Tag

Học trò trường Tiểu học Xuân Đỉnh hào hứng tham gia Ngày hội đọc sách

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 31/10/2021 11:00
aa
TTTĐ - Với các hoạt động như: Vẽ lại nhân vật yêu thích trong các câu chuyện đã nghe, đọc, vẽ sáng tạo tranh trí bìa sách, quay video giới thiệu 1 cuốn sách truyện tự chọn… Ngày hội đọc sách online năm 2021 của thầy và trò trường Tiểu học Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) thực sự bổ ích, hấp dẫn.
Teen THCS Chương Dương náo nức trong Ngày hội đọc sách Nhiều hoạt động giáo dục từ “Ngày hội đọc sách”

“Ngày hội đọc sách” là hoạt động thường niên, thú vị và bổ ích của thầy và trò trường Tiểu học Xuân Đỉnh. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 “Ngày hội đọc sách” được chuyển sang hình thức online nhưng không vì thế mà ngày hội kém phần sôi động và hấp dẫn.

Trước đó, giáo viên chủ nhiệm các lớp đã hướng dẫn học sinh truy cập thư viện điện tử của trường để đọc sách tại địa chỉ: http://thxuandinh.thuvien.edu.vn/hoặc chọn và đọc sách điện tử tại các trang online theo ý thích.

Các cuộc thi cũng được tổ chức phù hợp với từng khối lớp. Trong đó, học sinh khối lớp 1, 2 vẽ lại nhân vật yêu thích trong các câu chuyện đã nghe hay đã đọc. Học sinh khối lớp 3 thi vẽ sáng tạo tranh trí bìa sách.

Nhân vật trong cuốn sách từng đọc do học sinh khối lớp 2 thể hiện
Nhân vật trong cuốn sách từng đọc do học sinh khối lớp 2 thể hiện

Học sinh khối 4, 5 quay video giới thiệu 1 cuốn sách truyện tự chọn có tính thời sự, lan tỏa phù hợp lứa tuổi tiểu học có tính giáo dục cao. Nhà trường khuyến khích học sinh giới thiệu sách truyện lịch sử, khoa học, giáo dục kỹ năng sống, văn học thiếu nhi, sách tham khảo học tập, sách truyện tiếng Anh…

Những hoạt động này đã tạo hứng thú đọc sách, lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh và phụ huynh toàn trường. Các hoạt động cũng được tổ chức với hình thức phù hợp nhằm đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Trang trí bìa sách sáng tạo của học sinh khối lớp 3
Học sinh khối lớp 3 vẽ sáng tạo trang trí bìa sách

Vào ngày hội chính, giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng đọc sách trên máy tính, khai thác trên mạng internet…; Tổ chức các trò chơi: Rung chuông vàng, đuổi hình bắt chữ, nhìn sự kiện đoán tên tác phẩm (nhìn hình ảnh, bìa sách, nhân vật trong truyện, tác giả). Đặc biệt, lễ tổng kết cuộc thi trao giải cho học sinh theo lớp cũng được tổ chức nhằm khuyến khích học sinh đọc nhiều hơn.

Học sinh khối lớp 4 giới thiệu cuốn sách yêu thích
Học sinh khối lớp 4 giới thiệu cuốn sách yêu thích

Với hình thức và nội dung hấp dẫn “Ngày hội đọc sách” trường Tiểu học Xuân Đỉnh đã góp phần xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong nhà trường; Tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập; Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, qua đó góp phần thực hiện phong trào “Trường học thân thiện – Học sinh tích cực”; Quảng bá, giới thiệu thư viện điện tử của nhà trường, trang web đọc sách bổ ích, phát triển văn hóa đọc thời 4.0.

Tổng kết và trao giải cuộc thi theo từng lớp
Tổng kết và trao giải cuộc thi theo từng lớp

Đặc biệt, với việc tổ chức thường niên, “Ngày hội đọc sách” góp phần đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường Tiểu học Xuân Đỉnh; Đáp ứng mục tiêu của “Chương trình giáo dục phổ thông mới” trong tăng cường hoạt động trải nghiệm, thực hành, rèn kĩ năng mềm cho học sinh trong các hoạt động giáo dục.

