Tag

Học sinh trường Ams khẳng định tài năng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Giáo dục 18/08/2024 06:00
aa
TTTĐ - Đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế IOAI, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam khẳng định tài năng và đam mê trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo.
Học sinh trường Ams giành giải Nhất cuộc thi vô địch Tin học văn phòng Học sinh trường Ams đại diện Việt Nam thi Olympic quốc tế về AI

Chiều 17/8, đoàn học sinh Việt Nam tham dự kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế năm 2024 về nước sau chiến thắng ấn tượng. Nhà giáo Trần Thuỳ Dương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đón các em tại Sân bay Nội Bài.

Học sinh trường Ams khẳng định tài năng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
Nhà giáo Trần Thuỳ Dương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh tại kỳ thi IOAI. Ảnh: Thanh Tùng

Bên cạnh các kỳ thi Olympic Toán quốc tế, Olympic Tin học quốc tế, Olympic Vật lý quốc tế... năm nay là lần đầu tiên, kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế (IOAI) được tổ chức. Kỳ thi diễn ra từ ngày 9-15/8, tại thành phố Burgas, Bulgaria với sự tham dự của 40 đội từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều nước có nền khoa học phát triển.

Tham dự kỳ thi này, Việt Nam góp mặt 2 đại diện, là những đội tuyển đã đạt giải Nhất vòng chung kết toàn quốc.

Trong đó, đội tuyển Việt Nam 1 đến từ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đây là đội thi T-AMS1 gồm các học sinh xuất sắc nhất trong câu lạc bộ lập trình AzureAms của trường. Các thành viên của đội tuyển là: Vũ Lê Anh Đức (lớp 11 Lý 1), Ngô Việt Anh (lớp 11 Oxford), Nguyễn Đăng Khiêm (lớp 11 Cambridge) và Phạm Nam Khánh (lớp 10 Tin).

Học sinh trường Ams khẳng định tài năng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
Nhà giáo Trần Thuỳ Dương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chúc mừng đội tuyển và thầy giáo dẫn đoàn. Ảnh: Thanh Tùng

Các em xuất sắc đạt Huy chương Đồng và giải Đồng ở phần thi Thực hành.

Cùng với thành tích của Đội Việt Nam 2, các học sinh trong các đội tuyển đã giúp Việt Nam đứng hạng 6 thế giới trên bảng tổng sắp huy chương sau Nga, Ba Lan, Singapore, Trung Quốc, Hungary.

Vui mừng chia sẻ sau kỳ thi, Vũ Lê Anh Đức, đội trưởng T-AMS1 cho biết: “Chúng em rất tự hào khi được đại diện cho Việt Nam tham dự Olympic trí tuệ nhân tạo quốc tế. Lợi thế của đội chúng em là mỗi bạn đến từ một lớp khác nhau và có những thế mạnh khác nhau. Tại cuộc thi vừa qua, chúng em đã cố gắng hết sức để vượt qua những bài thi khó”.

Ngô Việt Anh, thành viên của đội tuyển chia sẻ: “Olympic Trí tuệ nhân tạo là một sân chơi bổ ích, giúp chúng em có cơ hội trải nghiệm, thỏa sức sáng tạo và đam mê với AI. Trong thời gian diễn ra cuộc thi, chúng em được giao lưu với bạn bè khắp nơi trên thế giới và học hỏi được nhiều bài học bổ ích”.

Học sinh trường Ams khẳng định tài năng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
4 học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi. Ảnh: Thanh Tùng

Nhấn mạnh thành công tại kỳ thi này là kết quả của quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần học hỏi cao độ của các em, thầy Nguyễn Thanh Tùng - giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chia sẻ: "Từ việc tìm hiểu kiến thức cơ bản đến việc áp dụng những công nghệ mới nhất, các em đã chứng tỏ mình không chỉ có kiến thức sâu rộng mà còn có khả năng ứng dụng hiệu quả trong những tình huống phức tạp. Điều đó cho thấy, các em không chỉ thông minh mà còn rất kiên trì, quyết tâm và biết cách vượt qua những thử thách khó khăn".

Những thành tích này không chỉ ghi dấu ấn cá nhân của học sinh trường Ams mà còn góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên đấu trường trí tuệ nhân tạo quốc tế.

Chúc mừng và trao thưởng cho các em, cô Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: Trí tuệ nhân tạo (AI) hiện tại là xu hướng của xã hội và cũng là một lĩnh vực rất khó, đặc biệt là với học sinh THPT.

Học sinh trường Ams khẳng định tài năng lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
Các thầy cô giáo cùng phụ huynh vui mừng đón đoàn học sinh tại Sân bay Nội Bài. Ảnh: Thanh Tùng

Để chuẩn bị cho IOAI, nhà trường đã thành lập đội tuyển gồm 4 bạn học sinh đã có một chút kiến thức nền tảng về AI, đến từ câu lạc bộ lập trình AzureAms của trường. Các em đã tập trung cao độ để bổ sung, củng cố kiến thức. Do cần cập nhật rất nhiều những kiến thức về AI nên nhà trường đã liên hệ với những sinh viên và giảng viên ở đại học để được hỗ trợ, giúp đỡ.

