Tag

Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội: Thắt chặt tình đoàn kết, vì sự phát triển Thủ đô

Thể thao trong nước 15/04/2023 19:00
aa
TTTĐ - Sau 6 ngày thi đấu sôi nổi, sáng 15/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Hoài Đức, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hà Nội đã tổ chức Lễ bế mạc và trao giải Hội thao học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội, năm 2023.
Hà Nội: Phát huy hiệu quả của thư viện điện tử trong cơ sở giáo dục nghề nghiệp Hà Nội: Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã tuyển sinh, đào tạo nghề cho hơn 200 nghìn lượt người Hà Nội gắn kết giáo dục nghề nghiệp với thị trường lao động Ký kết hợp tác giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Sau 6 ngày nỗ lực thi đấu, Hội thao học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội đã kết thúc tốt đẹp.

Với sự tham gia của 604 vận động viên của 32 đơn vị, hội thao đã diễn ra 203 trận đấu căng thẳng, hấp dẫn với sự cống hiến và có tính chuyên môn cao. Các trận đấu đã làm thỏa mãn phần nào nhu cầu thưởng thức của người yêu thể thao.

Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội: Thắt chặt tình đoàn kết, vì sự phát triển Thủ đô
Ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội trao giải cho các vận động viên

"Qua thi đấu, những nhân tố tích cực, nhiều vận động viên xuất sắc tại các đơn vị đã được phát hiện. Điều đó cho thấy tiềm năng trong học sinh, sinh viên ở các cơ sở giáo dục nghề nghiệp còn rất lớn, hứa hẹn những giải đấu hấp dẫn hơn trong tương lai.

Hội thao đã tập hợp được đông đảo cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, sinh viên các đơn vị về giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Qua đó, hội thao đã giúp thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp cho sự phát triển của lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp nói riêng và của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội nói chung", ông Hoàng Thành Thái, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Bế mạc và trao giải Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp Hà Nội
Ông Lê Minh Thảo, Phó Trưởng ban tổ chức Hội thao trao thưởng cho các vận động viên

Hội thao học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023 đã được triển khai khẩn trương và nghiêm túc với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, hoàn thành các nội dung theo kế hoạch.

Toàn bộ 4 môn thị với 14 nội dung đã xác định được các cá nhân, tập thể đoạt giải Nhất, Nhì và đồng giải Ba.

Bế mạc và trao giải Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp Hà Nội
Đoàn cán bộ, vận động viên trường Trung cấp Nghề Giao thông công chính tại lễ bế mạc Hội thao

Theo Ban Tổ chức, Hội thao học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 10 - 15/4 với sự góp mặt của 604 vận động viên, thuộc 32 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn, tranh tài ở 4 bộ môn: Bóng đá, bóng bàn, cầu lông, đá cầu với 14 nội dung thi đấu.

Quy mô tham gia Hội thao năm nay lớn hơn nhiều so với kỳ hội thao trước cả về số lượng đơn vị và số lượng vận động viên tham gia (tăng hơn 6 đơn vị và hơn 100 vận động viên).

Đáng chú ý, trong 32 cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham dự hội thao năm nay có 4 đơn vị là cơ sở giáo dục nghề nghiệp tư thục, phần nào cho thấy sự lan tỏa rộng lớn của hội thao.

Điều này chứng tỏ phong trào thể dục thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp phát triển mạnh mẽ. Đây cũng là hoạt động với hiệu ứng tích cực để rèn luyện sức khỏe và nâng cao chất lượng học tập cho học sinh, sinh viên.

Bế mạc và trao giải Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp Hà Nội
Trận chung kết Cầu lông (đôi nam) tại hội thao

Theo Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội Hoàng Thành Thái, những năm qua, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động phát triển thể dục, thể thao; Tích cực tham gia cuộc vận động “Rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” gắn với phong trào “Đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp”.

Từ đó, các phong trào thể dục, thể thao đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, phát triển sâu rộng và có chất lượng; Các thiết chế văn hóa - thể thao luôn được quan tâm đầu tư nâng cao trong các đơn vị thuộc Sở cũng như các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thủ đô.