Đọc thêm

Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu uý bất chấp hiểm nguy cứu người gặp nạn ở điểm sạt lở

TTTĐ - Thiếu uý Bàn Văn Lư, sinh năm 2000, là Phó Bí thư Chi đoàn Công an xã Tân Tiến, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã dũng cảm, bất chấp nguy hiểm cứu người gặp nạn tại điểm sạt lở đất. Anh là một trong những tấm gương tiêu biểu được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2024 của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.
Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Học tập, rèn luyện để có thể… hỗ trợ người yếu thế

TTTĐ - Điểm GPA 3.73/4, điểm rèn luyện 91, Mai Thị Lành là sinh viên đầu tiên của khoa Giới và Phát triển trở thành thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc Học viện Phụ nữ Việt Nam. Với chuyên ngành theo học Lành mong muốn có thể hỗ trợ được nhiều người, đặc biệt người yếu thế.
Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lần thứ VII đã hiệp thương, bầu chị Nguyễn Thị Tuyết Kha làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ Tam Hưng quảng bá văn hóa, di tích lịch sử

TTTĐ - Tự hào về di tích lịch sử cấp quốc gia chùa Bối Khê, trong đó có hầm địa đạo từ kháng chiến chống Pháp, những người trẻ ở xã Tam Hưng (Thanh Oai, Hà Nội) đã dầy công nghiên cứu, sưu tầm tư liệu về di tích, rồi số hóa để thuận tiện lan tỏa đến cộng đồng.
Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Sáng mãi tinh thần Lý Tự Trọng với thế hệ thanh niên

TTTĐ - Ngày 20/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng (quận Tây Hồ, Hà Nội), đoàn viên, thanh niên cụm Đoàn - Hội số 2 quận Đống Đa (Hà Nội) phối hợp cùng Đoàn phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) dâng hương, dâng hoa tri ân, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày sinh của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024).
Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ tự hào tiếp nối tinh thần anh hùng Lý Tự Trọng

TTTĐ - Câu nói "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác" của anh hùng Lý Tự Trọng luôn là ngọn hải đăng soi sáng cho thế hệ trẻ Việt Nam. Lý tưởng cách mạng và ý chí kiên cường của anh đã trở thành kim nam cho hành động của mỗi đoàn viên, thanh nên trong mọi thời kỳ.
Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cú rẽ bất ngờ của nữ thủ khoa trường Đại học Y Hà Nội

TTTĐ - Chử Hồng Ngọc là một trong những sinh viên tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học Y Hà Nội năm 2024. Ngọc cũng được nhiều người biết đến bởi quyết tâm theo đuổi ước mơ của bản thân, trước khi trở thành sinh viên trường Đại học Y Hà Nội, cô gái trẻ đã có một năm theo học ngành Luật.
Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Hải Dương tái cử chức Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Hà Giang

TTTĐ - Ngày 19/10, phiên trọng thể Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (LHTN) tỉnh Hà Giang lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã diễn ra.
Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Vietcombank Lâm Đồng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Chủ tịch Hồ Chí Minh trong phát triển tổ chức Đảng thời kỳ mới

TTTĐ - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và công cuộc đổi mới, thanh niên giữ vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt, thế hệ trẻ của Vietcombank Lâm Đồng, với những phẩm chất nhiệt huyết, trách nhiệm và tinh thần tiên phong, luôn là lực lượng nòng cốt trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sự học hỏi này không chỉ dừng lại ở các hoạt động phong trào, mà còn gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của tổ chức Đảng trong giai đoạn mới.
Quang Linh Vlogs trở thành "người Mặt trận" Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Quang Linh Vlogs trở thành "người Mặt trận"

TTTĐ - Tại Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra từ ngày 16-18/10 tại Hà Nội, 397 đại biểu đã được Đại hội hiệp thương cử là Ủy viên UBTƯ MTTQ Việt Nam khóa X, trong đó có Phạm Quang Linh - người sáng lập kênh “Quang Linh Vlogs - Cuộc sống châu Phi”, đại diện cho khối kiều bào tại Angola.
Xem thêm