Bắt kịp xu thế của xã hội, những năm gần đây, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã cho các em học sinh tiếp cận với những kiến thức về trí tuệ nhân tạo, tham gia nhiều cuộc thi và xuất sắc đoạt giải. Ví dụ như kì thi Imagine Cup Junior của Microsoft - sử dụng công nghệ Trí tuệ Nhân tạo để hỗ trợ và thay đổi các vấn đề phức tạp của nhân loại, hay kỳ thi Solve for Tomorrow, kỳ thi Tin học trẻ...

Khẳng định việc đội thi AI của Việt Nam đạt được thành tích xuất sắc trên đấu trường quốc tế là niềm tự hào vô cùng lớn, không chỉ riêng đối với trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam mà còn đối với nền giáo dục Việt Nam nói chung, nhà giáo Trần Thuỳ Dương nhấn mạnh: “Thành tích này chứng minh rằng Việt Nam có khả năng sánh vai với các cường quốc công nghệ trên thế giới và khẳng định vị thế của chúng ta trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Đối với trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành tích xuất sắc của các em trong đội tuyển Việt Nam 1 không chỉ là một bước đột phá, mà còn là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục xây dựng những kế hoạch, định hướng mới cho tương lai. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, sáng tạo và đổi mới, với mục tiêu giúp các em học sinh vươn tới những thành công lớn hơn nữa trong lĩnh vực công nghệ”.

Đọc thêm

Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính Giáo dục

Vai trò quan trọng của Tiếng Trung trong giao dịch tài chính

TTTĐ - Trường Đại học Tài chính Ngân hàng Hà Nội vừa tổ chức Hội thảo quốc tế với nội dung "Ngôn ngữ Trung Quốc trong hợp tác tài chính, thương mại Việt Nam - Trung Quốc".
Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học Giáo dục

Quận Nam Từ Liêm đã có phương án tiếp nhận học sinh vào các trường tiểu học

TTTĐ - Liên quan sự việc nhiều phụ huynh học sinh tập trung tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để xin cho con vào học, ngày 27/8, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã thông báo phương án tiếp nhận.
Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng Giáo dục

Học sinh Hà Nội hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng

TTTĐ - Gần 2.000 học sinh Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội) hào hứng đổi rác tái chế lấy quà tặng tại Ngày hội "Phân loại rác tại nguồn" do Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức ngày 27/8.
Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục Giáo dục

Huyện Thanh Trì ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào giáo dục

TTTĐ - UBND - Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì, Hà Nội, vừa tổ chức tổng kết nhiệm vụ năm học 2023 - 2024 và hoạt động Công đoàn; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2024 - 2025.
Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng Giáo dục

Giúp học sinh chủ động trau dồi kiến thức và rèn luyện kỹ năng

TTTĐ - Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa kết hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Thái Nguyên giới thiệu bộ sách “Luyện thi đánh giá năng lực” gồm 4 cuốn.
Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad Giáo dục

Học sinh THCS Giảng Võ 2 vào chung kết World Robot Olympiad

TTTĐ - Học sinh trường THCS Giảng Võ 2 là một trong các đội đại diện Việt Nam có mặt tại Thổ Nhĩ Kỳ tham gia cuộc thi toàn cầu World Robot Olympiad 2024 vào tháng 11 tới.
1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ Giáo dục

1.900 giáo viên Hà Nội tham gia khóa đào tạo nâng chuẩn trình độ

TTTĐ - Ngày 26/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo nâng chuẩn IELTS quốc tế cho các giáo viên tiếng Anh đã đạt chuẩn theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc Việt Nam.
Hà Nội ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập Giáo dục

Hà Nội ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập

TTTĐ - Năm học 2024-2025, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT tăng cường công tác tham mưu với chính quyền địa phương ưu tiên dành quỹ đất xây thêm trường mầm non công lập.
Đà Nẵng: Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng trường THPT Thái Phiên Giáo dục

Đà Nẵng: Hàng loạt sai phạm của Hiệu trưởng trường THPT Thái Phiên

TTTĐ - Ngoài việc hiệu trưởng cho học sinh ký nhận 200.000 đồng tiền thưởng nhưng phát 20 cuốn vở xảy ra tại trường THPT Thái Phiên (quận Thanh Khê), Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng còn chỉ ra nhiều sai phạm khác của Hiệu trưởng Nguyễn Bá Hảo.
Trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con của công nhân môi trường Giáo dục

Trao học bổng cho học sinh, sinh viên là con của công nhân môi trường

TTTĐ - Chiều 25/8, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) phối hợp với PRO Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) là con cán bộ công nhân viên Công ty URENCO năm học 2024 - 2025.
Xem thêm