Tag

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA

Giáo dục 29/08/2024 11:13
aa
TTTĐ - Tại kỳ thi Olympic quốc tế về Thiên văn và Vật lý thiên văn lần thứ 17 năm 2024, học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam thắng lớn với 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.
15 học sinh Hà Nội giành huy chương Olympic Toán học trẻ quốc tế Học sinh Hà Nội đã "gặt" được 41 huy chương Ngày 1/8, học sinh Hà Nội đoạt thêm 18 huy chương 5 học sinh Hà Nội đều đoạt huy chương Olympic IOAA năm 2024

Đây là lần đầu tiên tất cả các học sinh Việt Nam dự thi kỳ thi này đều giành huy chương.

Sáng 29/8, tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã tổ chức lễ đón, tặng hoa và trao bằng khen cho đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam đạt thành tích xuất sắc khi tham dự kỳ thi Olympic quốc tế Thiên văn và Vật lý thiên văn lần thứ 17.

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cùng các thầy cô giáo đón đoàn học sinh tại Sân bay quốc tế Nội Bài

Đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi tại Brazil từ ngày 17 đến 27/8/2024.

Năm nay, với sự tham gia của gần 300 thí sinh đến từ 53 quốc gia, đoàn IOAA Việt Nam có 5 học sinh xuất sắc đến từ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đại diện. Đây là lần thứ 8 Việt Nam tham gia cuộc thi này.

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa chúc mừng học sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi Olympic quốc tế IOAA

Các em học sinh đã trải qua 3 phần thi căng thẳng: Phần thi lý thuyết kéo dài trong 5 tiếng; phần thi xử lý số liệu kéo dài trong 3 tiếng; phần thi quan sát (ngày và đêm) với tổng thời gian 2h15.

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Thầy Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Trưởng đoàn phấn khởi trong sự chào đón nồng nhiệt...

Kết quả các thành viên của đội IOAA Việt Nam xuất sắc khi cả 5 học sinh đều đoạt huy chương. Trong đó, 2 huy chương Bạc của em Nguyễn Bá Linh, Nguyễn Xuân Hoàng và 3 huy chương Đồng thuộc về các em Nguyễn Thị Thu Minh, Lưu Quang Minh và Đàm Ngọc Bảo Lâm. Đây là lần đầu tiên Đoàn IOAA của Việt Nam có 100% thành viên đều đạt huy chương.

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương trao giấy khen chúc mừng thành tích xuất sắc của các học sinh

Có mặt ở Sân bay quốc tế Nội Bài từ sớm chờ đón con trở về sau kỳ thi, chị Trần Thị Thu Thúy, phụ huynh em Nguyễn Bá Linh cho biết, từ nhỏ con đã có niềm đam mê rất lớn với thiên văn học. Hiểu và ủng hộ niềm đam mê của con, gia đình tạo mọi điều kiện tốt nhất để đồng hành và ủng hộ con.

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Thành tích của các em là niềm tự hào của ngành Giáo dục Thủ đô

Chuẩn bị cho kỳ thi, các con có hành trình rất vất vả và nỗ lực khi thời gian ôn luyện chỉ có 2 tháng. Ban ngày, con học tập ở trên trường, ban đêm gần như thức cả đêm để học, quan sát bầu trời. Có thời điểm, con và các bạn vào tận Nha Trang để quan sát bầu trời.

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương tặng giấy khen chúc mừng trưởng đoàn Nguyễn Quang Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Đồng chí Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao giấy khen tới cán bộ, giáo viên đưa đoàn học sinh tham dự kỳ thi

“Con có kiến thức nền Tiếng Anh nên đã bổ trợ rất nhiều cho con trong quá trình học tập. Niềm đam mê, sự nỗ lực không chưa đủ, để đạt được kết quả này, còn có công lao lớn của các thầy, cô giáo trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội - Amsterdam”, chị Thúy chia sẻ.

