Tag

Học sinh Hà Nội tỏa sáng tại kỳ thi Toán quốc tế WMI 2024

Giáo dục 16/07/2024 13:00
aa
TTTĐ - Học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi Toán quốc tế năm WMI 2024 được tổ chức tại Malaysia.
Học sinh Việt Nam đoạt 3 Huy chương Vàng Olympic Sinh học quốc tế Trại hè kỹ năng dành cho thiếu nhi Hà Nội

Kỳ thi Toán quốc tế WMI (World Mathematics Invitational) kết nối các học viện và tổ chức giáo dục từ khắp nơi trên thế giới để thông qua tương tác về mặt Toán học với đại diện của các quốc gia khác. Học sinh tham dự kỳ thi này được mở rộng thế giới quan và giao lưu với các nền văn hóa khác nhau.

Học sinh Hà Nội tỏa sáng tại kỳ thi Toán quốc tế WMI 2024
Đoàn học sinh Hà Nội tham dự lễ bế mạc và trao giải kỳ thi Toán quốc tế WMI năm 2024

Kỳ thi Toán quốc tế WMI năm 2024 diễn ra tại thành phố Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 12 đến 16/7. Tham dự kỳ thi có hơn 1.800 thí sinh đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều đội tuyển mạnh đến từ nước có nền Toán học phát triển như: Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Brazil, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Iran…

Đội tuyển Việt Nam dự giải gồm 34 học sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có 28 học sinh quận Hoàn Kiếm. Cùng với đó, quận Hoàn Kiếm đã cử đoàn công tác gồm 3 cán bộ, giáo viên theo đoàn.

Với 2 phần thi Trắc nghiệm và Tự luận, các thí sinh cùng tranh tài để phấn đấu giành được các giải thưởng là các giải là các huy chương Kim Cương, Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến khích. Khi kết thúc các vòng thi hết sức gay cấn, đoàn học sinh Việt Nam đã nỗ lực hết sức mình để cố gắng thể hiện kiến thức, tài năng và trí tuệ trong từng phần thi.

Tại lễ bế mạc và trao giải, đoàn Việt Nam đạt thành tích xuất sắc khi cả 34/34 thí sinh đều đạt giải với 2 giải Kim cương, 4 huy chương Vàng, 12 huy chương Bạc, 5 huy chương Đồng và 11 giải Khuyến khích.

Đóng góp chung vào thành tích của đoàn Việt Nam phải kể đến 28 học sinh của quận Hoàn Kiếm với 1 giải Kim Cương của em Lê Quang Vinh (THCS Trưng Vương), 3 Huy chương Vàng của các em Hoàng Bảo Anh Khôi (Tiểu học Tràng An), Hà Nam Phong (Tiểu học Nguyễn Du), Nguyễn Đức Chí Anh (THCS Trưng Vương) cùng 10 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng, 10 giải Khuyến khích.

Ngoài ra học sinh khi tham dự kỳ thi được tham quan các địa điểm nổi tiếng của Thủ đô Kuala Lumpur như: Thánh đường Hồi giáo, Công viên các loài Chim, Động Batu, Chợ trung tâm Central Market, Quảng trường độc lập, Cung điện nhà Vua, Tòa tháp đôi, trải nghiệm văn hóa và ẩm thực ở Malaysia, giao lưu với các bạn bè quốc tế.

Theo thầy Cai Việt Long, giáo viên dẫn đoàn, thành công của đoàn học sinh Hà Nội đại diện cho Việt Nam tham dự kỳ thi lần này tiếp nối những thành tích đáng tự hào của học sinh Thủ đô và của học sinh Việt Nam.

Sau mỗi kỳ thi, thành quả lớn nhất của mỗi học sinh không chỉ là những phút giây tranh tài nghẹt thở và giải thưởng cao quý mà còn là cơ hội để chính mỗi học sinh trở thành một đại sứ để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách.

Đọc thêm

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời

TTTĐ - Đảng ta đã khẳng định, giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và khoa học - công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của đất nước. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”.
Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3 Giáo dục

Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3

TTTĐ - Hải Phòng có 15/39 trường thay đổi điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 ở lần xét thứ 3. Việc thay đổi điểm xét tuyển chủ yếu tập chung vào điểm chuẩn của nguyện vọng 1.
Xem thêm