Tag

Hòa Real Madrid, Chelsea có lợi thế trước trận lượt về Champions League

Thể thao 28/04/2021 08:29
aa
TTTĐ - Rạng sáng 28/4 (giờ Việt Nam), Real Madrid và Chelsea cầm hòa nhau với tỷ số 1 - 1 trong trận bán kết lượt đi Champions League 2020/2021 trên sân Alfredo Di Stefano (Tây Ban Nha).
Hạ gục Manchester City, Chelsea tiến vào chung kết FA Cup Thua Porto, Chelsea vẫn lọt vào bán kết Champions League Lượt về tứ kết Champions League: Bayern Munich sắp trở thành cựu vương

Hành quân đến làm khách trên đất Tây Ban Nha, Chelsea đã gây bất ngờ khi tung đòn tấn công phủ đầu sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Đội bóng nước Anh phối hợp mạch lạc, tận dụng những sai lầm của đối thủ và khiến cho khung thành của Real Madrid luôn bị đặt trong tình thế báo động.

Hòa Real Madrid, Chelsea có lợi thế trước trận lượt về Champions League
Pha bỏ lỡ của Werner từ khoảng cách chỉ vài mét so với khung thành

Những cơ hội đáng chú ý nhất của Chelsea trong khoảng 15 phút đầu trận đều thuộc về Timo Werner, dù vậy là tiền vệ người Đức lại tỏ ra vô duyên ở khâu dứt điểm. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ cơ hội ở phút 12, khi Werner sút trúng người thủ môn Courtois ở khoảng cách 5,5m.

Dù vậy, người hâm mộ Chelsea cũng không phải chờ đợi lâu để được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số của đội khách.

Hòa Real Madrid, Chelsea có lợi thế trước trận lượt về Champions League
Pulisic vượt qua cả thủ môn Courtois trước khi ghi bàn mở tỷ số

Phút 14, đường phất bóng dài của Rudiger đã loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự Real Madrid, tạo điều kiện cho Pulisic thoát xuống rồi vượt qua cả thủ môn Courtois và ghi bàn thắng mở tỷ số cho Chelsea.

Bàn thắng dẫn trước sớm giúp cho tinh thần thi đấu của đội khách càng được đẩy lên cao. Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel đã liên tiếp bắn phá khung thành của Real Madrid. Thế nhưng, sự phung phí cơ hội của đại diện bóng đá Anh đã khiến họ phải trả giá.

Hòa Real Madrid, Chelsea có lợi thế trước trận lượt về Champions League
Tình huống Benzema ghi siêu phẩm gỡ hòa 1 - 1 cho Real Madrid

Phút 29, xuất phát từ tình huống đá phạt góc từ Toni Kroos, Marcelo,Casemiro và Militao phối hợp ăn ý để đưa bóng đến vị trí của Benzema. Tiền đạo người Pháp khống chế một nhịp rồi ngả người vô-lê làm tung lưới của thủ môn Mendy, cân bằng tỷ số 1 – 1 cho Real Madrid.

Trận đấu League trên sân Alfredo Di Stefano lúc này bị ảnh hưởng nặng nề bởi một cơn mưa nặng hạt.

Hòa Real Madrid, Chelsea có lợi thế trước trận lượt về Champions League
Cơn mưa nặng hạt khiến hai đội gặp khó khăn khi triển khai bóng

Vì vậy, những tình huống phối hợp của hai đội trở nên khó khăn hơn và không có thêm nhiều pha tấn công đáng chú ý được thực hiện trong thời gian còn lại của hiệp đấu đầu tiên.

Hiệp 1 cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Chelsea ở lượt đi bán kết Champions League 2020/2021 tạm khép lại với kết quả hòa 1 – 1.

Bước sang hiệp 2, cả Real Madrid lẫn Chelsea đều có những điều chỉnh chiến thuật nhằm xoay chuyển cục diện trận đấu.

Hòa Real Madrid, Chelsea có lợi thế trước trận lượt về Champions League
Eden Hazard tái ngộ đội bóng cũ

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha lần lượt tung Eden Hazard, Marco Asensio... vào sân, trong khi Chelsea cũng cho Kai Havertz và Hakim Ziyech xung trận.

Dù vậy, những cơ hội mà hai đội bóng tạo ra ở hiệp đấu này đã giảm đi đáng kể. Ngược lại, những tình huống phạm lỗi cũng gia tăng và làm trận đấu trở nên căng thẳng hơn.

Những phút cuối trận, Real Madrid là đội bóng tích cực tấn công hơn, bởi họ không muốn chỉ giành được một kết quả hòa trên sân nhà. Dù vậy, hàng phòng ngự của Chelsea đã chơi tỉnh táo và hóa giải được những đường lên bóng của đối phương.

Hòa Real Madrid, Chelsea có lợi thế trước trận lượt về Champions League
Hai đội rời sân với kết quả hòa 1 - 1

Chung cuộc, Real Madrid và Chelsea có trận hòa 1 – 1 ở trận đấu lượt đi bán kết Champions League 2020/2021.

Đây là tỷ số mang đến một chút lợi thế cho Chelsea, bởi họ chỉ cần một kết quả hòa không bàn thắng ở trận lượt về là sẽ giành vé chơi trận chung kết. Trận đấu lượt về giữa hai đội sẽ diễn ra vào ngày 6/5 trên sân Stamford Bridge (Anh).

6 “ông lớn” của bóng đá Anh đồng loạt xin rút khỏi Super League 6 “ông lớn” của bóng đá Anh đồng loạt xin rút khỏi Super League
Hạ gục Manchester City, Chelsea tiến vào chung kết FA Cup Hạ gục Manchester City, Chelsea tiến vào chung kết FA Cup
Thua Porto, Chelsea vẫn lọt vào bán kết Champions League Thua Porto, Chelsea vẫn lọt vào bán kết Champions League

Đọc thêm

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024 Bóng đá

Những điểm nhấn thú vị tại EURO 2024

TTTĐ - Liên đoàn Bóng đá Châu Âu (UEFA) đã điểm lại các số liệu thống kê và dấu mốc quan trọng của vòng chung kết EURO 2024
Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 Bóng đá

Tây Ban Nha vô địch Euro 2024

Hai bàn thắng của Nico Williams và Oyarzabal giúp Tây Ban Nha đánh bại đội tuyển Anh 2-1 ở trận chung kết trên sân Olympic rạng sáng 15/7.
XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Bóng đá

XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch

TTTĐ - Đánh bại AE GFDI Sông Hàn 1-0 trong trận đấu vòng 7, XSKT Đắk Lắk giành chức vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia (VĐQG) Bia Saigon Cup 2024 - Khu vực miền Trung và Tây Nguyên (ĐPL-S3).
Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Bóng đá

Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch

TTTĐ - Chiều 13/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2024 giữa Sông Lam Nghệ An và Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội.
Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết Bóng đá

Giải U13 toàn quốc: Tìm ra hai đội góp mặt vào trận chung kết

TTTĐ - Trong khuôn khổ Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024, chiều 11/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận bán kết đầu tiên giữa Tây Ninh và Sông Lam Nghệ An.
Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết Bóng đá

Chủ nhà Đắk Lắk dừng chân ở tứ kết

TTTĐ - Ngày 9/7, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra bốn trận tứ kết của Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024.
150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Xem thêm