Một số hình ảnh đặc sắc tại Hội thao học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2023:

Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội: Thắt chặt tình đoàn kết, vì sự phát triển Thủ đô
Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội: Thắt chặt tình đoàn kết, vì sự phát triển Thủ đô
Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội: Thắt chặt tình đoàn kết, vì sự phát triển Thủ đô
Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội: Thắt chặt tình đoàn kết, vì sự phát triển Thủ đô
Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội: Thắt chặt tình đoàn kết, vì sự phát triển Thủ đô
Hội thao các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thành phố Hà Nội: Thắt chặt tình đoàn kết, vì sự phát triển Thủ đô

Tin liên quan

Đọc thêm

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí Thể thao trong nước

150 trẻ em huyện Thường Tín được dạy bơi miễn phí

TTTĐ - UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) đã tổ chức Lễ phát động toàn dân tập luyện môn bơi, phòng chống đuối nước và mở các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em trên địa bàn huyện năm 2024.
Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh Thể thao trong nước

Sân chơi lành mạnh, bổ ích cho trẻ em huyện Đông Anh

TTTĐ - Giải đấu các môn thể thao hè, giải bơi truyền thống và lớp dạy bơi miễn phí của huyện Đông Anh (Hà Nội) tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần giúp các em thanh thiếu niên, nhi đồng tránh xa tệ nạn xã hội và nâng cao sức khỏe…
Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương Thể thao trong nước

Huyện Thanh Oai xuất sắc đạt 11 huy chương

TTTĐ - Các VĐV huyện Thanh Oai (Hà Nội) tranh tài sôi nổi, quyết liệt và giành được 11 huy chương các loại, trong đó có 2 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc, 4 huy chương Đồng.
Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn Thể thao trong nước

Giải Golf “Ước mơ xanh”: Điểm hẹn đáng nhớ và giàu ý nghĩa nhân văn

TTTĐ - Giải Golf gây quỹ “Ước mơ xanh” là hoạt động thường niên do Báo Nhà báo và Công luận tổ chức với mục đích thực hiện các dự án hướng tới các đối tượng yếu thế thông qua việc kết nối và huy động các nguồn lực trong xã hội để cùng bảo trợ.
Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương” Thể thao trong nước

Bình Dương sẵn sàng cho trận bóng đá giao hữu “Lan tỏa yêu thương”

TTTĐ - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa tổ họp Ban tổ chức sự kiện trận bóng đá giao hữu gây quỹ từ thiện với thông điệp “Lan tỏa yêu thương” .
Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ Thể thao trong nước

Quỹ Phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho vận động viên bóng rổ

TTTĐ - Nhằm chắp cánh cho các tài năng thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được sống trọn với đam mê, mới đây, Quỹ Phát triển Tài năng Việt đã quyết định trao học bổng cho vận động viên Phan Thị Hồng Tuyết, cô gái đầy tiềm năng của bộ môn bóng rổ Việt Nam.
5.200 lượt VĐV tham dự Giải Thể thao các môn hè TP Hà Nội Thể thao

5.200 lượt VĐV tham dự Giải Thể thao các môn hè TP Hà Nội

TTTĐ - Sáng 1/7, tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức lễ khai mạc Giải Thể thao các môn hè thành phố Hà Nội năm 2024.
Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền Bình Dương năm 2024

TTTĐ - Sáng 28/6, tại công viên Nguyễn Du (phường Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương phối hợp cùng UBND TP Thủ Dầu Một tổ chức khai mạc Giải Vô địch Võ cổ truyền tỉnh Bình Dương năm 2024.
Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh Thể thao trong nước

Herbalife Việt Nam tiếp tục khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

TTTĐ - Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà tài trợ dinh dưỡng cho giải VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ hai liên tiếp.
Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards Thể thao trong nước

Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội tổ chức thành công giải Billiards

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động thể thao chào mừng 99 năm kỷ niệm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Câu lạc bộ Báo chí Z+ Hà Nội đã tổ chức thành công giải POOL8 với sự tham gia của 16 cơ thủ là nhà báo, phóng viên đến từ nhiều cơ quan báo chí Trung ương đóng trên địa bàn TP Hà Nội.
Xem thêm