Tag

Học bổng IELTS Prize của Hội đồng Anh: Cánh cửa đưa bạn tiến xa hơn trên con đường học vấn

Giáo dục 15/09/2020 07:05
aa
TTTĐ - Ngày 15/9, Tổ chức văn hóa và giáo dục quốc tế của Vương quốc Anh - Hội đồng Anh, đã công bố danh sách các thí sinh xuất sắc nhận học bổng IELTS Prize 2019/20. Sau chín năm hoạt động, Học bổng IELTS Prize đã hỗ trợ hơn 270 sinh viên trên toàn khu vực Đông Á, giúp các bạn theo đuổi giấc mơ học tập tại những trường đại học mơ ước. Năm nay, có 29 thí sinh nhận được học bổng uy tín này, trong đó có ba đại diện xuất sắc đến từ Việt Nam.
Hội đồng Anh giới thiệu dự án Củng cố việc thực thi quyền sở hữu trí tuệ ở Việt Nam Hội đồng Anh giới thiệu cổng thông tin học tập và hội thảo trực tuyến miễn phí Ngày Hội IELTS 2019 do Hội đồng Anh tổ chức thu hút hơn 1.600 lượt khách tham dự Ba thí sinh Việt Nam nhận Học bổng IELTS Prize 2018/19 từ Hội đồng Anh Hội đồng Anh Việt Nam ra mắt hình thức thi IELTS trên máy tính Hội đồng Anh hỗ trợ 3 tỉ đồng cho các dự án di sản và phim của Việt Nam
Ông Andrew Burlton - Giám đốc điều hành Hội đồng Anh tại Việt Nam, trao chứng nhận cho 3 bạn trẻ xuất sắc nhận học bổng IELTS Prize 2019/20
Ông Andrew Burlton - Giám đốc điều hành Hội đồng Anh tại Việt Nam, trao chứng nhận cho 3 bạn trẻ xuất sắc nhận học bổng IELTS Prize 2019/2020

Hội đồng Anh đã nhận được hơn 1.400 đơn đăng ký và phỏng vấn hơn 100 cá nhân xuất sắc trên toàn khu vực Đông Á.

Năm nay, các thí sinh không chỉ có thành tích vượt trội về điểm thi IELTS mà còn thể hiện được hoài bão và ước mơ đóng góp cho xã hội thông qua giáo dục, dù trong nước hay quốc tế.

Việt Nam có ba thí sinh xuất sắc nhận được giải thưởng cấp quốc gia với giá trị học bổng lần lượt là: Giải Nhất 180 triệu đồng, giải Nhì 150 triệu đồng và giải Ba 120 triệu đồng. Các bạn trẻ này cũng sẽ chính thức trở thành đại sứ IELTS của Hội đồng Anh.

Đông Á là một trong những khu vực có nhiều học sinh, sinh viên mong muốn được du học tại các quốc gia tiên tiến như Vương quốc Anh, Bắc Mỹ và Úc. IELTS là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh phổ biến nhất thế giới hiện nay, và là một chứng chỉ quan trọng trong yêu cầu tuyển sinh.

Tại Việt Nam, IELTS hiện là chứng chỉ tiếng Anh đầu vào được nhiều trường đại học danh tiếng trong nước công nhận, thay vì phải trải qua kỳ thi tuyển. Steve Adams, Giám đốc các chương trình thi Khu vực Đông Á của Hội đồng Anh, chia sẻ: “Học bổng IELTS Prize dành để ghi nhận các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc, và có cam kết vượt trội trong sự nghiệp học vấn.

Một điểm quan trọng hơn đó là các bạn đã thể hiện được quyết tâm trau dồi kiến thức và sử dụng kiến thức đó để đóng góp cho cộng đồng sau khi tốt nghiệp.

Đây chính là vinh dự của chúng tôi khi giúp đỡ những cá nhân này, ghi dấu tài năng của họ vào thế giới đang thay đổi nhanh chóng, nơi mà cánh cửa đại học là một trong những con đường giúp các bạn chuẩn bị hành trang để thành công trong tương lai”.

Đặng Trần Tùng, Giải Nhất Học bổng IELTS Prize, đạt điểm tuyệt đối (9.0) cho cả hai hình thức thi IELTS trên giấy và thi IELTS trên máy tính. Tùng sẽ theo học Thạc sĩ Giảng dạy, ĐH Curtin, Úc vào năm sau.
Đặng Trần Tùng, giải Nhất Học bổng IELTS Prize, đạt điểm tuyệt đối (9.0) cho cả hai hình thức thi IELTS trên giấy và thi IELTS trên máy tính. Tùng sẽ theo học Thạc sĩ Giảng dạy, ĐH Curtin, Úc vào năm sau

Khi biết kết quả học bổng, thí sinh đạt giải Nhất – Đặng Trần Tùng không giấu được xúc động: “Tôi vô cùng vinh dự khi nhận được học bổng uy tín này. Trong suốt bốn năm qua, tôi đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để học tập, giảng dạy và làm việc, có thể nói IELTS đã trở thành một phần trong cuộc sống của tôi.

Việc nhận được giải thưởng quý giá này từ Hội đồng Anh chính là minh chứng cho những nỗ lực mà tôi đã làm trong thời gian qua”.

Đặng Trần Tùng đã từng thi IELTS nhiều lần với Hội đồng Anh và là thí sinh đầu tiên tại Việt Nam đạt điểm tuyệt đối (9.0) cho cả hai hình thức thi IELTS trên giấy và thi IELTS trên máy tính. Anh cũng là người sáng lập một trung tâm giảng dạy tiếng Anh và sẽ theo học tại trường Curtin University (Úc) vào năm sau.

