Tag

Hoàn thiện chất lượng dịch vụ - chìa khóa chinh phục người dùng

Doanh nghiệp 16/06/2023 07:30
aa
TTTĐ - Nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng là những điều mà các công ty chuyển phát nhanh thực hiện để giữ chân “thượng đế”.
Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ uy tín, giá rẻ tại Dragon Express J&T Express triển khai nhiều hình thức hỗ trợ chống dịch Covid-19 J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế “Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Vài năm trở lại đây, đặc biệt trong và sau đại dịch COVID-19, thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam đã chứng kiến tốc độ phát triển vượt bậc. Trong đó, ngoài những thương hiệu Việt truyền thống còn có nhiều thương hiệu nước ngoài gia nhập thị trường với lợi thế về tài chính, công nghệ, đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của người dùng.

Giữa bối cảnh ngày càng có nhiều sự lựa chọn trên thị trường giao nhận, những nỗ lực tạo khác biệt để chinh phục khách hàng, hướng đến người dùng luôn được ưu tiên hàng đầu. Trong đó, nâng cao chất lượng dịch vụ được xem là chìa khóa nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, qua đó tạo nên hành trình trải nghiệm trọn vẹn với thương hiệu.

Ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: “Việc quản lý chất lượng dịch vụ đối với các lĩnh vực như chuyển phát là một trong những hoạt động chiến lược, quyết định sự thành công của các doanh nghiệp trong ngành.

Hoàn thiện chất lượng dịch vụ - chìa khóa chinh phục người dùng
Hoàn thiện chất lượng dịch vụ chính là chìa khóa để chinh phục người dùng

Công cuộc chuyển đổi số cùng các cải tiến công nghệ đã và đang mang đến những đổi thay mang tính cách mạng cho ngành chuyển phát. Tuy nhiên để có thể chiếm được tình cảm, lòng tin và giữ chân khách hàng thì doanh nghiệp cần không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ, phục vụ lợi ích của người dùng”.

5 yếu tố: Độ tin cậy, sự đồng cảm, khả năng đáp ứng, năng lực phục vụ và phương tiện hữu hình là thước đo cho năng lực cải tiến, hoàn thiện dịch vụ vì lợi ích khách hàng.

Xét về độ tin cậy, người dùng cần sự tín nhiệm với đơn vị có mạng lưới hàng nghìn bưu cục phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh thành, làm việc 365 ngày để đảm bảo hàng hóa luôn “đi đến nơi, về đến chốn”.

Cùng với đó, ứng dụng công nghệ để thúc đẩy trải nghiệm người dùng, hệ thống Track & Trace (theo dõi đơn hàng) phải được đầu tư bài bản để cập nhật trạng thái bưu kiện theo thời gian thực, nhờ đó tăng tỷ lệ giao đơn thành công và giảm thiểu nguy cơ lừa đảo đơn hàng vào mùa cao điểm mua sắm.

Người dùng cũng mong muốn được tăng cường kết nối, hỗ trợ kịp thời các vấn đề thông qua đường dây hotline hoạt động 24/7 bên cạnh website chính thức, email, các nền tảng mạng xã hội… với thông tin đồng bộ, nhanh chóng tiếp nhận và xử lý các thông tin khách hàng cần.

Trong khi đó, tính năng giao lại thêm lần thứ 4 sẽ giúp người bán hàng giảm thiểu khả năng hoàn hàng, gia tăng cơ hội ký nhận thành công.

Trên phương diện khả năng đáp ứng và năng lực phục vụ khách hàng phải kể đến đội ngũ hàng chục nghìn nhân viên được đào tạo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm giúp khách hàng thêm hài lòng, qua đó đóng góp không nhỏ vào hành trình 5 năm không ngừng nâng tầm chất lượng phục vụ. Theo khảo sát “Để mình hiểu nhau hơn” trên zingnews.vn, 93% người dùng lựa chọn yếu tố shipper thân thiện là điều khiến họ yêu thích khi trải nghiệm dịch vụ chuyển phát.

Đọc thêm

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng Doanh nghiệp

VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

TTTĐ - VietinBank là ngân hàng tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ trong hoạt động giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro và bảo vệ người dùng trước các gian lận, lừa đảo.
PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024 Kinh tế

PNJ được vinh danh 2 giải thưởng tại Dragons of Asia 2024

TTTĐ - Chiến dịch “Hành trình Trang sức xuyên Việt 2023” và “Thần Tài 2023” không chỉ gây tiếng vang trong nước mà còn giúp PNJ được vinh danh 2 giải thưởng Marketing tại đấu trường quốc tế Dragons of Asia 2024.
Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc Doanh nghiệp

Việt Nam luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc

TTTĐ - Chiều 21/11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tới dự và phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc năm 2024 diễn ra tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC Hòa Lạc, Hà Nội).
Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Doanh nghiệp

Nỗ lực hướng tới 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí

TTTĐ - PV GAS tổ chức truyên truyền trực quan kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống ngành Dầu khí Việt Nam trên các công trình, dự án, nhà máy, tàu thuyền, giàn khoan, trụ sở làm việc của đơn vị nhằm bồi đắp niềm tự hào và không ngừng nỗ lực, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí Doanh nghiệp

PV GAS định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh sản phẩm khí

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) vừa tổ chức Hội nghị định hướng đầu tư và hợp tác kinh doanh các sản phẩm khí của PV GAS tại khu vực Bắc Bộ.
Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty Cổ phần In Hospitality - chủ của GEM Center bị xử phạt

TTTĐ - Do vi phạm công bố thông tin, chủ của GEM Center - Công ty Cổ phần In Hospitality bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO Doanh nghiệp

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO

TTTĐ - SABECO vừa ra mắt Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ngành bia SABECO, hướng đến làm chủ công nghệ cùng phát triển ngành đồ uống Việt Nam ngang tầm thế giới.
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ Doanh nghiệp

ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu đô la Mỹ

TTTĐ - Ngày 20/11/2024, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) thông báo tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank từ 75 triệu USD lên 115 triệu USD. Sự kiện này không những tiếp tục khẳng định uy tín của Eximbank trên thị trường tài chính quốc tế mà còn mở ra cơ hội để ngân hàng tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực tài trợ thương mại và thanh toán quốc tế.
Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

Prudential và CarePlus ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) và Hệ thống Phòng khám Quốc tế CarePlus (CarePlus) vừa ký kết thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác chiến lược nhằm cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, tầm soát tốt nhất trên toàn hệ thống của CarePlus tới các khách hàng của Prudential.
Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy Doanh nghiệp

Vingroup thành lập công ty nghiên cứu và phát triển người máy

TTTĐ - Tập đoàn Vingroup công bố chính thức thành lập Công ty Cổ phần Nghiên cứu Phát triển và Ứng dụng người máy VinRobotics với vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng. Mục tiêu của VinRobotics là góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, tối ưu hóa quy trình trong các lĩnh vực công nghiệp, dịch vụ và đời sống.
Xem thêm