Tag

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường

Giáo dục 08/09/2024 17:41
aa
TTTĐ - Siêu bão Yagi đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho Hà Nội với hàng nghìn cây xanh đổ gãy, hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái. Thiệt hại rất lớn, trong đó hầu hết các trường học đều bị ảnh hưởng.
Học sinh Hà Nội nghỉ học để tránh siêu bão Yagi Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3 Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh

Xuyên đêm để các con được đến trường

Trường Tiểu học Bế Văn Đàn (ngõ 14 phố Hồ Đắc Di, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội) là một trong những cơ sở giáo dục phải hứng chịu hậu quả do bão. Cây xanh trong khuôn viên trường bị đổ, dụng cụ thể dục bị sập. Sân trường ngổn ngang cành gẫy và gốc cây to bật rễ.

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường
Đồng chí Lê Trọng Hiếu, Trưởng Công an phường Nam Đồng có mặt giúp trường Tiểu học Bế Văn Đàn khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Theo nhà giáo Nguyễn Thanh Thủy, Hiệu trưởng nhà trường: Mặc dù đã tiến hành nhiều biện pháp phòng chống trước khi siêu bão đến song trường Tiểu học Bế Văn Đàn không tránh khỏi những ảnh hưởng do bão Yagi đã gây ra. Một số cây trong trường gẫy đổ, ảnh hưởng đến môi trường học tập và sinh hoạt của các học sinh.

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường
Lực lượng công an, dân quân tự vệ phường Nam Đồng giúp nhà trường dọn dẹp cây gãy đổ

Trước tình hình đó, chính quyền phường Nam Đồng đã nhanh chóng huy động lực lượng công an, dân quân tự vệ và các đơn vị liên quan đến hiện trường để khắc phục hậu quả. Các chiến sĩ đã không quản khó khăn, làm việc trong đêm và sáng sớm để dọn dẹp cây đổ, đảm bảo an toàn cho trường học.

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường
Các chiến sĩ Công an phường Nam Đồng cùng lực lượng chức năng giúp trường Tiểu học Bế Văn Đàn khắc phục hậu quả cơn bão

Từng giờ, từng phút, thâu đêm nhanh chóng dọn dẹp giúp nhà trường, các chiến sĩ Công an phường Nam Đồng, lực lượng dân quân tự vệ phường, Công ty Môi trường đô thị U4, Công ty Công viên cây xanh khẩn trương tiến hành chặt, di dời các cây gãy đổ trong khuôn viên nhà trường. Các lực lượng cùng giáo viên nhanh chóng thu dọn cảnh quan, giúp học sinh có được điều kiện học tập tốt nhất để đến trường đúng lịch.

Tập trung cao độ dọn trường sạch đẹp

Tại quận Hà Đông, một trong những địa bàn có nhiều trường học, số học sinh lớn nhất trên toàn thành phố, công tác khắc phục sau bão được triển khai nhanh chóng với mục tiêu tất cả vì học sinh đến trường đúng thứ hai đầu tuần.

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường
Cây to đổ rạp tại trường Mầm non La Dương, quận Hà Đông

Theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông Phạm Thị Lệ Hằng: Phòng Giáo dục và Đào tạo phân công lãnh đạo và chuyên viên thành 3 nhóm phụ trách 3 cấp học. Các tổ công tác cập nhật thường xuyên thông tin và tình hình khắc phục thiệt hại do bão số 3 gây ra để phối hợp xử lý. Phòng thành lập 4 đoàn công tác xuống trực tiếp các đơn vị kiểm tra, hướng dẫn và hỗ trợ các trường khắc phục hậu quả sau cơn bão.

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường
Các lực lượng cùng thầy cô giáo trưởng Mầm non La Dương, quận Hà Đông thu dọn khuôn viên nhà trường

Tại trường Mầm non La Dương, phường Dương Nội, quận Hà Đông, một gốc cây cổ thụ to đã bật rễ đổ ngay trong khuôn viên nhà trường.

Nhà giáo Đoàn Thị Oanh, Hiệu trưởng trường Mầm non La Dương cho biết: Ngay trong đêm, lãnh đạo phường, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban Giám hiệu nhà trường đã lên phương án để sáng sớm các lực lượng chức năng cùng 100% giáo viên nhà trường thu dọn cắt cành trả lại không gian an toàn cho các học sinh đến lớp đúng lịch.

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường
Cô giáo và phụ huynh Mầm non La Dương thu dọn sau bão để đón các con đi học đúng lịch

Nhà giáo Đoàn Thị Oanh chia sẻ thêm: Toàn bộ hệ thống chậu cây cảnh trồng hành lang nhà trường cũng bị gió bão làm vỡ. Sáng nay với tinh thần “không để các con nhìn thấy cảnh hoang tàn sau bão”, Ban Giám hiệu nhà trường nhanh chóng đi mua lại toàn bộ số chậu cây dọn dẹp sạch đẹp khuôn viên trường để các con ngày mai đến lớp.

Bà con xắn tay cùng thầy cô giáo

Tại trường Mầm non Hoạ My, quận Hà Đông, TP Hà Nội cây to trong khuôn viên trường cũng bật gốc đổ sập.

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường
Cât to đổ tại trường Mầm non Hoạ My, quận Hà Đông, TP Hà Nội

Ngay từ sáng sớm, toàn thể cán bộ, giáo viên của trường đã tất bật dọn dẹp, cưa cắt những cành cây gãy đổ. Cô Đào Thị Mây, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Chúng tôi hiểu rằng, sự an toàn của các bé là điều quan trọng nhất. Vì vậy, ngay sau khi bão qua, chúng tôi đã huy động mọi người để khắc phục hậu quả, đảm bảo trường học được sạch sẽ, an toàn trước khi đón các bé trở lại".

Học sinh là ưu tiên số một để các con được đến trường
Bà con Nhân dân và cô giáo trường Mầm non Họa My, quận Hà Đông, TP Hà Nội, hối hả với công việc thu dọn sau bão

Đáng quý hơn, không chỉ có giáo viên, chính quyền địa phương, bà con Nhân dân sống xung quanh trường cũng đã tích cực tham gia vào công tác khắc phục hậu quả, giúp nhà trường dọn dẹp. Nhờ sự chung tay của cả cộng đồng, trường Mầm non Hoạ My đã nhanh chóng khôi phục lại không gian sạch, đẹp.

"Chúng tôi rất xúc động trước tình cảm và sự giúp đỡ của mọi người. Nhờ có sự chung sức đó mà các bé đã có thể đến trường đúng lịch. Chúng tôi rất hiểu trong bối cảnh hiện tại chỉ cần các con nghỉ học 1 ngày cũng sẽ gây nên rất nhiều lo lắng, ảnh hưởng công việc cho các bậc phụ huynh, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình học tập, giờ giấc của các con", cô giáo Đào Thị Mây nói.

Đọc thêm

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi Giáo dục

Cây xanh trường học bật gốc, gãy đổ la liệt sau bão Yagi

TTTĐ - Cây xanh bật gốc, gãy đổ hàng loạt khiến nhiều trường tan hoang sau bão Yagi. Việc đón học sinh trở lại trường vào ngày 9/9 phải tạm hoãn...
Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh Giáo dục

Khẩn trương khắc phục hậu quả, đảm bảo an toàn đón học sinh

TTTĐ - Trong ngày 8/9, các trường học trên địa bàn TP Hà Nội khẩn trương rà soát, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 để lại, đảm bảo an toàn đón học sinh đi học trở lại vào thứ 2 (9/9)
Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão Giáo dục

Sở GD&ĐT Hà Nội thông báo hỏa tốc về khắc phục sau bão

TTTĐ - Trưa 8/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội ban hành văn bản gửi tới tất cả cơ sở giáo dục về việc cho học sinh đi học trở lại từ ngày mai (9/9) đối với trường đủ điều kiện đảm bảo an toàn.
Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi Giáo dục

Các trường học khắc phục hậu quả sau cơn bão Yagi

TTTĐ - Sau khi cơn bão Yagi đi qua địa bàn Hà Nội, khung cảnh của nhiều trường học tan tác, cây gẫy, tường đổ, không ít lớp bị vỡ cửa kính… Ngay từ sáng sớm nay (8/9), các thầy cô đã đến từ sớm để tập trung dọn dẹp, khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.
Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới Giáo dục

Năm học mới hứa hẹn thắng lợi mới

TTTĐ - Với ngành Giáo dục Thủ đô, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng, quyết định việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi các nghị quyết của Đảng; đồng thời tiếp tục triển khai chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 Giáo dục

Giáo viên Hà Nội khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng sớm 8/9, tại các trường học ở Hà Nội, giáo viên, phụ huynh khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hâụ quả do cơn bão số 3 gây ra.
Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân Giáo dục

Trường học Hà Nội thành điểm tránh bão an toàn cho người dân

TTTĐ - Các trường học Hà Nội đã chủ động các phương án bảo vệ cơ sở vật chất, sẵn sàng đón nhân dân trên địa bàn vào trú tránh siêu bão Yagi.
Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão Giáo dục

Trường học sẵn sàng cơ sở vật chất an toàn để tránh, trú bão

TTTĐ - Ngày 7/9, trước diễn biến phức tạp của bão số 3, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã có công điện khẩn gửi Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phía Bắc để địa phương chủ động các biện pháp ứng phó.
Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3 Giáo dục

Học sinh Hải Dương nghỉ học ngày 7/9 để tránh bão số 3

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hải Dương vừa chỉ đạo các trường cho học sinh nghỉ học thứ bảy ngày 7/9 để phòng tránh bão số 3 (siêu bão Yagi).
Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi Giáo dục

Trường học Hà Nội khẩn trương ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Trước nguy cơ chịu ảnh hưởng lớn của siêu bão Yagi, ngay trong ngày 6/9, các trường học ở Hà Nội đã khẩn trương, chủ động lên phương án ứng phó.
Xem thêm