68 của trận đấu. Khi Dominik Szoboszlai thực hiện quả đá phạt trực tiếp, Varga đã nhảy lên tranh chấp và va chạm mạnh với thủ môn của Scotland, Angus Gunn.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024 Bóng đá

Công ty Luyện thép Việt Nhật đoạt giải Nhất cúp THP 2024

TTTĐ - Chiều 16/6, tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền đã diễn ra các trận đấu chung kết giải bóng đá mini tranh cúp Đài phát tranh và Truyền hình Hải Phòng (THP) 2024.
Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia Nhịp sống phương Nam

Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024 "hút" hàng trăm golfer tham gia

TTTĐ - Câu lạc bộ Golf 4.0 (Bình Dương) vừa công bố Giải Golf 4.0 - SG OPEN lần 2-2024, đã thu hút, quy tụ hàng trăm Golfer đến từ nhiều câu lạc bộ Golfer phía Nam tham gia.
Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Thể thao trong nước

Tổ chức dạy bơi miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

TTTĐ - Chiều 15/6, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao quận Ba Đình, Đoàn Quận đoàn Ba Đình tổ chức khai mạc lớp dạy bơi miễn phí cho 70 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn năm 2024.
K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024 Bóng đá

K+ chiếu trực tiếp, trọn vẹn giải đấu EURO 2024 và COPA AMERICA 2024

TTTĐ - Truyền hình K+ là đơn vị duy nhất chiếu trực tiếp và trọn vẹn các trận đấu EURO 2024, COPA AMERICA 2024.
Chủ nhà gặp khó Bóng đá

Chủ nhà gặp khó

TTTĐ - Sau thời gian dài chờ đợi, Vòng chung kết EURO 2024 cuối cùng cũng sẽ chính thức được khởi tranh vào rạng sáng mai (15/6, theo giờ Việt Nam).
Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024 Bóng đá

Lịch phát sóng trực tiếp các trận đấu tại Euro 2024

TTTĐ - Người hâm mộ bóng đá Việt Nam hãy cùng TV360 xem trọn vẹn 51 trận cầu đỉnh cao tại VCK Euro 2024, từ vòng bảng gay cấn đến trận chung kết bùng nổ.
Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam Thể thao

Khai mạc Hội khỏe phù đổng khu vực III tại Quảng Nam

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khai mạc Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) lần thứ X khu vực III năm 2024.
Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 Thể thao trong nước

Bế mạc Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13

TTTĐ - Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 (ASG) đã chính thức khép lại. Kết thúc đại hội, Việt Nam xuất sắc dẫn đầu toàn đoàn với tổng cộng 44 huy chương Vàng.
Xem thêm