Tag

Hoa hậu H’Hen Niê xúc động với câu chuyện của người thầy

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/10/2024 09:00
aa
TTTĐ - Hoạt động giao lưu trực tuyến lần thứ 2 trên TikTok với chủ đề “10 năm kể chuyện dạy học hạnh phúc”, thuộc chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024. Là một trong 3 vị khách mời của chương trình, Hoa hậu H’Hen Niê đã rất xúc động với câu chuyện về các thầy cô giáo.
“Chia sẻ cùng thầy cô”: Hành trình 10 năm dạy – học hạnh phúc Khởi động chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024

Chia sẻ cùng thầy cô là chương trình thường niên do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long phối hợp tổ chức, nhằm tôn vinh các thầy cô giáo trong hành trình mang kiến thức, tình yêu thương đến học sinh.

Chuyện của thầy giáo vượt khó

Hằng năm, chương trình tuyên dương những giáo viên vượt khó để mang tri thức đến các vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Sau 10 năm, Chia sẻ cùng thầy cô không ngừng đổi mới, lan tỏa những câu chuyện đẹp về người thầy, nhận phản hồi tích cực từ xã hội.

Hoa hậu H'hen Niê là Đại sứ chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024
Hoa hậu H'hen Niê là Đại sứ chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024

Ở cột mốc 10 năm đáng chú ý, Ban Tổ chức chương trình nhìn lại, chia sẻ về hành trình 10 năm tôn vinh giá trị của thầy cô, kể những câu chuyện ý nghĩa về hành trình dạy – học hạnh phúc.

3 vị khách mời tham gia buổi giao lưu trực tuyến đều là những người đã gắn bó với chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, gồm: Thầy giáo Lý Thường Kiệt, trường THPT Hòa Tú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng - được tuyên dương trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022; GS.TS Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Hoa hậu H'hen Niê – Đại sứ Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024. Đây là năm thứ 2, H’Hen Niê tham gia chương trình.

Câu chuyện thầy giáo Lý Thường Kiệt cùng hành trình hỗ trợ các em học sinh khó khăn và nỗ lực cảm hóa học sinh cá biệt, tạo ra nhiều xúc động cho buổi giao lưu. Vươn lên từ chính những khó khăn, để theo đuổi ước mơ làm thầy giáo, khi được đứng trên bục giảng, thầy Kiệt không chỉ làm tốt công tác giảng dạy mà còn đau đáu, giúp được rất nhiều học sinh khó khăn không phải “đứt gánh giữa đường”, ra trường có công ăn việc làm ổn định.

“Điều hạnh phúc nhất của người làm thầy là nhìn thấy các em đều học hành thành tài, có việc làm nuôi sống bản thân và gia đình”, thầy Kiệt bày tỏ.

Không chỉ là những học sinh gần như phải bỏ học vì hoàn cảnh đặc thù ở địa phương, nhiều cặp vợ chồng bỏ quê lên thành phố làm thuê, để lại quê nhà con thơ ở với ông bà. Không gần gũi bố mẹ, nhiều em nghe theo bạn bè rồi bỏ học, mê game… Đây cũng là hành trình rất vất vả mà thầy Kiệt cùng với các giáo viên chủ nhiệm đã đưa các em thoát ra khỏi những tệ nạn, trở lại với việc học.

Hoa hậu
Hoa hậu H'hen Niê cùng các vị khách mời tham gia giao lưu trực tuyến

Câu chuyện nỗ lực của thầy Kiệt từng được kể trong chương trình Chia sẻ cùng thầy cô năm 2022 và lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Thầy Kiệt cho biết, Chia sẻ cùng thầy cô là kỷ niệm khó quên với thầy. Qua chương trình, thầy giáo trẻ được tham gia các hoạt động tuyên dương tại Hà Nội như gặp Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, gặp gỡ báo chí, đặc biệt là các thầy cô giáo từ mọi miền đất nước với những câu chuyện đều rất đặc biệt, truyền cảm hứng.

H’Hen Niê: Có được H’Hen hôm nay là nhờ thầy cô

Nói về những kỷ niệm với Chia sẻ cùng thầy cô trong vai trò Đại sứ, Hoa hậu H’Hen rất xúc động và khâm phục sự nỗ lực rèn luyện của các em học sinh nên người của thầy Kiệt. H”Hen Niê cho rằng, trải nghiệm với Chia sẻ cùng thầy cô rất có ý nghĩa và mang lại nhiều cảm xúc cho cô.

“Năm ngoái, Hen được về trường ở Đắc Lắk để gặp gỡ các em học sinh, lắng nghe câu chuyên của các thầy cô. Trong không khí đó, Hen cảm thấy rất hạnh phúc và càng thấy giáo dục rất có giá trị, là hạnh phúc”, H’Hen Niê chia sẻ.

