Tag

Học sinh Hà Nội vô địch vòng thi toàn cầu World Scholar's Cup 2022

Giáo dục 24/09/2022 14:36
aa
TTTĐ - Vượt qua hơn 300 thí sinh đến từ 18 quốc gia, 3 học sinh Hà Nội vừa giành giải vô địch vòng thi toàn cầu, cuộc thi World Scholar's Cup và bước vào vòng chung kết thế giới sắp tới tại Mỹ.
Đa dạng các hoạt động tuyên truyền an toàn giao thông tới học sinh Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam Quận Bắc Từ Liêm: Công an phường tổ chức xe đưa đón học sinh đi làm thẻ CCCD Thí sinh gặp rắc rối khi xác nhận nhập học trực tuyến

World Scholar's Cup (WSC) là cuộc thi Học thuật Quốc tế dành cho các bạn học sinh từ 8-18 tuổi. Mỗi năm, cuộc thi thu hút sự tham gia của hàng chục ngàn học sinh đến từ hơn 60 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Sau 12 năm tổ chức, World Scholar's Cup được coi như một trong những cuộc thi học thuật Quốc tế lớn nhất dành cho học sinh phổ thông trên toàn thế giới có cơ hội thể hiện bản lĩnh.

Học sinh Hà Nội vô địch vòng thi toàn cầu World Scholar's Cup 2022
Nhóm học sinh lớp 9 trường Phổ thông Dewey giành giải vô địch vòng thi Toàn cầu (bảng thi Junior) ở cuộc thi World Scholar's Cup 2022

Nội dung thi của WSC trải rộng trên nhiều lĩnh vực, đòi hỏi mỗi cá nhân phải có kiến thức tổng quát và đa dạng.

Ở vòng thi này, có hơn 300 học sinh tham dự đến từ 18 quốc gia trên thế giới như: Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Australia... Đây cũng là các đội thi xuất sắc đến từ các vòng thi khu vực và quốc gia.

Kết thúc vòng thi, giải Nhất thuộc về 3 học sinh của Việt Nam là em Phạm Thành Hưng, Nguyễn Trà My, Phạm Hà An (lớp 9) Trường Phổ thông Dewey (Hà Nội).

Các giải Nhì, Ba thuộc về một trường Trung học của Ấn độ và Indonesia.

Học sinh Hà Nội vô địch vòng thi toàn cầu World Scholar's Cup 2022
Thí sinh Việt Nam ở lứa tuổi lớp 4 - 6 tham dự cuộc thi đạt được thứ hạng cao

Điểm nổi bật của nội dung WSC là các chủ đề luôn được lựa chọn thật thú vị, khơi gợi tò mò và óc sáng tạo của các bạn nhỏ, nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ tính học thuật của một chương trình hàng đầu.

Nội dung cuộc thi xoay quanh các kiến thức về: khoa học, văn học, nghệ thuật, chính trị, lịch sử, luật pháp, xã hội… các "học giả nhí" sẽ tranh tài trên 4 nội dung: The Bowl (lựa chọn câu trả lời đúng), The Challenge (thi trắc nghiệm), Collaborative Writing (tranh biện qua ngòi bút), Debate (tranh biện đối mặt trực tiếp).

Trà My, một trong ba thí sinh đoạt giải của Việt Nam cho biết, trong phần thi "tranh biện qua ngòi bút", em nhận được đề thi khá thú vị về vấn đề các di tích lịch sử bị hư hỏng hay bị phá hoại vì bất cứ nguyên nhân nào, theo bạn nên tôn tạo lại hay là phá bỏ hoàn toàn để xây dựng một cái mới. Trà My đã có bài luận ấn tượng bảo vệ ý kiến nên gìn giữ, tôn tạo các di tích lịch sử.

Học sinh Hà Nội vô địch vòng thi toàn cầu World Scholar's Cup 2022
Thí sinh nhỏ tuổi Việt Nam tham dự cuộc thi

Em khẳng định, di tích lịch sử có giá trị vô cùng to lớn đối với một dân tộc nói riêng và cho thế giới nói chung để qua đó chúng ta nhìn lại được quá khứ, hiểu được tiến trình phát triển của nhân loại, chúng còn là niềm tự hào của dân tộc và thế giới như Thành Rome (Italia), Kim Tự Tháp (Ai Cập), hay là Kinh thành Huế, Thánh địa Mỹ Sơn (Việt Nam)...

Ngoài ra, việc tôn tạo lại các di tích lịch sử còn góp phần phát triển du lịch, thu hút bạn bè quốc tế đến tham quan tìm hiểu về văn hóa, truyền thống của nước nhà góp phần tạo dựng "thương hiệu" Việt Nam trên thế giới.

Lứa tuổi lớp 4 - 6
Thí sinh lứa tuổi lớp 4 - 6

Với lập luận chắc chắn, dẫn chứng thuyết phục từ chính di tích lịch sử của Việt Nam, Trà My đã đạt được thành tích cao với bài luận này khi ở vị trí thứ 5 trên tổng số hơn 300 thí sinh tham dự.

Trà My chia sẻ thêm, để tham dự cuộc thi, các em đã phải đọc thêm rất nhiều tư liệu, sách vở, báo chí về nhiều lĩnh vực. Ngoài ra, các bạn còn phải luyện tập cùng nhau để phối hợp ăn ý trong các phần thi, đặc biệt là kỹ năng thuyết trình, phản biện và phong thái.

Nhóm học sinh cho biết, các em rất háo hức chờ đợi đến Mỹ để cùng tranh tài với các "học giả" tài năng đến từ nhiều quốc gia khác.

Đọc thêm

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái” Giáo dục

The POET magazine - công cụ giáo dục giúp bé học “bảng chữ cái”

TTTĐ - Để giúp các bé tiếp cận và yêu thích tiếng Việt từ những bước đầu tiên, Thepoetmagazine đã phát triển một chuyên mục bảng chữ cái. Đây không chỉ là công cụ giáo dục cơ bản mà còn là nguồn tài nguyên vô giá giúp bé học và thực hành ngôn ngữ. Để sử dụng toàn bộ tiện ích, đảm bảo bé học nhanh - thuộc lâu bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản.
Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh Giáo dục

Pre-Departure Briefing 2024: Chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập và phát triển tại Vương quốc Anh

TTTĐ - Sự kiện Pre-Departure Briefing đã chính thức quay trở lại trong năm 2024. Bước sang năm thứ 17, sự kiện sẽ được tổ chức tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM vào ngày 6 và 13 tháng 7 tới.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Giáo dục

Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến

TTTĐ - Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đối soát hồ sơ khi nộp hồ sơ tuyển sinh mà không cần thủ tục rườm rà. Đó là điểm mới trong mùa tuyển sinh đầu cấp được các nhà trường áp dụng trong năm nay…
Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT Giáo dục

Hà Nội điều động gần 600 giáo viên chấm thi tốt nghiệp THPT

TTTĐ - Hà Nội điều động gần 600 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024. Kết quả thi được công bố vào 8h ngày 17/7/2024.
HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Xem thêm