Tag

Hội thảo khoa học bằng tiếng Anh của cán bộ trẻ Đại học Sư phạm Hà Nội

Nhịp sống trẻ 12/06/2020 08:37
aa
TTTĐ - Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội vừa tổ chức thành công Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ lần thứ X, năm 2020. Hội thảo được tổ chức hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Hội thảo khoa học bằng tiếng Anh của cán bộ trẻ Đại học Sư phạm Hà Nội

Hội thảo được tổ chức với 100% ngôn ngữ sử dụng để trao đổi, giao tiếp là tiếng Anh

Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ được Đoàn Thanh niên trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức thường niên. Đây là dịp để đoàn viên, thanh niên, cán bộ và giảng viên trẻ tại trường cùng trao đổi về học thuật, chia sẻ các nghiên cứu, góp phần thiết thực bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học.

Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên trẻ tham gia với 41 bài viết hoàn toàn bằng tiếng Anh được chọn để đăng trên 3 số tạp chí Khoa học của trường Đại học Sư phạm Hà Nội theo các lĩnh vực: Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và Khoa học giáo dục.

GS TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu tại Hội thảo
GS TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội phát biểu tại Hội thảo

Đến dự và phát biểu tại Hội thảo, GS. TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã ghi nhận những nỗ lực của Đoàn Thanh niên nhà trường cùng đội ngũ cán bộ trẻ trong nghiên cứu, triển khai và duy trì tổ chức thành công hoạt động; Đồng thời hy vọng cán bộ trẻ nhà trường sẽ tiếp tục tìm đến các hướng nghiên cứu mới, phát huy chuyên môn trên con đường trở thành những nhà khoa học chân chính.

Diễn giả Phạm Thanh Nga trình bày báo cáo với chủ đề:
Diễn giả Phạm Thanh Nga trình bày báo cáo với chủ đề: "Ảnh hưởng của chiết xuất thực vật từ Eupatorium Fortunei Turcz đối với sự phát triển của thực vật phù du trong các mẫu nước tự nhiên được thu thập từ hồ Hoàn Kiếm và hồ Láng"

Năm báo cáo được lựa chọn trình bày và thảo luận bằng tiếng Anh tại Hội thảo Khoa học cán bộ trẻ lần này bao gồm các nghiên cứu về Hóa học, Vật lý, Giáo dục đặc biệt, Phương pháp dạy học tiếng Anh và Quản lý giáo dục.

Thành công của Hội thảo là tiền đề quan trọng để thúc đẩy các nghiên cứu khoa học có chất lượng của cán bộ trẻ trường Đại học Sư phạm Hà Nội trong thời gian tới.

Các báo cáo được trình bày và thảo luận bằng Tiếng Anh tại Hội thảo bao gồm:

1. Effect of plant extracts from Eupatorium Fortunei Turcz on the growth of Phytoplankton Compunities in natural water samples collected from Hoan Kiem and Lang lakes - Dr. Pham Thanh Nga (Ảnh hưởng của chiết xuất thực vật từ Eupatorium Fortunei Turcz đối với sự phát triển của thực vật phù du trong các mẫu nước tự nhiên được thu thập từ hồ Hoàn Kiếm và hồ Láng).

2. The role of Pedagogy Universities during practicum in pre–services teacher training of Vietnam - Dr. Vu Thi Mai Huong (Vai trò của các trường Đại học Sư phạm trong thời gian thực tập để đào tạo giáo viên trước khi ra trường tại Việt Nam).

3. Collision and decay processes in the high energy physics - MA. Bui Thi Ha Giang (Quá trình va chạm và phân rã trong vật lý năng lượng cao).

4. Research orientations for sensory therapy for children with autism spectrum disorders in Vietnam - Dr. Dinh Nguyen Trang Thu (Định hướng nghiên cứu trị liệu giác quan cho trẻ em bị rối loạn phổ tự kỷ ở Việt Nam).

5. Importance of acquiring cultural vocabulary in improving reading skill - MA. Pham Thi Thanh Thuy (Tầm quan trọng của việc tiếp thu từ vựng văn hóa trong việc cải thiện kỹ năng đọc).

Đọc thêm

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội Nhịp sống trẻ

Nam sinh “trường làng” xuất sắc đỗ 3 trường chuyên của Hà Nội

TTTĐ - Em Nguyễn Tư Hoằng Quyền, học sinh lớp 9A4, trường THCS Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm xuất sắc đỗ 3 trường chuyên lớn trên địa bàn Thủ đô Hà Nội.
239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

239 đội hình tình nguyện đến địa bàn khó khăn trong “Mùa hè xanh”

TTTĐ - 239 đội hình với sự tham gia của 12.389 tình nguyện viên từ các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn Thủ đô sẽ đến với những địa phương khó khăn trong Chiến dịch “Mùa hè xanh” 2024. Các đội hình sẽ phát huy tinh thần phong trào “Ba Sẵn sàng” và “Hà Nội cùng cả nước, vì cả nước” để thực hiện nhiều công trình, phần việc thiết thực.
Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi Đối thoại với Thanh niên

Thanh Oai: Lắng nghe nguyện vọng của thanh, thiếu nhi

TTTĐ - Chiều 2/7, trong khuân khổ Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Thanh Oai, lãnh đạo huyện Thanh Oai (Hà Nội) đã tổ chức đối thoại với đoàn viên, thanh niên và thiếu nhi để kịp thời giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển tuổi trẻ trong thời gian tới.
Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Xem thêm