Tag

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Doanh nghiệp 25/05/2023 13:00
aa
TTTĐ - Một trong những thách thức để phát triển hoạt động kinh doanh online là các doanh nghiệp thuộc nhóm SME có năng lực không đồng đều. Thực tế cho thấy, SME tại Việt Nam có năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở trình độ công nghệ, năng lực tài chính, quản trị và vận hành.
J&T Express chung tay cùng người nông dân vượt khó giữa tâm dịch Covid J&T Express nỗ lực triển khai hoạt động chuyển phát an toàn trong mùa dịch J&T Express gây dựng quỹ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid-19 J&T Express triển khai nhiều hình thức hỗ trợ chống dịch Covid-19 J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế

Chuyển phát nhanh J&T Express đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phát triển kinh doanh online nhờ giải pháp giao nhận chặng cuối. Qua đó, hỗ trợ này nhằm tạo đà cho ngành logistics tăng trưởng bền vững, đồng thời củng cố và hoàn thiện chuỗi cung ứng từ vi mô đến vĩ mô.

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Điểm chạm với khách hàng - động lực thúc đẩy kinh doanh online của SME

Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp SME tại Việt Nam rất lớn. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, cả nước có khoảng 800.000 doanh nghiệp, trong đó, doanh nghiệp SME chiếm trên 98%. Khu vực doanh nghiệp này nếu nhận được sự hỗ trợ tốt sẽ phát huy tối đa nội lực, từ đó tạo ra hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế quốc gia.

Tuy nhiên, một trong những thách thức để phát triển hoạt động kinh doanh online là các doanh nghiệp thuộc nhóm SME có năng lực không đồng đều. Thực tế cho thấy, SME tại Việt Nam có năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở trình độ công nghệ, năng lực tài chính, quản trị và vận hành.

Vì vậy, những hỗ trợ tích cực để khối doanh nghiệp này mở rộng quy mô, đẩy mạnh đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất là rất cần thiết. Trong đó, khâu giao vận hàng hóa chặng cuối (last mile) là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng và cốt lõi trong bối cảnh bùng nổ khối lượng giao dịch thương mại điện tử như một xu thế tất yếu.

Giao hàng chặng cuối có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ tiếp nhận sản phẩm. Muốn tăng trưởng bán hàng, thúc đẩy doanh thu thì chất lượng giao hàng cũng phải được nâng cao và tối ưu cho khâu vận hành của doanh nghiệp.

Trong suốt quá trình hoạt động tại thị trường Việt Nam, J&T Express không ngừng nâng cấp và tự động hóa các quy trình trong giao hàng chặng cuối nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng.

Sau 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chuyển phát nhanh J&T Express xác định việc hỗ trợ doanh nghiệp SME và các hộ kinh doanh cá thể là một phần quan trọng trong định hướng kinh doanh, hướng đến việc thúc đẩy các giải pháp bán hàng online trong kỷ nguyên số.

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Với năng lực chuyên môn cao về giải pháp giao nhận chặng cuối để hoàn tất đơn hàng, J&T Express có thể đồng hành cùng các SME phát triển kinh doanh, tối ưu chi phí vận hành để tập trung nguồn lực vào sản xuất và hoàn thiện chất lượng sản phẩm.

Hoàn thiện logistics giúp doanh nghiệp SME bứt phá

Đối với các doanh nghiệp SME, việc hoàn thiện chuỗi cung ứng là một bài toán quan trọng để phát triển thị trường, cũng như lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp là bước đi quan trọng để nâng cao vị thế cạnh tranh, tăng trải nghiệm của người dùng cuối.

Sở hữu năng lực trong khâu giao hàng chặng cuối, J&T Express đặt ra mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp SME tại Việt Nam bứt phá kinh doanh thông qua các giải pháp logistics toàn diện dựa trên ba yếu tố: Công nghệ, chi phí và sự thấu hiểu người dùng.

Với lợi thế được đầu tư công nghệ và hệ thống để phủ mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, J&T Express đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa tại đa dạng vị trí địa lý từ thành thị, nông thôn tới hải đảo. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có “cánh tay nối dài” phụ trách khâu giao nhận hàng hóa đến nhiều địa phương, cũng như các giải pháp ứng dụng công nghệ giúp khách hàng yên tâm trong trong suốt quá trình theo dõi, thống kê, tra soát đơn hàng.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng nỗ lực xây dựng hệ sinh thái dịch vụ phù hợp với nhu cầu và đặc thù của từng doanh nghiệp, tối ưu chi phí từ khâu giao nhận hàng hoá để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Chiến lược địa phương hóa của J&T Express cũng là một trong những hoạt động thể hiện sự thấu hiểu thị trường bản địa, nắm bắt được những đặc thù về logistics của từng địa phương, nhằm tối ưu khả năng tiếp cận và thấu hiểu nhiều đối tượng khách hàng.

