Tag

Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới

Doanh nghiệp 11/11/2021 17:00
aa
TTTĐ - Từ 17-19/11, tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E (số 91 Trần Hưng Đạo, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI 2021) và Tuần lễ Kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021.
Tập đoàn Sơn Hà ra mắt nhiều mẫu xe điện công nghệ tiêu chuẩn Châu Âu Tạo cơ chế, nguồn lực cho nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ Cần cơ chế, chính sách thuận lợi cho mô hình doanh nghiệp khởi nguồn công nghệ Sắp diễn ra triển lãm công nghệ nhựa, in ấn và đóng gói bao bì

ENTECH HANOI 2021 là triển lãm quốc tế chuyên ngành, tập trung giới thiệu các sản phẩm, công nghệ trong lĩnh vực Năng lượng và Môi trường được Sở Công thương phối hợp với Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững - Bộ Công thương chủ trì tổ chức. Đây là triển lãm về năng lượng và môi trường lâu đời nhất tại Việt Nam (được tổ chức lần đầu tiên năm 2009) thu hút sự quan tâm, tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và quốc tế.

Cùng với Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội, Tuần lễ Kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021 do Bộ Công thương chỉ đạo thực hiện trưng bày các sản phẩm/công nghệ giảm thiểu sử dụng các nguồn tài nguyên thiên nhiên, các nguyên liệu độc hại và giảm phát thải các chất ô nhiễm trong toàn bộ vòng đời sản phẩm với mục tiêu không gây nguy hại cho các thế hệ tương lai.

Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới
Giới thiệu sản phẩm tại ENTECH HANOI (Ảnh tư liệu)

Chương trình được tổ chức với mục tiêu nâng cao nhận thực về sản xuất và tiêu dùng bền vững, thúc đẩy phát triển mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, đẩy mạnh việc thực hiện sản xuất và tiêu dùng bền vững theo hướng tiếp cận vòng đời sản phẩm, thúc đẩy liên kết trong các khâu của vòng đời sản phẩm; Ứng dụng, đổi mới trang thiết bị công nghệ, quy trình quản lý; Thay đổi hành vi người tiêu dùng trong quá trình sử dụng và thải bỏ sản phẩm nhằm sử dụng có hiệu quả tài nguyên; Giảm thiểu phát sinh chất thải và ô nhiễm môi trường.

Với sự hợp tác của thành phố Busan, Hàn Quốc, triển lãm cũng thu hút lượng lớn các doanh nghiệp đến từ đất nước này, mang đến triển lãm các công nghệ xử lý môi trường và năng lượng tiên tiến.

Triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội (ENTECH HANOI 2021) được tổ chức nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm, thiết bị về năng lượng và môi trường trong đó được trang bị công nghệ tiên tiến tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Triển lãm tạo môi trường thuận tiện cho các doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến có hàm lượng tri thức cao. Từng bước thay thế các trang thiết bị hiệu suất thấp bằng các trang thiết bị có hiệu suất cao nhằm giảm chi phí đầu vào, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp.

Thông qua triển lãm cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng và môi trường gặp gỡ, trao đổi, tạo ra cơ hội cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh, chuyển giao công nghệ.

Đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tiếp cận, kết nối với các công nghệ tiên tiến trên thế giới, qua đó phát triển kinh doanh, chuyển giao công nghệ, góp phần nâng cao các tiêu chuẩn kỹ thuật trong nước trong lĩnh vực năng lượng và môi trường.

Hỗ trợ doanh nghiệp trong nước tiếp cận với các công nghệ tiên tiến trên thế giới
Người dân tham quan Hội chợ triển lãm quốc tế Công nghệ năng lượng - Môi trường Hà Nội (Ảnh tư liệu)

Đại dịch Covid-19 đã và đang ảnh hưởng tiêu cực tới hầu hết mọi mặt của đời sống xã hội, trong đó phải kể đến hoạt động kết nối giao thương và xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, triển lãm truyền thống.

