Tag

Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại "Sáng đạo trong đời"

Văn hóa 26/08/2024 14:24
aa
TTTĐ - Tại chương trình nghệ thuật mừng lễ Vu lan 2024 mang tên "Sáng đạo trong đời", Hồ Quỳnh Hương cùng các nghệ sĩ Phạm Phương Thảo, Dương Trường Giang đã gửi tới khán giả những ca khúc Phật giáo và tình mẫu tử đầy xúc động.
Khán giả sẽ gặp một Hồ Quỳnh Hương với chất âm nhạc hoàn toàn khác Hồ Quỳnh Hương mong làm người nhà với khán giả "Ơn nghĩa sinh thành" Hồ Quỳnh Hương khiến trái tim khán giả thổn thức

Chương trình văn nghệ mừng lễ Vu lan 2024 mang tên "Sáng đạo trong đời" diễn ra tại Chùa Diệc (TP Vinh - Nghệ An) do Ban Văn hoá Trung ương - Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức.

Hoà thượng Thích Thọ Lạc, Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa Trung ương - Trưởng ban tổ chức chương trình phát biểu khai mạc chương trình
Hoà thượng Thích Thọ Lạc - Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Văn hóa Trung ương - Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc chương trình

Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của cuộc vận động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời” có sự tham dự của đại diện Ban Văn hóa Trung ương - Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, các vị Hòa thượng cùng các khách mời, nghệ sĩ nổi tiếng, văn nghệ sĩ và học sinh, sinh viên tỉnh Nghệ An.

Chương trình đã mang đến cho khách mời, khán giả tham dự những giây phút sống chậm lại. Những lời ca tiếng hát len lỏi sâu trong tâm hồn mỗi con người để họ thấm thía những ý nghĩa, đạo lý làm con, sống sao cho tròn chữ hiếu, thành kính hướng về mẹ cha.

Nhạc sĩ Dương Trường Giang, ca sĩ Linh Lana và Vũ đoàn Emmy biểu diễn ca khúc “Một vòng Việt Nam”
Nhạc sĩ, ca sĩ Dương Trường Giang, ca sĩ Linh Lana và vũ đoàn Emmy biểu diễn ca khúc “Một vòng Việt Nam”

Tâm thức mỗi khách mời, khán giả tham gia cùng lắng lại, hướng về công đức sinh thành, dưỡng dục của cha mẹ, hướng về tổ tiên với lòng hiếu hạnh, sự biết ơn, kính trọng khi lắng nghe ca khúc tri ân, câu chuyện xúc động ca ngợi công ơn sinh dưỡng của cha mẹ để thể hiện tình cảm và lòng biết ơn.

Đó là các ca khúc “Cõng mẹ về trời” được NSND Phạm Phương Thảo phổ nhạc dựa theo lời thơ của tác giả Khánh Dương và thể hiện; tác phẩm "Mẹ từ bi" - sáng tác của nhạc sĩ Trúc Linh do ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện; ca khúc “Làm cha” do nhạc sĩ Dương Trường Giang thể hiện; ca khúc "Đèn khuya" - sáng tác của nhạc sĩ Lam Phương do ca sĩ Lê Việt Anh thể hiện…

Hồ Quỳnh Hương hát về tình mẫu tử tại
NSND Phạm Phương Thảo thể hiện ca khúc "Cõng mẹ về trời" và ca khúc "Cửa Phật" gây xúc động

Chương trình còn có sự tham gia của NSƯT Thành Vinh, NSƯT Thiên Huế, ca sĩ Linh Lana, vũ đoàn Emmy...

Những tác phẩm âm nhạc tiêu biểu cùng sự thể hiện của các nghệ sĩ đã mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật với thật nhiều cảm xúc.

Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thể hiện ca khúc “Mẹ Từ Bi” và “Vô vi”
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương thăng hoa với hai ca khúc “Mẹ từ bi” và “Vô vi”

Với vai trò là thành viên trong Hội đồng thẩm định nghệ thuật của cuộc vận động sáng tác âm nhạc “Sáng đạo trong đời”, NSƯT Cao Ngọc Ánh cho biết: “Tư tưởng của Phật giáo cũng là một phần giá trị tư tưởng lớn trong bức tranh văn hóa của Việt Nam.

Cuộc vận động rất ý nghĩa vì nhiều người dân, giới nghệ sĩ đang hiểu hơn những tư tưởng của Phật giáo, muốn được thể hiện sự hiểu biết về tư tưởng Phật giáo để đưa vào tác phẩm của mình.

NSƯT Cao Ngọc Ánh phát biểu tại chương trình
NSƯT Cao Ngọc Ánh phát biểu tại chương trình

Là thành viên trong Hội đồng nghệ thuật, chúng tôi thống nhất có 3 nhiệm vụ quan trọng của hội đồng.

Thứ nhất, đưa được triết lý của Phật giáo, đạo đức, lối sống của Phật giáo đến đông đảo người dân, đặc biệt là hướng đến giới trẻ.

Nhiệm vụ thứ hai là tìm được những tác phẩm, hỗ trợ tác giả nâng tầm tác phẩm lên để chúng ta cũng có hệ thống âm nhạc Phật giáo xứng tầm với thế giới.

