Tag

Học bổng “Vững tương lai” với tổng kinh phí 6 tỉ đồng dành cho học sinh, sinh viên

Nhịp sống trẻ 20/03/2023 10:10
aa
TTTĐ - Một trong các nội dung cụ thể hóa từ thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Đoàn và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam giai đoạn 2023 - 2027 là giao Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam triển khai học bổng “Vững tương lai” với tổng kinh phí trong năm 2023 là 6 tỉ đồng, dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc.
Trường Đại học Quốc tế trao 10 suất học bổng cho Thành đoàn TP Hồ Chí Minh

Sáng 20/3, Trung ương Đoàn tổ chức Lễ ký kết hợp tác với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam giai đoạn 2023 - 2027 và triển khai học bổng “Vững tương lai”.

Tham dự chương trình có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại chương trình
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, cụ thể hóa định hướng của Đảng, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII đã quyết nghị, chỉ đạo tiếp tục triển khai chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập; Xác định rõ các cấp bộ Đoàn cần triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động tiếp sức đến trường, các chương trình, giải pháp hỗ trợ điều kiện học tập, khuyến học, khuyến tài trong thanh niên, đặc biệt là học sinh, sinh viên.

Từ quan điểm chỉ đạo trên, các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội luôn nỗ lực tìm kiếm nhiều mô hình, giải pháp nhằm phát huy có hiệu quả vai trò người bạn đồng hành đáng tin cậy trong lĩnh vực học tập đối với các bạn học sinh, sinh viên; Xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Có thể kể đến một số hoạt động cấp Trung ương nổi bật như: Học bổng của Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam với tổng trị giá hơn 6 tỉ đồng; Chương trình “Nối vòng tay thương” bảo trợ cho học sinh mồ côi do covid với trị giá hơn 30 tỉ đồng; Chương trình học bổng “Chắp cánh nhân tài” bảo trợ cho học sinh, sinh viên có thành tích học tập xuất sắc; Chương trình “Vững bước đến trường” hỗ trợ học phí lãi suất 0% …

Học bổng “Vững tương lai” với tổng kinh phí 6 tỉ đồng dành cho học sinh, sinh viên
Học bổng “Vững tương lai” với tổng kinh phí 6 tỉ đồng dành cho học sinh, sinh viên
Lễ ký kết giữa hai đơn vị

Theo Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy, trong những ngày cả nước đang triển khai sôi nổi các hoạt động của Tháng thanh niên, thật ý nghĩa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhận được sự chia sẻ đầy trách nhiệm của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam trong việc triển khai các chương trình học bổng, hỗ trợ ý nghĩa dành cho các bạn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, học sinh, sinh viên ưu tú trên cả nước.

“Chương trình phối hợp của hai đơn vị giai đoạn 2023 – 2027 tập trung vào những nội dung, giải pháp nhằm hỗ trợ học sinh, sinh viên trên cả nước trong học tập, rèn luyện, nhất là nhóm bạn trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thành tích học tập xuất sắc, có ý chí vươn lên trong học tập, tham gia phong trào.

Tôi tin tưởng và kỳ vọng sự đồng hành của hai đơn vị sẽ mang lại những tác động to lớn, không chỉ về vật chất mà trên hết là lan toả ý nghĩa nhân văn, tiếp thêm nghị lực cho các bạn học sinh sinh viên vượt qua thử thách, vững tin học tập, rèn luyện, ước mơ và dựng xây quê hương đất nước”, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam trao tặng 1.000
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam trao tặng 1.000 suất học bổng "Dũng sĩ Nghìn việc tốt"

Theo biên bản ký kết, Trung ương Đoàn và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam đã thống nhất chương trình phối hợp, tập trung vào 5 mục tiêu chính: Phối hợp tổ chức các hoạt động tặng quà, trao học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và thành tích học tập xuất sắc, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Hai bên phối hợp triển khai truyền thông, tuyên truyền rộng rãi về các hoạt động phối hợp giữa hai bên trên các kênh truyền thông, mạng xã hội của hai bên, các phương tiện thông tin đại chúng địa phương; Phối hợp cung cấp các sản phẩm dịch vụ của Vietcombank cho các cấp bộ Đoàn trực thuộc và đoàn viên, học sinh, sinh viên tại từng địa phương nếu có nhu cầu sử dụng dịch vụ của Vietcombank.

Học bổng “Vững tương lai” với tổng kinh phí 6 tỉ đồng dành cho học sinh, sinh viên
Học bổng "Vững tương lai" trong năm 2023 có tổng trị giá 6 tỉ đồng

Trong quá trình hợp tác, hai bên chủ động nghiên cứu và đề xuất điều chỉnh các nội dung hợp tác phù hợp với thực tiễn trên cơ sở những nguyên tắc và mục tiêu đã được thống nhất trong bản thỏa thuận này. Định kỳ hàng năm, hai bên tiến hành sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện chương trình phối hợp trong năm và thống nhất kế hoạch phối hợp hoạt động trong năm tiếp theo

Một trong các nội dung cụ thể hóa từ thỏa thuận hợp tác giữa hai đơn vị đó là: giao Quỹ Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam triển khai học bổng “Vững tương lai” với tổng kinh phí trong năm 2023 là 6 tỉ đồng, dành cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc.

Chương trình hướng đến những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và những gương tài năng như thủ khoa, đạt thành tích cao trong các kỳ thi, các hoạt động phong trào Đoàn Hội.

Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao học bổng tới
Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy trao học bổng tới sinh viên hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Bên cạnh đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam cũng dành tặng 1.000 suất học bổng "Dũng sĩ Nghìn việc tốt" với tổng trị giá hơn 1,5 tỉ đồng dành cho các em thiếu nhi.

Dịp này, hai đơn vị trao tặng học bổng đến sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Kon Tum: Ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng”

TTTĐ – Sáng 29/6, tại xã Đăk Kôi (huyện Kon Rẫy), Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Kon Tum phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình ra quân Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” trên địa bàn tỉnh Kon Tum năm 2024.
Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi Nhịp sống trẻ

Người trẻ Thủ đô hào hứng trải nghiệm ứng dụng iHanoi

TTTĐ - Đề án 06 ra đời nhận được sự hưởng ứng và quan tâm đông đảo của người dân. Đặc biệt, thanh niên Thủ đô sẵn sàng tiên phong ứng dụng ngay công nghệ vào cuộc sống.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới” Bản tin công tác Đội

Thiếu nhi Thủ đô giành giải Nhì sân chơi “Vươn ra thế giới”

TTTĐ - Sau những phần thi tài hấp dẫn, Ban tổ chức sân chơi “Thiếu nhi Việt nam - Vươn ra thế giới” đã trao 1 giải Nhất, 6 giải Nhì và 9 giải Ba cho các đội. Trường Tiểu học Trưng Vương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) là một trong 6 đội xuất sắc đoạt giải Nhì.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Xem thêm