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
5 học sinh Hà Nội đều xuất sắc giành huy chương

Chúc mừng thành tích chung đội tuyển, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương đã trực tiếp đón đoàn học sinh tại sân bay Nội Bài. Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ghi nhận nỗ lực của các học sinh, đánh giá cao sự đóng góp của các thầy, cô giáo, sự giúp đỡ, đồng hành của các bậc phụ huynh học sinh.

Đây là lần thứ 8 đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho cả nước tham dự kỳ thi này. Đoàn xuất sắc toàn thắng với cả 5 học sinh đều giành huy chương.

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh

Phấn khởi chia sẻ tại lễ đón đoàn học sinh, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương khẳng định: “Việc tham gia cuộc thi IOAA là một trong những hoạt động mũi nhọn của giáo dục Thủ đô. Thầy đánh giá rất cao những thành quả ngày hôm nay các em mang lại. 5 học sinh đã mang về vinh quang cho giáo dục Thủ đô và cả nước.

Đây chắc chắn là kỷ niệm đáng nhớ trong cuộc đời đồng thời là nền móng của các em trên hành trình lập thân, lập nghiệp, kiến quốc. Thầy hi vọng đây là nền tảng để các em tiếp tục nỗ lực trong tương lai, đổi màu huy chương trong những năm tới”.

Cảm động trước tình cảm của lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội cũng như các thầy cô giáo, gia đình, bè bạn dành cho đoàn, em Nguyễn Bá Linh chia sẻ: "Kỳ thi rất căng thẳng, gay cấn nhưng với niềm tự hào dân tộc, chúng em đã nỗ lực, cố gắng hết mình. Em chân thành cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo Sở và các thầy cô giáo đã luôn tin tưởng, động viên, tiếp sức cho chúng em".

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Em Nguyễn Bá Linh bày tỏ sự xúc động khi đón nhận tình cảm, sự quan tâm của các thầy, cô giáo và lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội

Được biết, Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế là kỳ thi Olympic khoa học quốc tế thường niên dành cho học sinh trung học. Kỳ thi được tổ chức nhằm ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế.

Kỳ thi được điều hành bởi một ủy ban quốc tế với các thành viên được bầu chọn từ các tổ chức khắp nơi trên thế giới và lần đầu tiên tổ chức ở Chiang Mai, Thái Lan vào tháng 11/2007. Từ đó tới nay, kỳ thi tiếp tục tổ chức ở nhiều quốc gia khác nhau và ngày càng chào đón nhiều học sinh phổ thông yêu thích Vật lý và Thiên văn học tham gia.

Năm 2016, đoàn học sinh Hà Nội đại diện đội tuyển Việt Nam tham gia dự thi IOAA lần đầu tiên và đoạt 1 Huy chương Bạc, 4 giải Khuyến khích.

Học sinh Hà Nội thắng lớn ở kỳ thi Olympic quốc tế IOAA
Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội chúc mừng thành tích của đoàn học sinh

Từ đó đến nay, được sự ủy quyền của Bộ GD&ĐT, các đoàn học sinh Hà Nội tham dự kỳ thi đều đạt thành tích xuất sắc, giành được nhiều huy chương Vàng, Bạc, Đồng, khẳng định vị thế Việt Nam trên đấu trường trí tuệ quốc tế.

Đặc biệt, tại kỳ thi IOAA 2019, em Nguyễn Mạnh Quân, học sinh chuyên Lý - Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã xuất sắc vượt lên giành Huy chương Vàng với số điểm cao nhất chung cuộc.

Mới đây nhất, tại kỳ thi IOAA năm 2023, đoàn học sinh Hà Nội gồm 5 thí sinh đến từ lớp chuyên lý 1, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã thi đấu hết mình và giành được kết quả rất đáng tự hào với 2 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng, đứng thứ 17 toàn đoàn.