Hoa hậu
Hoa hậu H’Hen Niê đến thăm giáo viên, học sinh vùng khó

H’Hen Niê cho rằng, Chia sẻ cùng thầy cô là chương trình ý nghĩa vì có 2 yếu tố: Chia sẻ và tôn vinh. Chia sẻ thể hiện qua những nỗ lực kêu gọi xã hội thể hiện tình cảm với người thầy còn tôn vinh là các hoạt động để kêu gọi xã hội ghi nhận, đề cao giá trị người thầy trong xã hội hiện nay. “Để một cô bé người Êđê năm nào trở thành H’Hen hôm nay là sự dìu dắt, dạy dỗ của các thầy cô giáo - những người trải qua nhiều khó khăn, vất vả”, Đại sứ của chương trình Chia sẻ cùng thầy cô bày tỏ.

Chia sẻ cùng thầy cô năm 2024 đã khởi động từ tháng 8, nhân dịp kỷ niệm 10 năm, chương trình sẽ có nhiều hoạt động thiết thực tri ân thầy cô trong tháng 10, 11/2024. Nói về chương trình, ông Trịnh Văn Hào, Giám đốc truyền thông và Đối ngoại, Tập đoàn Thiên Long cho hay: "Là đơn vị đồng tổ chức chương trình Chia sẻ cùng thầy cô, Thiên Long thật sự hạnh phúc khi nhìn thấy sức lan tỏa sâu rộng qua từng năm. Từ những câu chuyện nhân văn, sâu sắc về người thầy, chương trình tôn vinh giá trị của nghề giáo, thôi thúc các hoạt động tri ân thầy cô giáo sâu sắc, lan tỏa hành trình dạy - học hạnh phúc".

Hơn 10 năm qua, chương trình Chia sẻ cùng thầy cô là cầu nối giúp những câu chuyện “trồng người” đến gần hơn với mọi người, vẽ nên một bức tranh đa sắc có gian khổ và cả niềm hạnh phúc đong đầy.

Đọc thêm

“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Đóa hoa khuyết” truyền cảm hứng đến cộng đồng

TTTĐ - Không may mắn khi cuộc sống phải gắn liền với chiếc xe lăn nhưng bằng nghị lực và khát khao vươn lên chị Đỗ Thu Hương, Ủy viên Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) không chỉ làm kinh tế giỏi mà còn giới thiệu, tạo việc làm cho người khuyết tật khác. Chị Hương cũng là tấm gương truyền cảm hứng, năng lượng tích cực đến cộng đồng, đặc biệt các bạn trẻ .
Cô gái khuyết tật và sức mạnh của ước mơ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái khuyết tật và sức mạnh của ước mơ

TTTĐ - Lê Thúy Hằng là một trong 38 gương thanh niên khuyết tật được tuyên dương trong chương trình Tỏa sáng nghị lực Việt năm 2024, do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam tổ chức. Cô gái quan niệm rằng, dám ước mơ cũng là một dạng sức mạnh.
Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở

TTTĐ - Thiếu uý Bàn Văn Lư, sinh năm 2000, là Phó Bí thư Chi đoàn Công an xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm cứu người gặp nạn tại điểm sạt lở đất. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024 của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế

TTTĐ - Điểm GPA 3.73/4, điểm rèn luyện 91, Mai Thị Lành là sinh viên đầu tiên của khoa Giới và Phát triển trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với chuyên ngành theo học Lành mong muốn có thể hỗ trợ được nhiều người, đặc biệt người yếu thế.
Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII đã hiệp thương, bầu chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử

TTTĐ - Tự hào về di tích lịch sử cấp quốc gia chùa Bối Khê, trong đó có hầm địa đạo từ kháng chiến chống Pháp, những người trẻ ở xã Tam Hưng (Thanh Oai, Hà Nội) đã dầy công nghiên cứu, sưu tầm tư liệu về di tích, rồi số hóa để thuận tiện lan tỏa đến cộng đồng.
Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên

TTTĐ - Ngày 20/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ, Hà Nội), đoàn viên, thanh niên cụm Đoàn - Hội số 2 quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp cùng Đoàn phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) dâng hương, dâng hoa tri ân, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024).
Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" của anh hùng Lý Tự Trọng luôn là ngọn hải đăng soi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Lý tưởng cách mạng và ý chí kiên cường của anh đã trở thành kim nam cho hành động của mỗi đoàn viên, thanh nên trong mọi thời kỳ.
Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội

TTTĐ - Chử Hồng Ngọc là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ngọc cũng được nhiều người biết đến bởi quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân, trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, cô gái trẻ đã có một năm theo học ngành Luật.
Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Ngày 19/10, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) tỉnh Hà Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã diễn ra.
Xem thêm