Tag

Hoàn thiện chất lượng dịch vụ - chìa khóa chinh phục người dùng

Doanh nghiệp 16/06/2023 07:30
aa
TTTĐ - Nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng là những điều mà các công ty chuyển phát nhanh thực hiện để giữ chân “thượng đế”.
Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ uy tín, giá rẻ tại Dragon Express J&T Express triển khai nhiều hình thức hỗ trợ chống dịch Covid-19 J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế “Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Vài năm trở lại đây, đặc biệt trong và sau đại dịch COVID-19, thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam đã chứng kiến tốc độ phát triển vượt bậc. Trong đó, ngoài những thương hiệu Việt truyền thống còn có nhiều thương hiệu nước ngoài gia nhập thị trường với lợi thế về tài chính, công nghệ, đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của người dùng.

Giữa bối cảnh ngày càng có nhiều sự lựa chọn trên thị trường giao nhận, những nỗ lực tạo khác biệt để chinh phục khách hàng, hướng đến người dùng luôn được ưu tiên hàng đầu. Trong đó, nâng cao chất lượng dịch vụ được xem là chìa khóa nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, qua đó tạo nên hành trình trải nghiệm trọn vẹn với thương hiệu.

Ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: “Việc quản lý chất lượng dịch vụ đối với các lĩnh vực như chuyển phát là một trong những hoạt động chiến lược, quyết định sự thành công của các doanh nghiệp trong ngành.

Hoàn thiện chất lượng dịch vụ - chìa khóa chinh phục người dùng
Hoàn thiện chất lượng dịch vụ chính là chìa khóa để chinh phục người dùng

Công cuộc chuyển đổi số cùng các cải tiến công nghệ đã và đang mang đến những đổi thay mang tính cách mạng cho ngành chuyển phát. Tuy nhiên để có thể chiếm được tình cảm, lòng tin và giữ chân khách hàng thì doanh nghiệp cần không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ, phục vụ lợi ích của người dùng”.

5 yếu tố: Độ tin cậy, sự đồng cảm, khả năng đáp ứng, năng lực phục vụ và phương tiện hữu hình là thước đo cho năng lực cải tiến, hoàn thiện dịch vụ vì lợi ích khách hàng.

Xét về độ tin cậy, người dùng cần sự tín nhiệm với đơn vị có mạng lưới hàng nghìn bưu cục phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh thành, làm việc 365 ngày để đảm bảo hàng hóa luôn “đi đến nơi, về đến chốn”.

Cùng với đó, ứng dụng công nghệ để thúc đẩy trải nghiệm người dùng, hệ thống Track & Trace (theo dõi đơn hàng) phải được đầu tư bài bản để cập nhật trạng thái bưu kiện theo thời gian thực, nhờ đó tăng tỷ lệ giao đơn thành công và giảm thiểu nguy cơ lừa đảo đơn hàng vào mùa cao điểm mua sắm.

Người dùng cũng mong muốn được tăng cường kết nối, hỗ trợ kịp thời các vấn đề thông qua đường dây hotline hoạt động 24/7 bên cạnh website chính thức, email, các nền tảng mạng xã hội… với thông tin đồng bộ, nhanh chóng tiếp nhận và xử lý các thông tin khách hàng cần.

Trong khi đó, tính năng giao lại thêm lần thứ 4 sẽ giúp người bán hàng giảm thiểu khả năng hoàn hàng, gia tăng cơ hội ký nhận thành công.

Trên phương diện khả năng đáp ứng và năng lực phục vụ khách hàng phải kể đến đội ngũ hàng chục nghìn nhân viên được đào tạo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm giúp khách hàng thêm hài lòng, qua đó đóng góp không nhỏ vào hành trình 5 năm không ngừng nâng tầm chất lượng phục vụ. Theo khảo sát “Để mình hiểu nhau hơn” trên zingnews.vn, 93% người dùng lựa chọn yếu tố shipper thân thiện là điều khiến họ yêu thích khi trải nghiệm dịch vụ chuyển phát.

Đọc thêm

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền Kinh tế

Đà Nẵng: Loạt đơn vị thi công kêu cứu vì nhà thầu nợ tiền

TTTĐ - Các hạng mục công trình tại dự án khối chung cư B2 - khu chung cư nhà ở xã hội - KCN Hòa Khánh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Công nghiệp Bách Việt không thanh toán chi phí thi công, cung cấp vật tư… khiến loạt đơn vị thi công kêu cứu.
ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh Doanh nghiệp

ACB - ngân hàng duy nhất vào top 50 doanh nghiệp tiêu biểu TP Hồ Chí Minh

TTTĐ - Ngày 15/4 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh là ngân hàng duy nhất góp mặt trong "Top 50 Doanh nghiệp tiêu biểu” có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TP.HCM, nhân kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Giải thưởng là minh chứng cho hành trình không ngừng kiến tạo giá trị, đổi mới sáng tạo và tăng trưởng bền vững của ACB, đồng hành cùng sự phát triển của thành phố và đất nước.
Xem thêm