Tag

“Học luật để lập nghiệp” - cơ hội cho sinh viên “thực chiến”

Đối thoại với Thanh niên 15/09/2022 17:16
aa
TTTĐ - Dự án “Học luật để lập nghiệp” đang tiếp tục đẩy mạnh triển khai những hoạt động mang tính học thuật,trảinghiệm mới mẻ và ứng dụng cao. Dự án của thầy cô và học trò trường Đại học Luật Hà Nội ra đời với mục tiêu giúp sinh viên ngành luật có việc làm và nhanh chóng thành công ngay khi tốt nghiệp.
Giảng viên trẻ Đại học Luật góp 300 suất quà gửi sinh viên khó khăn Giảng viên trẻ Đại học Luật góp 300 suất quà gửi sinh viên khó khăn
Điểm chuẩn vào Đại học Luật Hà Nội tăng nhiều nhất 2 điểm so với năm 2021 Điểm chuẩn vào Đại học Luật Hà Nội tăng nhiều nhất 2 điểm so với năm 2021

Giải bài toán kinh nghiệm và cơ hội việc làm

Tiến sĩ Luật học Vương Thanh Thúy có hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực pháp lý là người tâm huyết sáng tạo ra dự án “Học luật để lập nghiệp”. Ngày 9/9 vừa qua, dự án chính thức ra mắt, trong sự ủng hộ và đón nhận nhiệt tình của các bạn sinh viên và giảng viên hàng đầu tại các trường đại học đào tạo ngành Luật.

Theo người sáng lập dự án, thực trạng ngành luật ở Việt Nam đang phải đối mặt với sự lệch pha giữa chất lượng nguồn nhân lực và nhu cầu của thị trường lao động. Doanh nghiệp cần nhân sự, sinh viên cần việc làm, đó là quy luật không đổi. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là nhiều sinh viên lại không biết cách chuyển kiến thức đã học trong 3-4 năm thành kỹ năng làm nghề, trong khi đó doanh nghiệp lại chỉ muốn tuyển nhân sự biết việc, thạo nghề. Vì trăn trở ấy, từ tháng 3/2022, dự án “Học luật để lập nghiệp” ra đời chính là lời giải bài toán giữa mâu thuẫn giữa kinh nghiệm và cơ hội được làm việc.

Các bạn sinh viên ngành luật tham gia hoạt động của dự án
Các bạn sinh viên ngành luật tham gia hoạt động của dự án "Học luật để lập nghiệp"

Gần 7 tháng qua, dự án đã đồng hành cùng sinh viên ngành luật, trở thành “điểm đến” hấp dẫn, vừa có thể trau dồi kiến thức, kỹ năng thực hành, vừa chung tay hoạt động thiện nguyện. Tham gia dự án này, các bạn trẻ rất hồ hởi, nỗ lực phấn đấu, tham gia các cuộc thi, khoá học, hoạt động xã hội. Họ cũng đã ghi lại những kỷ niệm đẹp trong thời sinh viên.

Dự án “Học luật để lập nghiệp” tổ chức thành công rất nhiều “workshop” định hướng nghề nghiệp, khóa học kĩ năng cho sinh viên luật, đưa sinh viên luật hỗ trợ cộng đồng, trao đổi kinh nghiệm học tập trong lĩnh vực pháp lý với các em học sinh trung học phổ thông. Trong tháng 7 và 8 vừa qua, dự án đã ghi dấu ấn mạnh mẽ qua cuộc thi “Hè không âu Law”, khuyến khích sinh viên có một mùa hè bổ ích, năng động, thỏa sức sáng tạo.

Lan toả hình ảnh người trẻ tự tin, tử tế, có trí tuệ

Trong “Hè không âu Law”, 5 đội thi với những màu sắc khác nhau, mang đến những trải nghiệm mới mẻ. Đây là một hành trình gay cấn và đầy thử thách nhưng đủ để những chiến binh bản lĩnh trở nên cứng cáp và trưởng thành hơn.

Đi qua từng hoạt động của "Hè không âu law", các bạn tham gia thấy rằng sinh viên luật đang ngày càng hết mình với tuổi trẻ, hết mình với cộng đồng và hết mình với những đổi thay của thế giới.

Tham gia dự án, các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm hữu ích
Tham gia dự án, các bạn sinh viên có nhiều trải nghiệm hữu ích

Hơn hết, cái nôi để thế hệ sinh viên luật có thể phát huy hết sức trẻ, trí tuệ của bản thân đó chính là dự án “Học luật để lập nghiệp”. Những bước chân không mỏi chinh phục được rất nhiều giá trị và tiếp tục góp phần nâng tầm giá trị của sinh viên luật. Chặng đường mà dự án đã, đang và sẽ đi là một hành trình dài. Với sự liên tục đổi mới và hứa hẹn, dự án sẽ là nơi để trí tuệ, nhiệt huyết và khát khao tuổi trẻ của sinh viên luật được bùng cháy mãnh liệt.

Tham gia “Hè không âu Law”, Trần Nhật Hạ, sinh viên năm 3 ngành Luật Thương mại Quốc tế, trường Đại học Luật Hà Nội đã gặt hái được nhiều kiến thức và trải nghiệm. Cô sinh viên xuất sắc cùng cả đội giành giải Nhất cuộc thi.

Nhật Hạ chia sẻ, cô cũng như tất cả các chiến binh “Hè không âu Law” ấn tượng nhất là lần đầu tiên được tự làm mọi thứ từ khâu lên ý tưởng chương trình, tìm đồng đội chung chí hướng, cho đến khâu xây dựng kịch bản, tổ chức chương trình, chạy truyền thông... Những giá trị mà Hạ đạt được từ cuộc thi là niềm tin về tiềm năng vô hạn của sinh viên luật. Họ có thể làm được nhiều điều, cống hiến nhiều giá trị, chỉ cần được trao cơ hội, được định hướng đúng đường và được trân trọng, như những gì các bạn ấy có tại dự án “Học luật để lập nghiệp”.

Nhật Hạ bày tỏ: “Điều mình mong muốn là trở thành thế hệ trẻ: "Trí tuệ - giá trị - sáng tạo". “Hè không âu Law” cho mình hiểu rằng, dù ở độ tuổi nào, non nớt đến đâu, chỉ cần có trái tim biết cho đi và niềm tin về sức mạnh của tuổi trẻ, bạn sẽ có thể mang đến những điều có giá trị; Kiến thức pháp luật được sáng tạo cũng trở nên dễ gần, dễ hiểu cho các bạn học sinh và quan trọng hơn cả là lan toả hình ảnh của những người trẻ ngày càng hoàn thiện, tự tin, tử tế, có trí tuệ trong cuộc sống”.

Đọc thêm

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo Đối thoại với Thanh niên

Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu, trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Cải cách hành chính, tạo lập cơ sở dữ liệu lớn là những nội dung được đề cập trong chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên diễn ra ngày 26/3.
An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Xem thêm