Huỳnh Anh Tuấn, Giải Ba Học bổng IELTS Prize, theo đuổi tấm bằng Cử nhân Thương mại về Hệ thống Thông tin Kinh doanh, ĐH Sydney, Úc
Huỳnh Anh Tuấn, Giải Ba Học bổng IELTS Prize, theo đuổi tấm bằng Cử nhân Thương mại về Hệ thống Thông tin Kinh doanh, ĐH Sydney, Úc

Nói về lí do ứng tuyển học bổng này, Huỳnh Anh Tuấn, thí sinh đạt giải Ba IELTS Prize cho biết: “Học bổng IELTS Prize gây ấn tượng với tôi bởi sự minh bạch: hồ sơ ứng tuyển đơn giản, cổng thông tin hướng dẫn dễ hiểu và tôi hoàn toàn ngạc nhiên về sự hiệu quả mà những thông tin đó đem lại.

So với các chương trình học bổng của trường và học bổng chính phủ khác, IELTS Prize không đòi hỏi hay ràng buộc nhiều.

Lần đầu tiên biết đến IELTS Prize, ngay lập tức tôi biết rằng mình phải nắm lấy cơ hội giành suất học bổng uy tín này. Mặc dù có vài lo lắng trong quá trình nộp hồ sơ, nhưng các nhân viên của Hội đồng Anh luôn hỗ trợ hướng dẫn rõ ràng và sắp xếp mọi thứ suôn sẻ, điều này thực sự giúp tôi bình tĩnh trước những phần quan trọng như vòng phỏng vấn.

Cá nhân tôi nghĩ rằng các thí sinh thi IELTS nên cân nhắc việc đăng ký Học bổng IELTS Prize”.

Đánh giá cao về học bổng IELTS Prize, Phạm Hoàng Yến, thí sinh đạt giải Nhì chia sẻ: “Nhìn chung, quá trình nộp hồ sơ là một trải nghiệm khá dễ chịu, đặc biệt trong buổi phỏng vấn, tôi đã có một buổi trò chuyện rất cởi mở và thú vị với ban giám khảo.

Tuy nhiên, niềm vui không chỉ dừng lại ở việc đạt giải, chúng tôi có cơ hội trở thành một trong những đại sứ IELTS của Hội đồng Anh, thông qua câu chuyện của chúng tôi để truyền cảm hứng cho các bạn trẻ.

Tinh thần đóng góp cho cộng đồng là điểm tương đồng giữa đam mê của tôi và sứ mệnh của học bổng IELTS Prize, đây cũng là điều khiến chương trình học bổng này thực sự nổi bật và có ý nghĩa”.

Phạm Hoàng Yến, Giải Nhì Học bổng IELTS Prize sẽ theo học bậc Thạc sĩ Quản lý Thiết kế Kinh doanh Quốc tế, ĐH Aalto, Phần Lan
Phạm Hoàng Yến, Giải Nhì Học bổng IELTS Prize sẽ theo học bậc Thạc sĩ Quản lý thiết kế Kinh doanh quốc tế, ĐH Aalto, Phần Lan

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lần đầu tiên Hội đồng Anh quyết định tổ chức lễ trao giải trực tuyến cho các thí sinh nhận Học bổng IELTS Prize năm nay.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào 20h00 Thứ Sáu, ngày 25 tháng 9 năm 2020 và sẽ được phát sóng trực tiếp trên fanpage IELTS British Council Vietnam.

Sự kiện trao giải không chỉ vinh danh những thí sinh IELTS tài năng khắp Đông Á, mà còn mang đến nhiều quà tặng hấp dẫn cho những người theo dõi quan tâm tới Học bổng IELTS Prize và có kế hoạch đăng ký thi IELTS với Hội đồng Anh trong năm 2020.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Học bổng IELTS Prize, vui lòng truy cập https://www.ieltsasia.org/ieltsprize.

Danh sách thí sinh nhận Học bổng IELTS Prize 2019/20
Danh sách thí sinh nhận Học bổng IELTS Prize 2019/2020
Từ năm 2011, Học bổng IELTS Prize của Hội đồng Anh (khu vực Đông Á) đã tạo điều kiện cho hơn 270 thí sinh thi IELTS theo đuổi chương trình học trên khắp thế giới, bao gồm Anh, Mỹ, Canada, Úc và nhiều quốc gia khác.

Học bổng IELTS Prize được trao cho những cá nhân có năng lực cùng động lực để phát triển sự nghiệp, theo đuổi tấm bằng đại học hoặc sau đại học cho bất kỳ ngành học nào tại trường đại học chấp nhận chứng chỉ IELTS như một phần của yêu cầu nhập học trên toàn thế giới.

Mặc dù Học bổng IELTS Prize không nhắm đến sinh viên ở bất kỳ ngành nghề cụ thể nào, nhưng Hội đồng Anh luôn mong muốn hỗ trợ thí sinh thể hiện tiềm năng đóng góp cho xã hội, điều mà các bạn trau dồi và tiếp thu trên giảng đường.

Năm nay, do tình hình dịch Covid-19, để hỗ trợ cho các thí sinh có thay đổi trong kế hoạch học tập ban đầu, Hội đồng Anh đã mở rộng điều kiện của Học bổng IELTS Prize, cho phép các thí sinh đã hoàn tất việc dời lịch học sang niên khoá 2021–22 vẫn có thể tham gia ứng tuyển. Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại đây https://www.ieltsasia.org/ieltsprize.

Đọc thêm

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển của Đại học Y Hà Nội tăng nhẹ

TTTĐ - Trường Đại học Y Hà Nội vừa công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào (điểm sàn) năm 2024.
21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời

TTTĐ - Đảng ta đã khẳng định, giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và khoa học - công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của đất nước. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”.
Xem thêm