Tag

“Hoài bão đỏ” - Hiến máu trao hi vọng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 22/09/2023 16:15
aa
TTTĐ - “Hôm nay, có mặt tại “Hoài bão đỏ”, tôi tin rằng, chúng ta không chỉ đến đây để hiến tặng máu mà còn trao hi vọng cho những người đang đối mặt với bệnh tật, cần máu và hi vọng cho một tương lai tươi sáng, khỏe mạnh hơn”.
Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2023 Kể về những cô gái hơn 35 lần hiến máu

Đó là chia sẻ của anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội trong ngày hội hiến máu “Hoài bão đỏ” diễn ra ngày 22/9.

Thổi bùng ngọn lửa nhân ái

Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước luôn có hoàn cảnh rất khó khăn vì không đủ máu kịp thời cung cấp cho cấp cứu. Chỉ cần hiến một phần máu của mình chúng ta có thể cứu được nhiều người.

TS Nguyễn Minh Phương, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Mở Hà Nội
TS Nguyễn Minh Phương, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Mở Hà Nội phát biểu tại chương trình

Anh Lê Mạnh Hùng cho biết, ngày hội hiến máu “Hoài bão đỏ” được Công đoàn, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức đến nay là lần thứ 11, đã thu về hàng nghìn đơn vị máu. Trong lần này tiếp tục sẽ có nhiều đơn vị máu được hiến tặng và cung cấp cho người bệnh.

“Hoài bão đỏ” với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp” đã thật sự có những thành tựu và dấu ấn sâu sắc, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho người bệnh; Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức cho hàng chục nghìn cán bộ, giảng viên, sinh viên về hiến máu tình nguyện, bệnh tan máu bẩm sinh, riêng ở trường Đại học Mở Hà Nội đã có hàng nghìn tình nguyện viên được đào tạo về hiến máu. Tôi tin rằng ngọn lửa nhân ái “Hoài bão đỏ” tiếp tục được thổi bùng lên và lan tỏa trong lòng cán bộ, giảng viên và hàng chục nghìn đoàn viên nhà trường”, anh Lê Mạnh Hùng bày tỏ.

Anh Nguyễn Mạnh Hùng
Anh Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội cùng các bạn sinh viên hiến máu tình nguyện

Chia sẻ về hoạt động đầy ý nghĩa này của các bạn trẻ, TS Nguyễn Minh Phương, Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Đại học Mở Hà Nội cho hay, sinh viên của trường Đại học Mở Hà Nội luôn là những người có tri thức, sức khỏe, ý chí vươn lên, chủ động, tự tin hội nhập quốc tế. Các em ấy luôn tiên tiến, năng động, sáng tạo, vững vàng trước những thử thách khó khăn, có chí tiến thủ, hăng thái thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện, lập nghiệp, khởi nghiệp, xung kích tình nguyện.

"Mở trái tim"

“Triết lý đào tạo của nhà trường đó là “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”. Trong chữ Mở thứ 2 - “Mở trái tim” với ý nghĩa lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng. Đó là chúng ta không chỉ dừng lại ở lời nói về những giá trị mà đòi hỏi hành động thực tế. Trong giáo dục là giảng dạy và chia sẻ để các em có thể trở thành một cộng dân trách nhiệm, ý thức về cộng đồng.

Các thầy cô và sinh viên hiến máu liên tiếp 5 lần trở lên nhận quà tri ân
Các thầy, cô và sinh viên hiến máu liên tiếp 5 lần trở lên nhận quà tri ân của Ban tổ chức chương trình

Đối với công tác của thanh niên tại trường là tham gia vào các hoạt động xã hội, tình nguyện, dự án làm lợi cho cộng đồng và chính mỗi sinh viên sẽ là người có tác động tới cộng đồng, truyền cảm hứng cho người khác.

Hôm nay, khi hiến máu, chúng ta không chỉ hiến tặng những giọt máu mà cũng đang lan toả giá trị nhân văn. Lãnh đạo nhà trường kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cán bộ, người lao động, sinh viên trong nhà trường tiếp tục bằng hành động cao đẹp - Hiến máu cứu người, cùng nhau chia sẻ yêu thương”, TS Nguyễn Minh Phương chia sẻ.