Cụ thể khi đến Thừa Thiên - Huế, nhận thấy các gồm hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, doanh nghiệp tự phát, hộ kinh doanh sản phẩm làng nghề truyền thống đang gặp phải những khó khăn trong việc hoàn thiện chuỗi cung ứng cũng như tối ưu quy trình vận chuyển, J&T Express đã thiết kế các giải pháp và dịch vụ logistics dựa trên giá trị cốt lõi bao gồm tốc độ và công nghệ, đưa ra các chính sách cạnh tranh về giá thành cho doanh nghiệp.

Tại hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” được tổ chức bởi J&T Express và UBND TP Huế vừa qua, ông Nguyễn Anh Tuấn - đại diện J&T Express khẳng định: “Để đơn vị vận chuyển có thể xây dựng được giải pháp “đo ni đóng giày” cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cần nhất là hai bên phải ngồi lại với nhau, cùng nhau chia sẻ để đơn vị vận chuyển có thể thấu hiểu những nhu cầu hay khó khăn của nhà bán hàng, từ đó có thể đưa ra các giải pháp phù hợp”.

Các hoạt động này là một trong những bước đi của J&T Express trong việc mở rộng chiến lược địa phương hóa trên khắp cả nước, qua đó xây dựng các chương trình đào tạo, giới thiệu và cung cấp giải pháp logistics tối ưu. Xa hơn, đó là hiện thực hóa cam kết gắn bó và đồng hành cùng thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics tại Việt Nam.

Hoàng Bảo

Đọc thêm

Những bóng áo cam nơi vùng lũ Doanh nghiệp

Những bóng áo cam nơi vùng lũ

TTTĐ - Những ngày cuối tháng 10, mưa lớn kéo dài đã khiến nhiều địa phương ở miền Trung, đặc biệt là Thừa Thiên Huế, chịu ảnh hưởng nặng nề. Nước lũ dâng cao, chia cắt giao thông, hàng nghìn hộ dân bị cô lập, tài sản và hoa màu bị cuốn trôi. Cả vùng quê vốn yên bình bỗng chốc trở nên tiêu điều, khắp nơi là bùn đất, là những ánh mắt mỏi mệt chờ đợi sự giúp đỡ.
Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng Doanh nghiệp

Tập đoàn Hòa Phát hoàn thành 78% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng

TTTĐ - Quý 3/2025, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 36.794 tỷ đồng doanh thu và 4.012 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tương ứng tăng 7% và 33% so với cùng kỳ năm 2024.
T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú Doanh nghiệp

T&T Group tài trợ 13 tỷ đồng xây Nhà Đại đoàn kết và hệ thống camera an ninh tại xã Kiều Phú

TTTĐ - Ngày 31/10, tại xã Kiều Phú (Hà Nội), Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 10 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; 3 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống camera an ninh trên địa bàn toàn xã.
Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo Doanh nghiệp

Vietjet chính thức đặt mua 100 máy bay Airbus A321neo

TTTĐ - Hãng hàng không tư nhân lớn nhất Việt Nam Vietjet đã hiện thực hoá Biên bản ghi nhớ (MoU) được ký kết vào tháng 6/2025 thành đơn đặt hàng chính thức gồm 100 máy bay A321neo.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng Doanh nghiệp

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý III/2025 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

TTTĐ - Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony Doanh nghiệp

Bắt tay chiến lược giữa Intracom Group và VietinBank tài trợ dự án Intracom Harmony

TTTĐ - Ngày 30/10, Intracom Group và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - Chi nhánh Thành An đã tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng tài trợ Dự án Intracom Harmony, đánh dấu bước hợp tác chiến lược giữa hai bên trong lĩnh vực đầu tư và phát triển bất động sản.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa Doanh nghiệp

T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa

TTTĐ - Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng Doanh nghiệp

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

TTTĐ - Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tín dụng Eximbank tăng 8,51%, lợi nhuận trước thuế 9 tháng đạt 2.049 tỷ đồng

TTTĐ - Eximbank đang bước vào giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, với định hướng xây dựng nền tảng phát triển bền vững và củng cố vị thế trong hệ thống tài chính - ngân hàng Việt Nam.
Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số Doanh nghiệp

Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Agribank lần thứ V: Khát vọng trẻ - Hành động xanh - Tương lai số

TTTĐ - Ngày 30/10, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đại hội diễn ra với hai phiên làm việc quan trọng, tập trung đánh giá kết quả nhiệm kỳ trước, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, bầu Ban Chấp hành khóa V và đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đoàn Chính phủ lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030.
Xem thêm