Nhiệm vụ thứ ba là chọn được những tác phẩm mới thể hiện với bạn bè quốc tế tại Đại lễ Vesak 2025”.

Đọc thêm

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội Văn hóa

Mẫu nhí Minh Triết diễn tại Lễ hội Quà tặng Du lịch Hà Nội

TTTĐ - Tham gia trình diễn trong bộ sưu tập (BST) “Tùng dinh dinh” của nhà thiết kế (NTK) Chế Quyết Tiến là dàn mẫu chuyên nghiệp cùng các mẫu nhí. Nổi bật trong dàn mẫu nhí là cậu bé Bùi Khâu Minh Triết (sinh năm 2017).
Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam” Văn hóa

Những ca khúc bất hủ trong liveshow “Nhạc sĩ Quảng Nam”

TTTĐ - 20 giờ ngày 29/8, tại quảng trường 24/3, TP Tam Kỳ (Quảng Nam) sẽ diễn ra liveshow âm nhạc “Nhạc sĩ Quảng Nam” nhằm tri ân các nhạc sĩ đất Quảng đã có nhiều cống hiến cho nhạc Việt từ trước 1945 đến nay.
"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố Điện ảnh - Âm nhạc

"Giai điệu trẻ" kết nối tuổi trẻ hai thành phố

TTTĐ - Trong chuỗi các hoạt động ý nghĩa "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình nghệ thuật "Giai điệu trẻ". Chương trình đã mang tới không khí vui tươi, sôi nổi, thể hiện sức trẻ của hai thành phố.
Nữ họa sĩ Sophie Trịnh mang “Lớp lang cảm xúc” tới Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Nữ họa sĩ Sophie Trịnh mang “Lớp lang cảm xúc” tới Hà Nội

TTTĐ - Ngày 25/8, triển lãm cá nhân đầu tay của họa sĩ Sophie Trịnh mang tên "Lớp lang cảm xúc" chính thức khai mạc tại tầng 3 - Nhà triển lãm của Hội Mỹ thuật Việt Nam (16 Ngô Quyền, Hà Nội).
“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội Điện ảnh - Âm nhạc

“Bei Momenti - The Mozart Concert" - thanh âm diệu kỳ giữa Hà Nội

TTTĐ - Tối 23/8, “Bei Momenti - The Mozart Concert" đã diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội. Buổi hòa nhạc được trình diễn bởi dàn nhạc Les Musiciens du Louvre - dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng thế giới dưới sự dẫn dắt tài tình của Nhạc trưởng Étienne Lemieux-Després và giọng ca soprano Sofia Savenko - giọng nữ cao của thế hệ hiện tại.
Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang Giải trí

Hoa hậu Du lịch tích cực thực hiện sứ mệnh sau khi đăng quang

TTTĐ - Để thực hiện tốt hơn sứ mệnh sau khi đăng quang, Ban Tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam đã có những định hướng cho Top 3 của cuộc thi trong thời gian tới.
Trưng bày 150 tài liệu, hiện vật di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội Văn học - Nghệ thuật

Trưng bày 150 tài liệu, hiện vật di sản văn hóa Thăng Long - Hà Nội

TTTĐ - Trong chuỗi hoạt động "Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh", Bảo tàng TP Hồ Chí Minh (Quận 1), UBND TP Hà Nội phối hợp UBND TP Hồ Chí Minh đã tổ chức trưng bày chuyên đề “Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội: Di sản cho mai sau” và “Văn Miếu - Quốc Tử Giám: Tinh hoa đạo học Việt Nam" với nhiều tài liệu, hiện vật đặc biệt.
Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh" Giải trí

Sôi động chương trình "Vũ điệu Mê Linh"

TTTĐ - Tối 24/8, phụ nữ quê hương Hai Bà Trưng cùng thể hiện tài năng thông qua chương trình "Vũ điệu Mê Linh". Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và hưởng ứng ngày “Phụ nữ Thủ đô khởi nghiệp sáng tạo - chuyển đổi xanh” năm 2024.
“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình Nhịp sống trẻ

“Giai điệu trẻ”: Âm vang tinh thần thanh niên tiên phong, tình nguyện, gắn kết, nghĩa tình

TTTĐ - Tối 24/8, chương trình nghệ thuật “Giai điệu trẻ” nằm trong khuôn khổ “Những ngày Hà Nội tại TP Hồ Chí Minh” đã mang tới cho người xem những phần biểu diễn ấn tượng. Đồng thời, nhân dịp này, Thành đoàn Hà Nội và Báo Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã trao tặng 30 suất học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài Thời trang - Làm đẹp

Phụ nữ Mê Linh khoe sắc cùng áo dài

TTTĐ - Tối 23/8, huyện Mê Linh (Hà Nội) đã long trọng tổ chức chương trình “Duyên dáng Áo dài Mê Linh”. Trong khuôn khổ chương trình, những phụ nữ của quê hương Hai Bà Trưng đã tỏa sáng trong tà áo truyền thống.
Xem thêm