Học sinh Hà Nội đăng ký xét tuyển vào lớp 10 ngoài công lập từ ngày 20/4 - 20/6
Năm học 2023-2024, các trường THPT tư thục ở Hà Nội tiếp tục áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển học sinh vào lớp 10.
![]() |
Ảnh minh họa |
Theo kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 do Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành, năm học 2023-2024, các trường THPT tư thục ở Hà Nội tiếp tục áp dụng phương thức xét tuyển để tuyển học sinh vào lớp 10.
Theo đó, Hội đồng tuyển sinh nhà trường xây dựng phương án tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, căn cứ vào: Điểm xét tuyển của thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập không chuyên năm học 2023-2024; Kết quả học tập, rèn luyện của học sinh ở cấp THPT, nếu học sinh lưu ban lớp nào, thì lấy kết quả năm học lại của lớp đó và các quy định khác của quy chế tuyển sinh.
Các trường THPT tư thục được tuyển học sinh vào lớp 10 là những học sinh cư trú tại Hà Nội, không phân biệt khu vực tuyển sinh.
Học sinh nộp đơn đăng ký dự tuyển tại các trường THPT từ ngày 20/4 đến 20/6. Theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh trúng tuyển lớp 10 các trường THPT tư thục trên địa bàn thành phố sẽ nộp hồ sơ nhập học tại trường từ ngày 10/7 đến 22/7/2023.
TP Hà Nội hiện có hơn 100 trường THPT tư thục. Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 của từng trường dự kiến sẽ được Sở GD&ĐT Hà Nội công bố vào tháng 4/2023.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Trường đại học ứng dụng chuyển đổi số hỗ trợ toàn diện học tập, nghiên cứu của sinh viên

Học sinh Thủ đô háo hức, xúc động mừng ngày hội non sông

Hà Nội phải thực sự là trung tâm giáo dục chất lượng cao và hội nhập quốc tế

Trường Đại học Mở Hà Nội số hóa toàn diện trong quản lý và hỗ trợ sinh viên

Du học sinh Việt được chào đón tại New Zealand với chính sách đầu vào hấp dẫn và loạt hoạt động trải nghiệm

Mô hình đại học chuyển đổi số hiện đại góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, quản trị

Đại học Mở Hà Nội hiện thực hóa mô hình “đại học số”

Khởi công 8 dự án, công trình giáo dục trọng điểm chào mừng Quốc khánh

“Cậu bé vàng” Ngọ Gia Huy tiếp tục hành trình chinh phục toán học
