Tag

Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc, nơi học sinh tự do bày tỏ chính kiến

Nhịp sống trẻ 02/07/2020 16:12
aa
TTTĐ - Mô hình Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ tiếp cận tri thức một cách lý thú. Từ đó mang lại cơ hội để học sinh, sinh viên trau dồi ngoại ngữ, kỹ năng mềm như tranh biện, làm việc nhóm, thuyết trình và kết nối những người cùng niềm đam mê.

Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc, nơi học sinh tự do bày tỏ chính kiến

Các bạn trẻ trong một Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc

Bài liên quan

Hội nghị Thanh niên Việt Nam Mô phỏng Liên Hợp quốc - VYMUN 2017

Học sinh Amsterdam mô phỏng phiên họp của Liên Hợp Quốc

Từ ngày 10 - 12/7, tại trường Đại học Hà Nội (Km9, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc - Hanoi Model United Nations 2020.

Bạn Thạch Ngọc Anh, Ban Truyền thông của tổ chức Hanoi Model United Nations 2020, cho biết: “Hanoi Model United Nations (HMUN) là chương trình phi lợi nhuận được tổ chức thường niên, nhằm thỏa mãn niềm đam mê học hỏi của giới trẻ hiện nay, cung cấp kiến thức xã hội bổ ích và giúp tăng nhận thức của người trẻ về những vấn đề quốc tế.

Nhận thấy Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng để hội nhập toàn cầu và dần tiếp thu các phương pháp giáo dục mới và tiến bộ, HMUN 2020 mong muốn đem đến một sân chơi bổ ích và an toàn cho học sinh, sinh viên được tiếp cận tri thức một cách lí thú; Từ đó mang lại cơ hội trau dồi khả năng ngoại ngữ, rèn luyện kỹ năng mềm như tranh biện, làm việc nhóm, thuyết trình và kết nối bạn bè cùng niềm đam mê. Với 6 năm kinh nghiệm tổ chức Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc, HMUN 2020 hứa hẹn sẽ là trải nghiệm học thuật mới lạ và bổ ích cho các học sinh tham dự”.

HMUN là một tổ chức học sinh, sinh viên gồm những bạn trẻ có chung niềm đam mê đối với các vấn đề toàn cầu và quan hệ quốc tế. Hoạt động chính tại Hà Nội, HMUN vận hành quanh năm với nhiều hoạt động, sự kiện mang tính toàn cầu xây dựng theo mô hình của Liên hợp quốc.

Từ năm 2015 - 2020, Hanoi Model United Nations đã trở thành một trong những hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc được đón chờ nhất Việt Nam. Trải qua 5 mùa hoạt động, HMUN đã đạt nhiều thành tựu nổi bật, thu hút sự quan tâm rộng rãi của cộng đồng và nhận được hưởng ứng tích cực từ các bạn học sinh Việt Nam cũng như nước ngoài.

Đại biểu trẻ thảo luận trong một Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc
Đại biểu trẻ thảo luận trong một Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc

Với quy mô hơn 100 đại biểu trong hội nghị chính và hơn 20 đại biểu đối với hội nghị mẫu, HMUN ngày một lớn mạnh hơn dưới sự tổ chức của đội ngũ chuyên nghiệp gồm 90 bạn trẻ.

Tháng 8/2020 đánh dấu sự chuyển mình của HMUN từ một sự kiện diễn ra hằng năm trở thành một tổ chức hoạt động quanh năm. “Chúng tôi luôn cố gắng để phổ biến rộng rãi trải nghiệm Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc đến với học sinh và xây dựng những buổi huấn luyện chuyên sâu cho cả thành viên Ban tổ chức lẫn người tham dự.

Mục tiêu của HMUN là trang bị và khích lệ các học sinh phát triển những kỹ năng cần thiết như hợp tác, ngoại giao, tư duy phản biện và tổ chức sự kiện. Chúng tôi hy vọng rằng, sau khi kết thúc chuyến hành trình tại HMUN, kiến thức mà người tham gia tích lũy được có thể trở thành hành trang hữu ích trong tương lai, tạo tiền đề cho những ảnh hưởng và thay đổi tích cực của các bạn tới cộng đồng địa phương nói riêng và thế giới nói chung”, đại diện Ban tổ chức Hội nghị mô phỏng Liên hợp quốc - Hanoi Model United Nations 2020 cho biết thêm.

Mô phỏng Liên hợp quốc là chương trình mang tính học thuật dành cho học sinh và sinh viên trên toàn thế giới, với chủ đề chính là giả lập lại những phiên họp cấp cao của các Hội đồng trực thuộc Liên hợp quốc, lấy học sinh làm trung tâm, đóng vai các đại biểu cho các quốc gia trên thế giới tham gia vào tranh luận các vấn đề lớn mang tính toàn cầu để mang lại những giải pháp tối ưu nhất.

MUN không chỉ là một hoạt động ngoại khóa mà còn mang tính chất của một hoạt động xã hội xét trên nhiều phương diện bởi tính quy mô cao và sức lan tỏa của nó.

MUN là chương trình không chỉ cho các “nhà ngoại giao tương lai” cơ hội được trải nghiệm môi trường và cách làm việc của một Hội nghị Liên hợp quốc mà còn rèn luyện cho người tham gia sự tự tin khi phát biểu trước đám đông, kỹ năng tranh biện, tư duy, thuyết phục và lắng nghe.

Những trải nghiệm đó góp phần không nhỏ vào việc tạo dựng một nhận thức chủ quan và khách quan đối với các vấn đề toàn cầu cho bộ phận giới trẻ ngày nay.

Đọc thêm

Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đi làm từ năm nhất, nam sinh vẫn tốt nghiệp thủ khoa

TTTĐ - Điểm học tập toàn khoá 4.0/4.0 và 9.59/10; điểm rèn luyện 100/100… với thành tích này Nguyễn Hoàng Dương trở thành Thủ khoa có điểm tốt nghiệp cao nhất trong lịch sử trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Điều thú vị bên cạnh học tập, hoạt động ngoại khóa, Dương đi làm và tự chủ tài chính ngay từ năm thứ nhất đại học.
Bùng nổ cảm xúc cùng tân sinh viên trường Báo Nhịp sống trẻ

Bùng nổ cảm xúc cùng tân sinh viên trường Báo

TTTĐ - Viện báo chí - Truyền thông, Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa tổ chức đêm nhạc hội IJC Festival 2024: Primotory chào đón các bạn tân sinh viên.
Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên Nhịp sống trẻ

Thừa Thiên – Huế: Diện mạo mới từ các công trình thanh niên

TTTĐ - Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, “Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè” tỉnh Thừa Thiên - Huế, các công trình thanh niên góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, thành thị, nâng cao đời sống văn hoá, cống hiến vì cộng đồng, xây dựng quê hương, đất nước.
Trao giải thưởng “15 tháng 10” cho 16 gương cán bộ Hội tiêu biểu Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Trao giải thưởng “15 tháng 10” cho 16 gương cán bộ Hội tiêu biểu

TTTĐ - Tối 15/10, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội diễn ra chương trình kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2024) và chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Thủ đô Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội có 6 Phó Chủ tịch Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Hội Liên hiệp Thanh niên TP Hà Nội có 6 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Kết thúc Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội khoá VIII, các đồng chí Uỷ viên Uỷ ban Hội đã tiến hành hiệp thương bầu ra 6 đại biểu giữ chức vụ Phó Chủ tịch và 23 đồng chí trong Ban Thư ký.
Hiệp thương đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam khoá IX Nhịp sống trẻ

Hiệp thương đại biểu tham dự Đại hội Hội LHTN Việt Nam khoá IX

TTTĐ - Đại hội Đại biểu Hội LHTN TP Hà Nội Hà Nội khoá VIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029 đã hiệp thương và cử ra 35 đại biểu chính thức và 5 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ IX.
Chuyển đổi số và vai trò nòng cốt của thanh niên Hà Nội Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Chuyển đổi số và vai trò nòng cốt của thanh niên Hà Nội

TTTĐ - Để quá trình chuyển đổi số thành công, không thể không nhắc đến vai trò nòng cốt của thanh niên - những người trẻ có khả năng tiếp cận nhanh chóng với các công nghệ mới, đầy sáng tạo và năng động. Trong đó, thanh niên Thủ đô với tinh thần tiên phong, cần phải được phát huy hơn nữa trong mục tiêu và nhiệm vụ này.
Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hoá theo cách của thanh niên Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Bảo vệ, phát huy bản sắc văn hoá theo cách của thanh niên

TTTĐ - Tại Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, chị Đinh Thị Thùy Dung, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Bất Bạt, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội đã tham luận về chủ đề "Phát huy vai trò của thanh niên trong bảo vệ và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc".
Thanh niên Thủ đô xung kích trên "mặt trận" giao thông Thanh niên Thủ đô với văn hoá giao thông

Thanh niên Thủ đô xung kích trên "mặt trận" giao thông

TTTĐ - Tuổi trẻ Thủ đô xác định rõ trách nhiệm và phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông, coi đây là việc làm thường xuyên, liên tục và trở thành ý thức tự thân của mỗi bạn trẻ.
Trải nghiệm để học cách bảo vệ tài nguyên rừng Bản tin công tác Đội

Trải nghiệm để học cách bảo vệ tài nguyên rừng

TTTĐ - Ngày 15/10, tại vườn Quốc gia Cát Tiên (huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai), Hội đồng Đội Trung ương phối hợp cùng Cục Kiểm lâm, Tập đoàn Suntory Holdings Limited, Công ty Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam; Trung tâm Giáo dục phát triển bền vững tổ chức chương trình tham quan trải nghiệm, học tập cho học sinh về bảo vệ tài nguyên rừng, giữ gìn nguồn nước và môi trường; khánh thành góc thông tin với chủ đề “Hành trình cùng Mizu bảo vệ môi trường” năm 2024.
Xem thêm