Các doanh nghiệp nói chung và trong lĩnh vực tổ chức hội chợ, triển lãm nói riêng muốn tồn tại phải sẵn sàng thay đổi tư duy và tìm ra cho mình hướng đi mới, trong đó, chuyển đổi số là hướng đi tất yếu.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của các nền tảng xã hội lớn, các sự kiện trực tuyến ngày càng phổ biến như một kênh tương tác giữa các tổ chức, doanh nghiệp với khách hàng.

Thực tế cho thấy, không chỉ là giải pháp tình thế do diễn biến kéo dài của dịch bệnh, triển lãm trực tuyến đang từng bước được coi là xu hướng của thế giới bởi khả năng tiếp cận công chúng rộng rãi.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm tổ chức và sự nỗ lực của mình, Ban tổ chức ENTECH HANOI đã nhanh chóng chuyển đổi phương thức tổ chức phù hợp với tình hình mới bằng cách kết hợp giữa triển lãm truyền thống và triển lãm trực tuyến.

Việc tổ chức Triển lãm trực tuyến đảm bảo “mục tiêu kép” vừa duy trì, thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo phòng chống dịch bệnh, vừa hướng tới mục tiêu bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ triển lãm, khách tham quan sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi với các chuyên gia về các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường thông qua các buổi thảo luận chuyên đề như: Giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong công nghiệp và tòa nhà do Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp tổ chức; Tuần lễ Kết nối chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững xanh quốc gia 2021; Chương trình Kết nối thương mại trong lĩnh vực năng lượng, môi trường và chiếu sáng Việt Nam - Hàn Quốc do thành phố Busan chủ trì (Online thông qua nền tảng họp trực tuyến Zoom từ ngày 25 - 26 thá ng 11 2021)...

Đọc thêm

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024 Doanh nghiệp

Thử tài phá lưới trên App HDBank, nắm cơ hội đến Châu Âu sống trọn mùa Euro 2024

TTTĐ - Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu Châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá Doanh nghiệp

Vincom Retail liên tiếp nhận 2 giải thưởng danh giá

TTTĐ - Vincom Retail vừa tiếp tục bổ sung vào “bộ sưu tập” giải thưởng 2 chứng nhận danh giá, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành bất động sản bán lẻ Việt Nam.
Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược Doanh nghiệp

Thủ tướng mong muốn Samsung coi Việt Nam là cứ điểm sản xuất chiến lược

Sáng 2/7, tại thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung.
500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE Doanh nghiệp

500.000 khách hàng đã xác thực khuôn mặt thành công trên ACB ONE

TTTĐ - Từ đầu tháng 6/2024, Ngân hàng Á Châu (ACB) đã tiên phong triển khai xác thực khuôn mặt thành công cho 500.000 khách hàng qua ứng dụng Ngân hàng số ACB ONE, nhằm giúp tăng cường bảo mật tài khoản và bảo vệ các giao dịch trực tuyến giá trị lớn.
Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank Doanh nghiệp

Trúng vàng cực nhàn với thẻ trả góp Muadee by HDBank

TTTĐ - Nhanh tay mở thẻ, mua sắm cùng thẻ trả góp Muadee by HDBank để nhận ngay cơ hội trúng thưởng 1 lượng vàng SJC.
Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an Doanh nghiệp

Vietcombank là ngân hàng đầu tiên khai thác Dịch vụ xác thực điện tử của Bộ Công an

TTTĐ - Lễ ký kết “Dịch vụ xác thực điện tử” giữa Vietcombank và Trung tâm Nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (RAR) thuộc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư vừa diễn ra tại Hà Nội.
Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam Doanh nghiệp

Vị trí khó "lung lay" của Vinamilk trong ngành sữa Việt Nam

TTTĐ - Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5% Doanh nghiệp

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

TTTĐ - HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%.
Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam Doanh nghiệp

Các tập đoàn công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Euisun Chung, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Hyundai Motor Group và các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn.
HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang Doanh nghiệp

HDBank hợp tác với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang

TTTĐ - HDBank và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang ký kết Ghi nhớ hợp tác về tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất trên địa bàn tỉnh An Giang tiếp cận vốn tín dụng, đặc biệt là các chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Xem thêm