Các giảng viên tham gia hiến máu tại chương trình
Các cán bộ, giảng viên tham gia hiến máu tại chương trình "Hoài bão đỏ"

Đây là lần đầu tiên tham gia hiến máu, bạn trẻ Nguyễn Hoài Hương, sinh viên năm thứ 2, trường Đại học Mở Hà Nội cảm thấy nghĩa cử này thật sự cao đẹp. Dù sợ kim tiêm nhưng Hương đã vượt lên chính mình. Cô gái hiến 150ml máu với hi vọng có thể giúp đỡ được ai đó đang đợi chờ nơi bệnh viện.

“Em mong rằng những giọt máu “Hoài bão đỏ” sẽ cứu được nhiều người bệnh. Hiến máu không ảnh hưởng đến sức khoẻ, mà ngược lại còn tốt cho người hiến vì có thể kiểm tra máu, thể trạng của mình, lại giúp đỡ được cộng đồng. Bởi vậy, em sẽ tiếp tục hiến máu tình nguyện và vận động mọi người tham gia, lan toả tinh thần nhân văn rộng rãi hơn”, Nguyễn Hoài Hương chia sẻ.

Rạng rỡ nụ cười trao đi điều tốt đẹp
Nữ cán bộ trẻ rạng rỡ nụ cười khi trao đi những giọt máu nghĩa tình

Hiến máu tình nguyện trở thành “thói quen” của bạn Nguyễn Mạnh Long, sinh viên năm thứ 3, trường Đại học Mở Hà Nội. Chàng trai trẻ bày tỏ: “Em chỉ nghĩ đơn giản rằng, chúng ta hãy trao đi những điều tốt đẹp, thì cuộc sống của chúng ta cũng sẽ trở nên tốt đẹp. Em cũng hi vọng rằng, qua hoạt động hiến máu này sẽ lan toả ý nghĩa nhân văn đến đông đảo mọi người và sẽ có nhiều người hơn nữa tham gia hiến máu tình nguyện”.

Đọc thêm

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác Tuổi trẻ học và làm theo Bác

107 cơ sở Đoàn tham gia học tập chuyên đề về Bác

TTTĐ - Sáng 16/5, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt chuyên đề năm 2024 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công bố 20 gương điển hình trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024

TTTĐ - Sáng 14/5, Ban Tổ chức chương trình Vinh quang Việt Nam họp báo công bố 20 gương điển hình với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam”. Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (LĐLĐVN), Chủ tịch Hội đồng xét chọn chủ trì buổi họp báo.
20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

20.000 thầy thuốc trẻ tham gia "Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn"

TTTĐ - Ngày 13/5, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức gặp gỡ báo chí về Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2024.
2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí Tuổi trẻ học và làm theo Bác

2.500 thanh niên công nhân được khám bệnh miễn phí

TTTĐ - Vừa qua, tại thành phố Đà Nẵng, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam phối hợp với Công ty TCP Việt Nam – Nhãn hàng Red Bull tổ chức Ngày hội “Thanh niên công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực” năm 2024.
6.819 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN cấp xã khóa mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

6.819 đồng chí tham gia Ủy ban Hội LHTN cấp xã khóa mới

TTTĐ - Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029 của thành phố Hà Nội đã thành công tốt đẹp.
Mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ đảm nhận các vị trí phù hợp Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ đảm nhận các vị trí phù hợp

TTTĐ - Sáng nay (11/5), trong không khí hân hoan của những ngày tháng 5 lịch sử, Thành đoàn - Hội LHTN thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội thanh niên và Đại hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cấp các xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2024-2029.
Vinh danh 10 gương mặt trẻ xuất sắc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh 10 gương mặt trẻ xuất sắc

TTTĐ - 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023 được tuyên dương sáng 11/5 trong Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đại biểu Hội Liên hiện Thanh niên Việt Nam (LHTN) cấp xã nhiệm kỳ 2024 – 2029 của thành phố Hà Nội.
Xem thêm