Tag

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Giáo dục 22/09/2022 10:53
aa
TTTĐ - Dự kiến lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.
Những bông hoa khoe sắc trong Ngày Nhà giáo Việt Nam Biến nhiệt huyết và trí tuệ thành nguồn năng lượng thắp sáng nông thôn Việt Nam Các trường học rộn ràng hoạt động ngày 20/11 online

Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ GD&ĐT đã ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện kỉ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022) và thành lập Ban chỉ đạo cùng các tiểu ban tổ chức sự kiện ý nghĩa này.

Mục đích của sự kiện nhằm tri ân, tôn vinh những nỗ lực, đóng góp của đội ngũ nhà giáo trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo, tạo sự hứng khởi, khơi dậy tinh thần "hết lòng vì học sinh thân yêu", thúc đẩy toàn bộ đội ngũ nhà giáo và toàn ngành hoàn thành tốt các nhiệm vụ cao cả trong sự nghiệp trồng người.

Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Ảnh minh họa

Sự kiện cũng là dịp để toàn xã hội hiểu hơn, chia sẻ và đồng hành cùng ngành giáo dục chăm lo xây dựng phát triển đội ngũ nhà giáo, phát triển GD&ĐT, qua đó giáo dục và phát huy hơn nữa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc; Đồng thời cũng là dịp ghi nhận, tri ân sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân đối với sự nghiệp GD&ĐT.

Theo báo cáo của Cục Nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT), dự kiến lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc sẽ được tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội.

Ban chỉ đạo đã trình lãnh đạo Bộ ký ban hành kế hoạch tổ chức buổi lễ mít tinh, đã tiến hành khảo sát thực địa, xây dựng chương trình văn nghệ chào mừng. Các hoạt động tri ân khác như: Lãnh đạo Đảng, Nhà nước thăm, động viên các nhà giáo; Bộ trưởng gặp mặt nhà giáo tiêu biểu xuất sắc; chương trình thay lời tri ân... đã được lên kế hoạch tổ chức chu đáo.

Tiểu ban thi đua khen thưởng đã hoàn thành và trình lãnh đạo Bộ ký các văn bản thành lập hội đồng xét các nhà giáo tiêu biểu, đang thống nhất tiêu chí lựa chọn để trình lãnh đạo Bộ phê duyệt. Tiểu ban tài chính, hậu cần cũng đang hoàn thiện các hạng mục công việc.

Công đoàn Giáo dục Việt Nam đang xây dựng và chuẩn bị khánh thành các công trình kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Các hoạt động khác như tổ chức cuộc thi Giai điệu tuổi hồng cho học sinh toàn ngành, hội thao Người giáo viên Nhân dân cho giáo viên đang triển khai đúng kế hoạch.

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ xây dựng kịch bản chi tiết hoạt động, đặc biệt tập trung vào các hoạt động tại lễ mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, phân công nhiệm vụ cụ thể, rõ ràng cho các thành viên của các tiểu ban; Tiếp tục hoàn thành các ấn phẩm chào mừng; Hỗ trợ địa phương trong lựa chọn các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc; Xây dựng phương án khen thưởng.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm