Tag

Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI

Giáo dục 09/07/2024 10:49
aa
TTTĐ - Ngay từ lần đầu tiên tham dự, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là một trong 2 đội tuyển đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Olympic quốc tế về trí tuệ nhân tạo (IOAI).
Học sinh trường Ams giành giải Nhất thi ý tưởng khởi nghiệp quốc gia Học sinh trường Ams giành giải Nhất cuộc thi vô địch Tin học văn phòng Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

Đó là các thành viên của Đội T-AMS1 bao gồm: Vũ Lê Anh Đức (lớp 11 Lý 1), Ngô Việt Anh (lớp 11 Oxford), Nguyễn Đăng Khiêm (lớp 11 Cambridge) và Phạm Nam Khánh (lớp 10 Tin).

Các em đã xuất sắc đoạt giải Nhất vòng Chung kết toàn quốc và trở thành một trong 2 đại diện của Việt Nam tham gia vòng chung kết Olympic quốc tế về trí tuệ nhân tạo.

Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI
4 thành viên đội tuyển T-AMS1 của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tham dự cuộc thi Olympic quốc tế về AI diễn ra tại Bungari vào tháng 8 tới đây

Bày tỏ niềm tự hào về các học trò của mình, nhà giáo Trần Thuỳ Dương - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: AI hiện tại là xu hướng của xã hội và cũng là một lĩnh vực rất khó, đặc biệt là với học sinh cấp 3.

Được biết đây là một kỳ thi lớn và hữu ích nên trường đã thành lập ra một đội gồm 4 bạn học sinh đã có một chút kiến thức nền tảng từ câu lạc bộ lập trình của trường tham gia.

“Để chuẩn bị cho kỳ thi, các em đã tập trung cao độ từ khi phát động để cùng nhau bổ sung thêm những kiến thức về AI.

Bên cạnh đó, với tinh thần cầu thị, ham học hỏi, mỗi học sinh đã chủ động cập nhật rất nhiều những kiến thức mới ở từ sinh viên, giảng viên đại học để được hỗ trợ và bổ sung kiến thức. Cả nhóm đều có một tinh thần rất đoàn kết, kiên trì, ham học hỏi và không ngừng cải thiện bản thân”, nhà giáo Trần Thuỳ Dương nhấn mạnh.

Cùng với 5 đội thi khác, T-AMS1 tham gia vòng chung kết toàn quốc diễn ra ở Đại học Bách khoa Hà Nội với 3 bài toán: Dự đoán chỉ số bụi mịn PM2.5 (lĩnh vực: Học máy), Phân loại ảnh chụp viên thuốc (lĩnh vực: Thị giác máy tính), Tóm tắt văn bản y sinh (lĩnh vực: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên).

Bày tỏ tình yêu, niềm đam mê với trí tuệ nhân tạo - một lĩnh vực khá mới mẻ với bản thân, Vũ Lê Anh Đức - lớp 11 Lý 1, thành viên T-AMS1, chia sẻ: “Ở cuộc thi này, các đội cần sử dụng kiến thức về AI để xây dựng mô hình nhằm giải quyết những vấn đề này theo yêu cầu của đề bài.

Lợi thế của đội chúng em là mỗi bạn đến từ một lớp khác nhau và có những thế mạnh khác nhau, các bạn có tư duy rất tốt, sự quyết tâm và tập trung cao, khả năng trình bày bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh của cả đội cũng rất tốt”.

Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI
Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tạo nhiều cơ hội cho học sinh tham dự các cuộc thi liên quan đến lĩnh vực AI

Những năm gần đây AI đã bắt đầu là một xu thế của xã hội. Nắm bắt được điều đó, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng là một trong những trường đi đầu về sự tiếp cận với nền giáo dục thế giới.

Trong chiến lược phát triển của mình, nhà trường đã cho học sinh tiếp cận về kiến thức và tham gia những cuộc thi AI từ nhiều năm trước. Ví dụ như kỳ thi Imagine Cup Junior của Microsoft - sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại, hay một số các kì thi khác như: Solve for Tomorrow, Tin học trẻ…

Thông qua các cuộc thi, học sinh trường đều đã tham gia và đạt giải cao mà các ý tưởng, sản phẩm đều có liên quan đến AI.

IOAI là kỳ thi quốc tế dành cho học sinh trung học có niềm đam mê tìm hiểu về AI. Năm 2024 là năm đầu tiên Việt Nam tham gia cuộc thi này. Cuộc thi tập trung vào 3 lĩnh vực của AI, gồm: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, Học máy và Thị giác máy tính.

Vòng chung kết quốc tế IOAI sẽ diễn ra từ ngày 9 - 15/8/2024 tại Burgas, Bungaria với sự tham dự của 49 quốc gia trên thế giới.

Đọc thêm

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng Giáo dục

21 điểm được nộp hồ sơ xét tuyển vào Học viện Ngân hàng

TTTĐ - Học viện Ngân hàng vừa thông báo về mức điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân Giáo dục

Điểm chuẩn xét tuyển kết hợp vào Đại học Kinh tế Quốc dân

TTTĐ - Chiều 22/7, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân công bố điểm chuẩn đủ điều kiện trúng tuyển đại học chính quy năm 2024 theo phương thức xét tuyển kết hợp.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người học trò trọng ân tình

TTTĐ - Những câu chuyện về người trò trọng ân tình Nguyễn Phú Trọng vẫn vẹn nguyên trong kí ức người ở lại...
Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao Giáo dục

Hà Nội tạo “cú hích” phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Học sinh đoạt huy chương Vàng quốc tế có thể được thưởng hàng trăm triệu đồng hay các cơ sở giáo dục đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm thiết bị dạy học… tất cả đều là một trong những yếu tố thúc đẩy sự phát triển toàn diện của ngành Giáo dục Thủ đô.
Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô Giáo dục

Thành tích vượt trội ở ngôi trường “đầu vào” thấp nhất Thủ đô

TTTĐ - Trong các kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, trường THPT Minh Quang, huyện Ba Vì, Hà Nội thường có điểm đầu vào thấp nhất Thủ đô với trung bình chỉ 3 điểm/môn học.
Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO Giáo dục

Học sinh Việt Nam giành huy chương Olympic Toán quốc tế IMO

TTTĐ - Đội tuyển quốc gia Việt Nam có 6 học sinh dự thi Olympic Toán quốc tế IMO. Kết quả, 6/6 học sinh đoạt huy chương và bằng khen.
Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước Giáo dục

Năm 2024, điểm sàn ngành đào tạo giáo viên bằng năm trước

TTTĐ - Ngày 19/7, Bộ GD&ĐT ban hành quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào năm 2024 đối với nhóm ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học và ngành Giáo dục Mầm non trình độ cao đẳng.
Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22 Giáo dục

Điểm sàn xét tuyển Đại học Sư phạm Hà Nội cao nhất là 22

TTTĐ - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa công bố điểm sàn xét tuyển các ngành đào tạo đại học năm 2024 theo phương thức dựa trên điểm thi tốt nghiệp THPT.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời Giáo dục

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - tấm gương đạo đức sáng ngời

TTTĐ - Đảng ta đã khẳng định, giáo dục - đào tạo là quốc sách hàng đầu và khoa học - công nghệ là then chốt đối với sự phát triển của đất nước. Trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặc biệt quan tâm đến sự nghiệp “trồng người”.
Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3 Giáo dục

Hải Phòng có 15/39 trường đổi điểm chuẩn vào lớp 10 xét lần 3

TTTĐ - Hải Phòng có 15/39 trường thay đổi điểm chuẩn xét tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025 ở lần xét thứ 3. Việc thay đổi điểm xét tuyển chủ yếu tập chung vào điểm chuẩn của nguyện vọng 1.
Xem thêm