Đọc thêm

"Sinh viên thế hệ mới 2024" kịch tính và hấp dẫn hơn Giáo dục

"Sinh viên thế hệ mới 2024" kịch tính và hấp dẫn hơn

TTTĐ - "Sinh viên thế hệ mới" mùa 2 sẽ chính thức ra mắt khán giả trên kênh VTV3 vào 20h ngày 1/9. Cuộc thi năm nay chỉ lựa chọn 8 đội tuyển mạnh nhất để tranh tài. Kịch tính hơn, áp lực hơn, khó khăn hơn - chặng hành trình chinh phục 5 vòng thi đang chờ đợi sự tỏa sáng của các bạn sinh viên Việt Nam.
Thành tích đáng nể của 5 học sinh giành huy chương Olympic IOAA Giáo dục

Thành tích đáng nể của 5 học sinh giành huy chương Olympic IOAA

TTTĐ - Không chỉ xuất sắc đại diện cho Việt Nam giành huy chương trong kỳ thi Olympic quốc tế Thiên văn và Vật lý thiên văn (IOAA) năm 2024, 5 học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam còn sở hữu bảng thành tích học tập đáng nể.
Trao 35 suất học bổng tiếp sức mùa thi cho sinh viên Giáo dục

Trao 35 suất học bổng tiếp sức mùa thi cho sinh viên

TTTĐ - Chiều 28/8, tại Hội trường Thành đoàn TP Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2024.
Bộ GD&ĐT kéo dài thời gian xác nhận nhập học đại học Giáo dục

Bộ GD&ĐT kéo dài thời gian xác nhận nhập học đại học

TTTĐ - Trưa 28/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin sẽ tiếp tục mở hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung, thí sinh cần hoàn thành thủ tục này vào trước 17h ngày 31/8/2024.
Từ năm 2025, thời gian thi tốt nghiệp THPT dự kiến được rút ngắn Giáo dục

Từ năm 2025, thời gian thi tốt nghiệp THPT dự kiến được rút ngắn

TTTĐ - Sáng 28/8, thông tin với báo chí, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin về một số điểm mới dự kiến trong dự thảo thông tư mới về Quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025.
Phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân cho học sinh Giáo dục

Phổ biến kỹ năng bảo vệ dữ liệu cá nhân cho học sinh

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ban hành công văn gửi các đơn vị, trường học về việc tăng cường công tác bảo vệ dữ liệu cá nhân và an toàn thông tin mạng.
Hơn 120.000 thí sinh đỗ đại học không xác nhận nhập học Giáo dục

Hơn 120.000 thí sinh đỗ đại học không xác nhận nhập học

TTTĐ - Kết thúc thời gian xác nhận nhập học trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT (17h ngày 27/8), cả nước có 551.479 thí sinh xác nhận nhập học.
Chuẩn bị sớm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 Giáo dục

Chuẩn bị sớm cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025

TTTĐ - Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025, các Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) cần tổ chức cho học sinh thi thử khi có điều kiện.
Giáo dục quận Thanh Xuân 10 năm liên tiếp giữ vững vị trí dẫn đầu Giáo dục

Giáo dục quận Thanh Xuân 10 năm liên tiếp giữ vững vị trí dẫn đầu

TTTĐ - Năm học 2023 - 2024, ngành Giáo dục quận Thanh Xuân tiếp tục được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ghi nhận năm thứ 8 liên tiếp đạt tuyệt đối 13/13 chỉ tiêu xuất sắc, năm thứ 10 liên tiếp giữ vững vị trí thi đua thứ nhất trong số 30 quận, huyện.
Những trải nghiệm thú vị chào tân học sinh THPT Thăng Long Giáo dục

Những trải nghiệm thú vị chào tân học sinh THPT Thăng Long

TTTĐ - Trong 2 ngày 26 - 27/8, tại trường THPT Thăng Long, Hà Nội diễn ra chuỗi sự kiện “Vút bay” chào tân học sinh khóa 59.
Xem thêm